Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019

Màn ảnh rộng năm 2019 đón nhận màn tái xuất của hàng loạt những huyền thoại truyện tranh Nhật Bản. Chú mèo ú Doraemon đã trở lại hết sức thành công với phần phim thứ 39 trong loạt phim điện ảnh Doraemon, tiếp theo đó, những gương mặt vàng nào đang rục rịch lên dây cót chờ ngày khởi chiếu?

Manga (Truyện tranh Nhật Bản) từ lâu đã là một món ăn tinh thần không thể thiếu dành cho giới trẻ Việt Nam. Với nhiều thể loại đa dạng, người đọc ở mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng chọn lựa một quyển truyện thật hợp ý để nhâm nhi qua ngày. Mỗi năm đi qua, hàng loạt những gương mặt trai tài gái sắc cùng những câu chuyện “hack não” lại được giới thiệu đến khán giả. Chính vì thế, chỉ có những bộ truyện thật xuất sắc mới có thể trụ được trong ngành công nghiệp mang tính đào thải cao thế này. 

Một bộ Manga thành công và có sức ảnh hưởng lớn sẽ được chuyển thể thành anime (phim hoạt hình), bản điện ảnh hay thậm chí là bản phim người đóng để thu hút nhiều đối tượng khán giả hơn. Tuổi thơ 9x Việt Nam cũng đã “kinh” qua không ít bộ truyện từng gây “sốt sồn sột” như Doraemon, Thám tử lừng danh Conan, Bảy viên ngọc rồng, Inuyasha,… Năm nay, trên màn ảnh rộng, những huyền thoại đã đang và sẽ tiếp tục oach tạch và hứa hẹn mang đến những dấu ấn khó quên cho phòng vé năm 2019. Hãy cũng điểm qua những gương mặt vàng trong làng điện ảnh thế giới năm nay nhé!

Doraemon: Nobita và Mặt Trăng phiêu lưu ký 

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019

Xét về độ phổ biến, ắt hẳn không bộ manga nào có thể vượt qua được tượng đài Doraemon tại Việt Nam. Cuộc sống của cậu bé Nobita hậu đậu đã xoay hẳn hơn 360* với sự xuất hiện và giúp đỡ của chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon qua nét vẽ tài ba của tác giả Fujiko F. Fujio. Cùng những bảo bối thần kỳ có khả năng thiên biến vạn hóa, biến những chuyện không tưởng thành sự thật, Doraemon đã mở ra những chuyến phiêu lưu cực ly kì và hấp dẫn cho Nobita và nhóm bạn. 

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 2

 Trên mặt trận điện ảnh, những phần phim của Doraemon cũng không kém cạnh khi đã “chinh chiến” đến phần phim thứ 39 với doanh thu đạt đến con số mơ ước cho một bộ phim hoạt hình. Doraemon: Nobita và Mặt Trăng phiêu lưu ký trình làng khán giả Việt vào ngày 25.05.2019 với chuyến phiêu lưu đến vương quốc Thỏ ở tận cung Trăng xa xôi. Câu chuyện bắt đầu khi cậu bé Nobita bị bạn bè chê cười vì tin vào truyền thuyết Thỏ ngọc sinh sống ở trên cung Trăng. Cũng như bao lần bị bắt nạt, Nobita buồn bã trở về nhà và nhõng nhẽo với chú mèo ú Doraemon. Như mọi lần, để giúp đỡ người bạn thân Nobita, Doraemon đã sử dụng bảo bối “Huy hiệu Câu lạc bộ Dị thuyết” để xây dựng cả một vương quốc Thỏ trên Mặt Trăng. Tại đây, nhóm bạn đã khám phá ra sự sống và gặp gỡ tộc Espals bí ẩn mang trong mình siêu năng lực từ Ether. Chẳng mấy chốc, nhóm Nobita đã bị cuốn vào cuộc chiến chống lại thế lực đen tối do Diabolo hung ác đứng đầu. Bộ phim với đồ họa 2D thân thuộc đã vẽ nên những khung cảnh ngoài vũ trụ mơ mộng, cuộc sống diệu kỳ ở phía sau mặt trăng của bộ tộc Espals đã hiện lên hết sức chân thực và diễm lệ. Cũng như các phần phim khác của Doraemon, những bài học về tình bạn đã được nhà sản xuất lồng ghép vào phim thật khéo léo qua những câu chuyện cảm động giữa nhóm Nobita cùng cư dân hành tinh thỏ, giữa Doraemon và Nobita…. Lại một lần nữa, Doraemon: Nobita và Mặt Trăng phiêu lưu ký chứng minh cho thương hiệu Doraemon tỷ Yên khi thu về doanh thu lên đến gần 5 tỷ Yên Nhật.

Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh (23.08.2019)

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 3

Hành trình phá án của thám tử nhí Conan không chỉ khiến độc giả Nhật Bản say mê trầm trồ mà còn nhanh chóng đi đến nhiều quốc gia Châu Á và cả các nước phương Tây. Dù đã ra mắt được hơn 25 năm, Thám tử lừng danh Conan vẫn giữ được sức hút với hơn 95 tập truyện có số lượng bản in đáng mơ ước trên những thị trường lớn. Với những vụ án được xây dựng rõ ràng và cách phá án đầy thuyết phục và tinh vi, thám tử lừng danh Conan đã sớm thu về hàng triệu bạn đọc trên thế giới. Tuổi thơ của giới trẻ Việt Nam cũng gắn liền với hình ảnh những quyển truyện tranh Conan - say sưa nghiền ngẫm, suy đoán xem ai là hung thủ đứng sau những vụ án giết người kinh hoàng được tác giả biến tấu từ những vụ án hoàn toàn có thật. Thời gian cứ trôi qua, người hâm mộ Conan ngày nào đã ngót nghét 30 tuổi nhưng cậu thám tử Conan vẫn mãi lớp một. Phần đông người hâm mộ cứ mãi thắc mắc không biết liệu khi nào Conan sẽ lên lớp? khi nào thì chàng thám tử Shinichi sẽ được hạnh phúc bên Ran?

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 4

Năm nay, những màn phá án tài tình của Conan sẽ tiếp tục được khắc họa trên màn ảnh rộng với bộ phim Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh. Tập phim thứ 23 trong chuỗi phim điện ảnh của series Thám tử lừng danh Conan sẽ lần đầu tiên lấy bối cảnh ở nước ngoài tại nơi đảo quốc Sư Tử Singapore tuyệt đẹp. Tại khách sạn sang trọng Marina Bay Sands, một vụ án mạng kinh hoàng đã diễn ra và mọi sự tình nghi đã đổ dồn về anh chàng siêu đạo chích Kid khi tấm thẻ trứ danh của anh được phát hiện tại hiện trường vụ án. Lần này, Conan sẽ đối đầu với Kid khi anh chàng “nhà ảo thuật dưới ánh trăng” muốn đánh cắp viên đá Sapphire xanh ẩn dưới đáy đại dương quý giá. Ngoài ra, cao thủ Karate mạnh nhất thế giới với liên tiếp 400 trận thắng Makoto cũng sẽ xuất hiện nhằm ngăn chặn âm mưu đen tối của siêu trộm Kid. Cùng đón xem những tình tiết gay cấn cùng những màn phá án đỉnh cao trong Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh, được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc tại Việt Nam từ ngày 23.08.

Shin – Cậu bé bút chì: Chuyến trăng mật bão táp - Giải Cứu Bố Hiroshi (09.2019)

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 5

Ra mắt khán giả đến nay đã ngót nghét 30 năm, cậu bé bút chì Shin-chan đã thu hút được đông đảo sự yêu mến từ độc giả trên thế giới. Những mẩu chuyện đời thường của gia đình Nohara đã được họa sĩ Yoshito Usui khắc họa dưới góc nhìn vô cùng hài hước. Được biết, qua hình ảnh cậu bé nghịch ngợm Shin-chan, tác giả đang miêu tả chính bản thân mình khi bé với những mong muốn và ước mơ mà ông chưa thực hiện được. Nhờ vào nét cuốn hút đặc biệt, bộ truyện tranh Shin – Cậu bé bút chì đã được phát hành và tái bản ở hơn 30 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đồng thời, khi được chuyển thể thành phim hoạt hình, hình ảnh Shin-chan đã đi cùng năm tháng và trở thành ký ức tuổi thơ khó quên của nhiều thế hệ khán giả.

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 6

Màn ảnh rộng năm nay đón chào sự trở lại của cậu bé nghịch ngợm Shin-chan trong chuyến du lịch “sóng gió” của gia đình Nohara trong Shin – Cậu bé bút chì: Chuyến trăng mật bão táp - Giải Cứu Bố Hiroshi. Lần này, bố Hiroshi và mẹ Misae sẽ lần đầu được trải nghiệm kì trăng mật trong mơ của cả hai khi Misae tìm được một kì nghỉ giá rẻ sang nước Úc mộng mơ. Cả gia đình nhanh chóng cuốn gói sang xứ sở Kangaroo cùng những mộng mơ về chuyến đi “sang-xịn-mịn”. Nào ngờ, vừa tới Úc, bố Hiroshi đã bị bắt cóc một cách đầy bí ẩn, để lại gia đình đơn độc trong một hành trình đầy hiểm nguy. Hóa ra, bằng một cách nào đấy, Hiroshi lại chính là chìa khóa cho một kho báu hoành tráng. Thế là cuộc hành trình giả cứu Hiroshi của bốn thành viên – mẹ Misae, Shin-chan, em gái Himawari và chú cún Bạch Tuyết bắt đầu. “Drama” ập đến khi Hiroshi cũng là đối tượng mà những tên thợ săn kho báu từ khắp nên trên thế giới đang truy đuổi để chiếm lấy kho báu quý giá. Liệu Shin-chan có thành công giả cứu bố mình? Lời giải đáp sẽ có khi phim được dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 06.09.2019 sắp tới đây.

Pokémon the Movie: Tân Mewtwo báo thù - Pokémon the Movie: Mewtwo Strikes Back Evolution (10.2019)

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 7

“Pika, Pika … chu” – tiếng kêu quen thuộc của chú chuột điện đáng yêu Pikachu hẳn đã in hằn trong kí ức của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Lấy bối cảnh ở một thế giới giả tưởng, nơi con người cùng sinh sống với các sinh vật mang sức mạnh kì diệu được gọi chung là Pokémon. Những nhà huấn luyện Pokémon (Pokémon Trainer) sẽ thu phục những chú Pokémon này và huấn luyện chúng để chiến đấu trong các giải đấu nhằm chinh phục ngôi vị Bậc thần Pokémon. Khởi nguồn với trò chơi điện tử trên máy Gameboy do Nitendo phát hành, Pokémon giờ đây đã xuất hiện trên hầu hết các nền tảng: truyện tranh, trò chơi điện tử, điện ảnh,… cùng độ phổ biến ngang ngửa vũ trụ Marvel. Tính đến tháng 5/2019, thương hiệu Pokémon đã rót vào túi doanh thu khủng lên đến hơn 90 tỷ USD. Đi cùng cơn sốt live-action Pokémon: Thám tử Pikachu vừa qua, thương hiệu đình đám Pokémon vẫn đang gặt hái được vô số thành công và dường như chưa bao giờ hạ nhiệt.

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 8

Sau 21 bộ phim trung thành với đồ họa 2D thân thuộc, Pokémon the Movie: Tân Mewtwo báo thù đánh dấu bước chuyển mình khi được sản xuất bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) tân tiến. Từ những hình ảnh đầu tiên được nhà sản xuất cung cấp qua trailer, những giọt nước bí ẩn trong phòng thí nghiệm cùng Mewtwo huyền thoại đã khiến người hâm mộ liên tưởng ngay đến bộ phim Pokémon đầu tiên ra mắt vào năm 1998. Được biết, đây sẽ là bản làm lại (remake) của bộ phim đầu tiên cùng những biến tấu thú vị trong kịch bản để thổi làn gió hiện đại hơn cho tập phim đã mở ra kỷ nguyên điện ảnh cực thành công của thương hiêu Pokémon. Pokémon the Movie: Tân Mewtwo báo thù hứa hẹn sẽ trình làng màn ảnh rộng Việt Nam vào tháng 10 năm nay.

One Piece: Stampede (12.2019)

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 9

Ngành công nghiệp Manga đã trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với sự ra mắt của bom tấn One Piece vào năm 1997. Sau khi ra mắt, One Piece đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả Nhật Bản. Đỉnh điểm vào năm 2015, bộ truyện đã xuất sắc san bằng kỷ lục Guiness với danh hiệu bộ manga có nhiều bản in nhất từ trước đến nay với hơn 320 triệu bản in tính đến cuối tháng 12/2014. Mọi thứ liên quan đến thương hiệu One Piece từ poster, áo phông đến những sản phẩm đồ chơi ăn theo đều nhanh chóng “cháy hàng” khi được ra mắt. Câu chuyện về băng Mũ Rơm cùng hành trình khó khăn tìm kiếm và chinh phục kho báu vĩ đại One Piece đã thu hút đông đảo người hâm mộ đam mê phiêu lưu. Chàng trai hóm hỉnh Luffy cùng những người bạn mang trong mình năng lực đặc biệt của một loại quả mang tên Trái ác quỷ, đã cùng chinh chiến trên biển khơi đối mặt với bao nhiêu kẻ thù để cùng hướng đến một mục tiêu to lớn – One Piece

Những bộ phim chuyển thế từ Manga Nhật nổi tiếng trên màn ảnh rộng năm 2019 10

Bộ phim điện ảnh thứ 14 của thương hiệu One Piece cũng sẽ sớm được trình làng khán giả Việt Nam vào cuối năm nay. Để đánh dấu kỷ niệm 20 năm anime One Piece ra đời, One Piece: Stampede sẽ mang đến cuộc quy tụ đông đảo hải tặc nhất từ trước đến nay trên màn ảnh rộng và hứa hẹn hấp dẫn như phim siêu anh hùng Marvel. Lần này, “Lễ hội Hải Tặc” sẽ diễn ra và băng Mũ Rơm cũng góp mặt trong cuộc vui nghìn năm có một này. Sự kiện nổi bật nhất hội chợ là cuộc truy tìm kho báu cho Vua Hải tặc Gol D. Roger để lại, thế là các băng hải tặc lũ lượt gia nhập cuộc đua và dùng mọi thủ đoạn để giành phần thưởng về mình. Từ những tên hải tặc điên cuồng đến cả Hải Quân, thậm chí là Vương Hạ Thất Vũ Hải và quân Cách Mạng cũng tham gia vào cuộc chơi điên loạn tại lễ hội. Vây quanh không chỉ bởi đồng minh mà còn là những kẻ thù không đội trời chung, Luffy và Băng Mũ Rơm khó tránh khỏi rơi vào rắc rối khủng khiếp. Cuộc chiến giành kho báu sẽ ngã ngũ với phần thắng nghiêng về phía nào thật khó có thể lường trước được

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Hai Anime Nổi Bật "Dược Sư Tự Sự" và "Sousou no Frieren" Cùng Kết Thúc, Để Lại Nỗi Buồn Cho Người Hâm Mộ

Hai Anime Nổi Bật "Dược Sư Tự Sự" và "Sousou no Frieren" Cùng Kết Thúc, Để Lại Nỗi Buồn Cho Người Hâm Mộ

hoanlagvnDũng Nhỏ

Nỗi buồn không nguôi của đông đảo fan anime trên toàn thế giới trong những ngày gần đây bởi sự kết thúc của hai anime đình đám "Dược Sư Tự Sự" và "Sousou no Frieren", khép lại hành trình đầy cảm xúc của Mao Mao và Frieren - hai nhân vật đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ trong suốt 6 tháng qua.

Giải trí
Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang