Phim mới của Marvel vướng tranh chấp tên gọi: Có thể sẽ mất tên?
Loạt phim mới WandaVision sắp được ra mắt trên kênh Disney+ của Marvel vừa qua đã vướng phải lùm xùm về tranh chấp tên gọi với một tập đoàn Trung Quốc.
Bên cạnh The Falcon and the Winter Solider và nhiều bộ phim khác, WandaVision là một trong số những dự án sắp được Marvel Studios sản xuất và cho ra mắt trên nền tảng trực tuyến Disney+.
WandaVision là một miniseries truyền hình web sắp tới của Mỹ được dẫn dắt bởi đạo diễn Jac Schaeffer, dựa trên các nhân vật Marvel Comics Wanda Maximoff / Scarlet Witch và Vision. Lấy bối cảnh thập niên 1950, loạt phim truyền hình sẽ được xây dựng theo phong cách phim sitcom. Trong series phim truyền hình này, Elizabeth Olsen và Paul Bettany sẽ quay trở lại với vai diễn siêu anh hùng quen thuộc của mình trong vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Marvel. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của Teyonah Parris, Kat Dennings, Randall Park và Kathryn Hahn.
Vừa qua, quá trình ghi hình và sản xuất cho loạt phim đã phải tạm hoãn vì sự bùng phát phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Nhiều khả năng bộ việc ghi hình cho bộ phim WandaVision sẽ được dời từ tháng 3 sang tháng 7. Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là đã có thể khởi quay trở lại nhưng thật không may, dự án mới nhà Marvel bỗng nhiên vướng phải lùm xùm pháp lý có liên quan tới khâu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho tên gọi loạt phim.
Cụ thể, theo thông tin từ tờ Bleeding Cool, hãng phim Marvel Studios đang dự định đăng ký bảo hộ nhãn hiệu WandaVision trên mọi lĩnh vực, bao gồm cả hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên, Wanda Group Ltd. - một tập đoàn kinh doanh lớn của Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh, đã tiến hành những biện pháp pháp lý để ngăn cản hành động của hãng phim siêu anh hùng bởi cả hai đã bị trùng tên thương hiệu.
Được biết, Wanda Group Ltd. đã được chính phủ Mỹ cấp chứng thư để tiến hành tranh chấp với Marvel xung quanh nhãn hiệu WandaVision. Tập đoàn Trung Quốc đã trình ra một bản danh sách những hàng hóa mà họ dự định sẽ cấm Marvel Studios và Disney không được sử dụng cụm từ "WandaVision" trong tên gọi của các sản phẩm. Trong đó có hàng loạt những món hàng phổ biến từ mô hình nhân vật, quà tặng, đồ chơi bơm hơi, bóng rổ, bóng bowling đến vật dụng trang trí Giáng sinh…
Từ đó có thể thấy đây là một "bước cản" khá lớn cho định hướng phát triển thương hiệu cá nhân WandaVision của Marvel Studios trong tương lai sắp tới - mục đích kinh doanh chính mà hãng đã, đang và sẽ hướng đến. Trong đó có thể kể đến các món đồ chơi hay thậm chí là loạt sản phẩm ăn theo loạt phim về hai nhân vật nữ phù thủy Wanda và siêu anh hùng Vision.
Bài cùng chuyên mục