Đạo diễn She-Hulk hé lộ một bí mật đặc biệt về nhân vật của Tatiana Maslany
Đạo diễn She-Hulk, Kat Coiro, mới đây vừa có những chia sẻ về quá trình tạo nên chiều cao và cơ bắp của nhân vật She-Hulk làm sao cho chân thật nhất có thể
She-Hulk: Attorney at Law sẽ là phần phim truyền hình mới nhất trên Disney+, với sự góp mặt của nữ diễn viên Tatiana Maslany trong vai nhân vật chính - nữ luật sư Jennifer Walters vô tình trở thành siêu anh hùng. Loạt phim sẽ chứng kiến sự trở lại của Mark Ruffalo trong vai Hulk/Bruce Banner và Tim Roth trong vai Abomination, cùng với một số nhân vật mới do các diễn viên Jameela Jamil và Ginger Gonzaga thủ vai.
Xem thêm: Đạo diễn She-Hulk bày tỏ tham vọng đưa các nhân vật Marvel khác vào phim
Việc mang đến tạo hình chất lượng cho một siêu anh hùng trên màn ảnh vốn đã là thử thách với các họa sĩ VFX, và khi có thêm sự tham gia của CGI để tinh chỉnh cơ thể, màu da hay đặc điểm gương mặt cho một số vai diễn nhất định thì mọi thứ sẽ càng vất vả hơn nữa. Những nhân vật như Thanos, Groot, Korg và Ebony Maw gần như được tạo ra hoàn toàn bởi CG.
Với She-Hulk, những người thực hiện seri này mong muốn có thể giữ cho cô trông "con người" nhất có thể trong hình dạng khổng lồ xanh. Trong một cuộc phỏng vấn với trang ScreenRant, đạo diễn Kat Coiro đã chia sẻ về thiết kế nhân vật She-Hulk, và giải thích cách mà Marvel làm cho tạo hình độc đáo của nhân vật này trông "thực" nhất có thể.
"Phát triển tạo hình She-Hulk là một quá trình kéo dài hàng tháng trời. Chúng tôi đã thảo luận về sức mạnh thể chất nhiều hơn sự dẻo dai, và thách thức lớn nhất chính là Hulk, một sinh vật không thực sự phù hợp với thế giới con người. Trong khi đó, Jennifer là một người phụ nữ hiện đại, có những cuộc hẹn, công việc văn phòng, có bạn bè và có những bữa tối bên gia đình. Vậy nên chúng tôi phải đảm bảo cô ấy giữ được những "phần người" của mình.
Chúng tôi đã có một nữ diễn viên cao 6'7 inch (Tầm 2 mét) bên cạnh mình suốt quá trình ghi hình, và chúng tôi phải nhờ cô ấy đi vòng vòng trong phòng để xem bước đi của cô ấy như thế nào, để học hỏi từ đó. Về cơ bắp, chúng tôi muốn tạo ra tạo hình riêng biệt của cô ấy, giống như một phiên bản nhỏ hơn của Hulk. Chúng tôi đã dựa trên các vận động viên Olympic và Misty Copeland, những người phụ nữ có sức mạnh đáng kinh ngạc mà không nhất thiết phải là vận động viên thể hình."
Sau khi trailer đầu tiên của She-Hulk ra mắt, đã có nhiều lời than phiền về hình dạng siêu sức mạnh của Jennifer. Nhiều người cho rằng phần CGI chưa thật sự hoàn thành, hoặc thậm chí đã được render khá tệ. Nhưng theo bình luận của Coiro, rất nhiều thứ đã được thực hiện trong quá trình thiết kế tạo hình nữ chính.
Xem thêm: She-Hulk: Nữ siêu anh hùng mới nhà Marvel vừa ra mắt đã bị chê "giả trân"
Quyết định sử dụng những người mẫu ngoài đời thật để xây dựng tạo hình Jennifer khi hóa thành She-Hulk là một lựa chọn khá thông minh, khi nó tăng thêm tính thực tế cho nhân vật; Jennifer vẫn muốn sống đời sống thông thường của mình, nhưng cô sẽ làm điều đó như thế nào với một sự thay đổi đáng kể về tạo hình?
Dựa vào cách mà những người cao lớn thật sự ngoài đời đi lại có thể giúp hoàn thiện điều đó, đồng thời cũng khiến cô trở nên khác biệt so với người anh họ của mình. Thiết kế nhân vật She-Hulk ít nhiều đã gây ra sự chia rẽ trong cộng đồng hâm mộ Marvel. Dù vậy, việc Marvel tỉ mỉ tạo ra tỷ lệ nhân vật sao cho vẫn giống với con người dù ở trong hình dạng của Hulk vẫn là một nỗ lực đáng được công nhận.
Sự cẩn trọng này cho thấy mức độ đầu tư của Marvel đối với seri She-Hulk nói chung, và với cá nhân Jennifer Walters nói riêng, đặc biệt là khi She-Hulk sẽ còn có những vai trò lớn hơn trong MCU sau này.
She-Hulk: Attorney at Law sẽ lên sóng Disney+ vào ngày mai, 18 tháng 8.
Bài cùng chuyên mục