Hiện chưa có nhiều thông tin về dự án truyền hình thu phí Disney+, nhưng rõ ràng Disney đang hướng đến một màn ra mắt hoành tráng thông qua lượng phim khủng của mình
Vào cuối năm 2018, Disney xác nhận những báo cáo về việc mình đang bắt đầu một dịch vụ truyền hình thu phí, với tên gọi Disney+ và có mức giá khoảng 7 đô-la/tháng. Kể từ đó, Disney dần dần hé lộ thêm nhiều thông tin hơn về dịch vụ này, dự kiến ra mắt vào ngày 12 tháng 11 năm nay. Hầu hết mọi người đều tin rằng Disney+ sẽ bao gồm rất nhiều nội dung đang có của hãng, và bản thân Disney cũng sẽ ra mắt thêm một số nội dung mới, bao gồm các seri dựa trên cả hai thương hiệu Star Wars và Marvel, cùng với những bộ phim Pixar đã phát hành, và nội dung từ National Geographic.
Disney đã lên kế hoạch đầu tư khá lớn cho hai thương hiệu chính của mình, khi mỗi seri được cho là có kinh phí thực hiện khoảng 100 triệu đô. Với một vài trong số những seri được kì vọng sẽ trình chiếu trên dịch vụ này, bao gồm The Mandalorian của Star Wars, Disney đang đặt cược khá lớn với những nội dung gốc của mình. Ngoài ra, Disney+ cũng sẽ có một loạt phim và seri truyền hình khác, đặc biệt sau thương vụ mua lại Fox gần đây.
Disney đã công bố trong cuộc báo cáo kết quả thu nhập quý 3 năm tài chính 2019 của mình về kế hoạch ra mắt Disney+ với hơn 300 bộ phim, cùng kế hoạch bổ sung thêm hơn 400 phim khác vào cuối năm 2020. Về mảng truyền hình, dịch vụ sẽ có hơn 7,500 tập phim thuộc quyền sở hữu của Disney.
Rất nhiều nội dung mới dành cho Disney+ sẽ chủ yếu đến từ Fox. Disney gần đây đã công bố về kế hoạch thực hiện các bản tái khởi động 4 thương hiệu phim lớn đến từ Fox, bao gồm Home Alone, Cheaper by the Dozen, Night at the Museum và Diary of a Wimpy Kid.
Nhà Chuột cũng đã hé lộ kế hoạch dành cho gói Disney+ với Hulu và ESPN+ dành cho những người đăng kí muốn sở hữu cả ba dịch vụ, với mức giá khoảng 13 đô-la/tháng. Chi phí này cũng tương đồng với kế hoạch của nền tảng stream phim phổ biến Netflix, và ít hơn khoảng chi phí 16 - 20 đô-la/tháng mà HBO Max sẽ thu từ người dùng. Điều này không chỉ mang lại lợi thế cạnh tranh cho cả ba dịch vụ, mà còn mang lại giá trị cho những người dùng đã đăng ký Hulu và ESPN+.
Sự góp mặt của Disney+ cuối năm nay sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy chóng mặt trước cuộc chiến truyền hình thu phí, khi có quá nhiều dịch vụ để chọn lựa. Do vậy, chỉ những dịch vụ có giá cạnh tranh và lượng nội dung đa dạng mới có được những gì cần thiết để thu hút người xem. Và Nhà Chuột đang chuẩn bị làm điều đó. Disney+ có thể sẽ trở thành dịch vụ truyền hình thu phí duy nhất có thể đối mặt với Netflix, ông vua của dịch này. Các mức giá cạnh tranh cùng với một chuỗi nội dung phổ biến của hai bên có thể khiến những dịch vụ khác phải tìm đường thoái lui, bao gồm HBO Max của WarnerMedia.