Agents of SHIELD Season 7: Lý giải cho tông màu trắng đen của Tập 4

Tập phim thứ tư trong Season 7 của Agents of SHIELD gần như thể hiện dưới tông màu đen trắng, với lý do cực kì hợp lý cho chủ đề của bộ phim

Tinh đến thời điểm hiện tại, Agents of SHIELD đã khám phá những hành tinh khác nhau, những thực tại được mô phỏng, và thậm chí đặt các nhân vật vào một nhà ngục tâm trí, nhưng nó chưa bao giờ tác động đến yếu tố hình ảnh như điều mà tập phim thứ tư của Season 7, với tên gọi "Out of the Past", đã làm. Và hóa ra, lý do khiến cho tập phim này trở nên khác biệt lại cực kì hoàn hảo với những chủ đề mà seri đang khai thác. Trong tập cuối của Agents of SHIELD Season 6, Simmons đã giới thiệu với các cộng sự một Coulson phiên bản LMD, với toàn bộ những kí ức của ông ấy. Trong khi tâm trí của Coulson LMD là một bản sao, cơ thể của ông là máy móc, qua đó giúp ông có những kĩ năng và sức mạnh mới.

Agents of SHIELD Season 7: Lý giải cho tông màu trắng đen của Tập 4
Coulson phiên bản LMD với nhiều lợi thế

Có thể nói ngay lúc này, Coulson đang được xem là một trong những thành viên mạnh nhất của đội SHIELD, có thể ngang cơ với Daisy, trừ việc ông không có siêu năng lực như cô. Do đó chỉ tính riêng trong mùa này, chi tiết nói trên đã giúp ông trở thành đồng minh hữu hiệu nhất để chống lại Chronicoms. Nhưng dĩ nhiên việc sở hữu một cơ thể máy móc cũng có những điểm trừ của nó, và bản thân ông không hoàn toàn miễn nhiễm mọi loại sát thương. Ở cuối tập 3 của Agents of SHIELD mùa 7, Coulson đã vô tình bị "sập nguồn" sau khi Simmons kích hoạt thiết bị EMP để hạ gục lũ Chronicom. Nhưng tập phim Out of the Past" mở ra bằng một tông màu đen trắng, với Coulson đã tỉnh lại và đang bị trói vào ghế.

Agents of SHIELD Season 7: Lý giải cho tông màu trắng đen của Tập 4 2
Tập phim này mang sắc màu đen trắng với lý do khá đặc biệt

Trong lúc đặc vụ Sousa truy hỏi ông, Coulson giúp người xem biết được điều gì đang diễn ra, và kể cả những gì diễn ra với Yo-Yo và Dereck. Hóa ra ông đã gặp trục trặc thay vì bị "tắt nguồn", và thiết bị EMP đã làm hỏng hệ thống hiển thị màu sắc của ông, làm xáo trộn tâm trí máy móc, khiến ông liên tục nghe những lời độc thoại nội tâm của chính mình. Đây là một phần lý do vì sao 90% thời lượng phim có tông màu đen trắng, nhưng lý do còn lại chính là lựa chọn của các nhà làm phim. Thực tế, tập phim này là một lời tri ân đến các bộ phim trắng đen như Sunset Boulevard, Out of the Past (Đúng vậy, đây là tên của một bộ phim thực sự), Vertigo và North by Northwest

Agents of SHIELD Season 7: Lý giải cho tông màu trắng đen của Tập 4 3

Một cảnh trong phim Out of the Past của đạo diễn Jacquest Tourneur

Trắng đen là một phong cách làm phim xuất hiện từ cuối thập niên 40 đến giữa thập niên 50, với những tay thám tử hay lo nghĩ, và những quý phu nhân bí ẩn, những người không tin bất kì ai, sống trong một thế giới đầy sự bi quan và nghi ngờ. Rất nhiều chi tiết cốt truyện trong tập phim mang phong cách như vậy, từ giọng lồng tiếng của Coulson, việc đặc vụ Sousa bị phản bội bởi Malick, và số phận bị Hydra ám sát vì biết quá nhiều, một nhiệm vụ mang những bí mật chính phủ đi dọc đất nước, một Chronicom cố gắng khiến cho Coulson chống lại chính đồng đội của mình, một xác chết nổi lềnh bềnh trên hồ bơi, và sự ảm đạm nói chung của quãng thời gian đó.

Agents of SHIELD Season 7: Lý giải cho tông màu trắng đen của Tập 4 4
Cái chết của Sousa đã có ít nhiều thay đổi

Chính Deke cũng đã chỉ ra, quá khứ không thực sự thân thiện, và bằng cách sử dụng phong cách nghệ thuật đen trắng, Agents of SHIELD đã thể hiện những mối liên hệ đầy thú vị, đồng thời cho thấy nỗ lực của đội SHIELD giữa việc giữ cho dòng thời gian được nguyên vẹn, hay thay đổi những thứ mà họ nghĩ rằng sẽ tốt hơn. Đó là một luận điểm thú vị để các nhân vật thảo luận, đặc biệt là khi seri này đã từng đối phó với các vấn đề về sự hợp lý và đạo đức trước đây. Nhưng nay họ đã bổ sung một thành viên mới cho đội, liệu họ sẽ còn tác động đến dòng thời gian như thế nào nữa, và những hệ quả của các lựa chọn này sẽ là gì? Đó là điều mà các tập phim tiếp theo của Agents of SHIELD cần phải giải quyết, để mang đến cái kết thỏa đáng nhất cho người hâm mộ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang