Control: Thực thể siêu nhiên Anchor và cách để đánh bại nó
Trong Control, người hâm mộ không chỉ phải giải quyết các câu đố đa dạng, mà còn phải đối đầu với những con trùm thực thể siêu nhiên đáng sợ, điển hình như The Anchor
Trong tựa game hành động - phiêu lưu mới ra mắt Control của Remedy Entertainment, có một lượng lớn các câu đố, con trùm và những pha hành động chờ đón người chơi, thử thách khả năng làm chủ những món vũ khí cùng với kĩ năng có thể mở khóa của họ. Một trong số đó là Anchor. Người chơi sẽ đối mặt với Anchor sau khi hoàn thành nhiệm vụ "Investigate the Saferoom" trong khu vực Sealed Threshold Hall của Containment Sector.
Trong lúc đang điều tra căn phòng an toàn, người chơi sẽ gặp một khe vực lớn với luồng ánh sáng kì quái ở phía bên kia. Để qua được khe vực, người chơi phải bay lên, hoặc nhảy lên không trung và thực hiện nhiều cú lướt giữa không trung liên tiếp. Có một chiếc hộp vàng nhỏ nằm ở góc trái gần khe vực, làm cho việc nhảy qua này tương đối dễ dàng. Ngay khi vừa nhảy qua, người chơi sẽ gặp Anchor.
Sơ lược về Anchor và khu vực đối đầu
The Anchor, có thể gọi là một lốc xoáy khổng lồ với những khối có khả năng thay đổi hình dạng. Với bối cảnh siêu nhiên của Control, sự xuất hiện của Anchor không thực sự xa lạ với người chơi. Bản thân Anchor còn có khả năng ném ra những cái đồng hồ, vốn cũng sẽ trở nên thân thuộc với người chơi. Trong các khu vực dẫn đến màn đấu trùm này, người chơi sẽ phải trèo lên những cái đồng hồ đó.
The Anchor sẽ đứng yên ở khu vực trung tâm, được bao quanh bởi các khối đá to để người chơi di chuyển. Bay lên hoặc lướt qua lại giữa các chỗ đứng này là điểm cốt lõi trong màn đấu trùm. Người chơi chắc chắn sẽ không muốn rơi vào cái hố vô tận giữa màn chơi, vì sẽ chết ngay lập tức (khá rõ ràng nhỉ), và khả năng "bay nhảy" chính là điều kiện tiên quyết để giành thắng lợi.
Chiến đấu với Anchor
Anchor sẽ xoay vòng quanh khá chậm rãi, thỉnh thoảng mở ra một hướng để hé lộ một quả cầu màu đỏ lớn. Trên mỗi chỗ đứng là một món đồ mà người chơi có thể dùng để ném vào đó và gây sát thương lớn cho Anchor. Dĩ nhiên Anchor không thể được gọi là "trùm" nếu mọi thứ chỉ đơn giản như vậy. Đôi khi nó còn bắn ra một tia nổ chết chóc nếu không bị can thiệp bởi món đồ nào hoặc bị bắn bởi người chơi.
Sẽ có những kẻ thù nhỏ hơn "góp vui" trong sản đấu và bay xung quanh người chơi, tạo ra một số sự phức tạp nhất định. Nhưng chúng tương đối dễ né nếu người chơi di chuyển liên tục, và ném vài cái đồng hồ về phía chúng, hoặc bắn cũng được. Sau khi con trùm dính lượng sát thương vừa đủ, nó sẽ biến đổi thành một cái mỏ neo khổng lồ đúng như tên gọi và lao về phía người chơi.
Phần thưởng cho màn đấu trùm
Nhưng lúc này mọi thứ đã xong, chiếc mở neo sẽ dừng lại ở chỗ người chơi đứng, và tương tác với nó sẽ lấy được một số nguyên liệu cũng như Mod làm phần thưởng, cùng với tập hồ sơ "Anchor Procedures". Trên đây chỉ là một trong rất nhiều bí ẩn chôn giấu trong "Oldest House" của Control. Những ai thích khám phá sẽ được "tưởng thưởng" với vô số những câu đố và thử thách được thiết kế hết sức thú vị giống như trên. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4 và Xbox One.
Bài cùng chuyên mục