Tương lai ảm đạm của Ubisoft trước việc thiếu nhân lực trong năm 2022

Trước nhiều vấn đề xoay quanh chất lượng việc làm, lương bổng và dịch covid-19 ảnh hưởng nặng nề, Ubisoft đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt những nhà phát triển game quan trọng trong công ty vào năm 2022 này.

Tương lai ảm đạm của Ubisoft trước việc thiếu nhân lực trong năm 2022

Trong thời gian gần đây, Ubisoft đang dần đánh mất nguồn nhân lực cũng như các nhà phát triển game chính của mình. Nguyên nhân chính dẫn đến sự hao hụt nhân sự này bắt nguồn từ nhiều yếu tố khác nhau như không thỏa mãn với mức lương hiện tại, chất lượng làm việc kém hơn công ty đối thủ, việc định hướng game sang NFT và những cáo buộc về hành vi không đúng đắn nơi công sở…Cũng như Blizzard, nguồn nhân lực của Ubisoft đang ngày càng rời bỏ công ty với số lượng ngày càng tăng cao.

Tương lai ảm đạm của Ubisoft trước việc thiếu nhân lực trong năm 2022 2

Trên thực tế, đã có 5 nhà phát triển hàng đầu của Far Cry 6 đã rời studio. Thêm vào đó là 12 người trong số 50 nhà phát triển hàng đầu của Assassin’s Creed: Valhalla cũng đã nghỉ việc. Nhưng đó không chỉ là các nhà phát triển và lãnh đạo tên tuổi lớn, Axios cho biết các studio ở Canada của Ubisoft cũng đang phải chứng kiến sự thua lỗ nặng nề.

Tương lai ảm đạm của Ubisoft trước việc thiếu nhân lực trong năm 2022 3

Ubisoft được cho là đã đề nghị tăng lương cho tất cả nhân viên tại các studio ở Canada trong một nỗ lực ngăn cản nhân viên nghỉ việc. Kotaku đưa tin rằng giám đốc nhân sự của Ubisoft, Anika Grant, nói rằng việc tăng lương đã giúp cải thiện tỷ lệ giữ chân người lao động lên 50%. Tuy nhiên, mức tăng lương chỉ áp dụng cho các studio Canada và các nhà phát triển Ubisoft khác càng trở nên thất vọng vì họ không được tăng lương.

Tương lai ảm đạm của Ubisoft trước việc thiếu nhân lực trong năm 2022 4

Đây có vẻ không phải là vấn đề có thể giải quyết nhanh một sớm một chiều được. Với quá nhiều khuất mắt ở môi trường làm việc của ngành game hiện tại, năm 2022 sẽ là một năm có nhiều biến động và thay đổi về chất lượng làm việc và đối xử nơi công sở của các công ty trước khi mọi người nói lời từ biệt với các môi trường làm việc lành mạnh hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang