Diễn biến các trận đấu ngày 05/05 tại giải MSI 2016

Diễn biến của các trận đấu sẽ được đề cập đến trong bài viết này.

Lịch thi đấu

lich-thi-dau-MSI-05-05

12h30: Counter Logic Gaming vs G2 Esport

Screen Shot 2016-05-05 at 12.53.12

Màn trình diễn của Stixxay với Caitlyn đã khiến G2 phải giành một lượt cấm cho cô nàng cảnh sát trưởng này. Đội hình CLG được đánh giá cao hơn với khả năng bắt lẻ cũng như dồn sát thương tốt trong giao tranh. Và trận đấu này chỉ có thể được gói gọn trong hai từ: Hủy diệt. Pha di chuyển lỗi của Hybrid ngay phút đầu tiên để bị ăn chiến công đầu là mở màn cho cơn ác mộng của G2.

Darshan đã có một màn thể hiện Poppy quá tốt như để bù đắp lại lỗi lầm của mình vào hôm trước, có được một cú Triplekill. CLG thi đấu tốt, điều đó là không cần bàn cãi, nhưng chủ yếu là do G2 thi đấu quá tệ. Trình độ cá nhân chênh lệch, Hybrid như một người chưa chơi Bard bao giờ, anh xử lý các kỹ năng khá tù và từ đầu đến cuối trận, chiêu cuối trúng được duy nhất 1 lần để cứu đồng đội về.

Điểm sáng duy nhất của G2 là Ryze ở đường giữa khi Huhi xử lý Azir khá hài hước. Phút 24 khi cùng CLG ra ăn Baron, Huhi lướt không qua tường và đã phải tốc biến xuống hang Baron cùng những người đồng đội. Ăn được Baron, CLG xuống ăn rồng và hủy diệt G2 ở đường dưới. CLG giành chiến thắng.

CLG

01h30: SK Telecom T1 vs Royal Never Give Up

Screen Shot 2016-05-05 at 13.51.30

Một trận đấu cực kỳ hấp dẫn và kịch tính của cả hai đội. Kèo đường giữa giữa Azir và Leblanc tương đồng về chất tướng, ai kỹ năng cao hơn thì người đó có lợi thế. Và nếu muốn chiến thắng SKT thì hạn chế sức mạnh của Faker là ưu tiên hàng đầu, nên MLXG đã camp mid hoàn toàn để “bắt chết” Faker. Có được 3 điểm hạ gục, Leblanc của Xiaohu thi đấu trên cơ hoàn toàn, đã có 2 lần Leblanc solo thắng Azir. Một thế trận không thể tin nổi, RNG đang làm nên điều kỳ diệu trong MSI năm nay.

Không chỉ đường giữa mà tất cả các đường của RNG đều thi đấu tốt hơn SKT. Maokai của Looper lối di chuyển chủ động hơn Poppy của Duke rất nhiều. Trong pha bắt Duke ở đường dưới phút 28, Maokai càn vào gây sát thương từ đầu đến cuối giao tranh mà không hề phải nằm xuống, thực sự là một con quái vật bất tử. Faker từ trụ cột trở thành gánh nặng cho SKT trong trận đấu này. Anh bị Xiaohu out-play hoàn toàn, dù rất cố gắng giữ mạng nhưng anh vẫn không thể nào chống lại sát thương quá lớn của Leblanc.

Screen Shot 2016-05-05 at 14.38.13   

Sát thương của Faker gây ra bằng 0, nghĩa là anh đã bốc hơi hoàn toàn trước giao tranh phút thứ 43

Nhưng dù sao, tuy bị dẫn trước về điểm hạ gục, nhưng SKT đã thành công trong việc kéo trận đấu về cuối, khi khoảng cách về tiền không còn ý nghĩa. Có được lợi thế nhưng dường như RNG vẫn còn do dự trong việc dứt điểm trận đấu, còn SKT vẫn thể hiện được lối di chuyển thông minh khi vẫn có được 1 đường giữa của RNG, thế trận 2 bên đã ngang bằng.

Trong pha giao tranh cuối cùng phút thứ 59, xạ thủ của RNG được bảo kê quá tốt, MLXG và Xiaohu có vị trí gây sát thương, Looper quá khỏe, SKT tan vỡ. RNG giành chiến thắng sau hơn 60 phút thi đấu, một trận đấu quá căng thẳng và kịch tính, một chiến thắng rất tuyệt vời cho RNG.

Screen Shot 2016-05-05 at 14.52.51

 

 

02h30: Flash Wolves vs SupperMassive

fw_vs_sup

Những tưởng như đây là một trận đấu LCS ru ngủ đêm khuya khi cả 2 đội đều trung thành với chiến thuật “farm đến chết”, cũng không có sự đổi đường nào, không có chiến thuật độc đáo nào. Mãi đến phút thứ 15 mới có chiến công đầu ở đường dưới giành cho FW. Chỉ đơn giản là lối di chuyển và kỹ năng cá nhân của FW tốt hơn, và họ dần dần giành lợi thế và chiến thắng trước SUP. Dù sao đây cũng là một trận đấu có chất lượng hơn khá nhiều so với trận đấu của CLG và G2. SupperMassive có thể cảm thấy vui hơn một chút vì điều này.

sup_vs_fw

03h30: Royal Never Give Up vs G2 Esport

rng_vs_g2

Sau màn thể hiện quá tốt với Alistar của Mata, G2 đã nhận ra mối đe dọa này đối với chiến thắng của mình, và giành cho Alitar một lượt cấm. Và “thánh kéo” đã mang con bài đã tạo nên tên tuổi của mình trở lại: Thresh. Thresh không phục vụ quá nhiều trong giao tranh tổng, nhưng để bắt lẻ và tạo đột biến thì rất tuyệt vời. Và trong tay Mata, Thresh thực sự đã tạo nên được những điều đó.

Ở ngay phút thứ 2, khi nhận ra G2 đổi đường, Mata đã có một cú án tử chuẩn xác giúp Wuxx tiễn Kikis lên bảng đếm số, mang về chiến công đầu cho RNG. Anh cũng đã thể hiện tầm bao quát trận đấu của mình bằng việc dùng lồng đèn ra phía sau đưa MLXG về với đồng đội ngay trước mũi Kikis. Ngoài ra, các cá nhân của RNG cũng đã thi đấu tốt. Xiaohu có những pha trừng phạt sai lầm của Pethz khi Rize chủ quan tiến lên quá cao, MLXG rất nhiều lần cứu RNG thoát khỏi một pha quét sạch bằng chiêu cuối của mình. Chiến thắng cho RNG là hoàn toàn xứng đáng. Họ vẫn đang duy trì chuỗi bất bại của mình.

rng_vs_g2

04h30: Counter Logic Gaming vs SuperMassive

sup_vs_clg

Tước đi Caitlyn của Stixxay bây giờ là một việc đương nhiên phải làm. Và lựa chọn Sivir dường như không phát huy được sức mạnh khi Stixxay bị Lucian của Achuu trên cơ hoàn toàn. Đã có 2 lần Achuu solo thắng Stixxay. Ở đường giữa, Lulu của Huhi cũng phải thi đấu phòng thủ trước sức sát thương của Leblanc trong tay Naru. CLG liên tục mắc lỗi di chuyển, được đánh giá cao hơn SUP nên nhiều khi CLG thi đấu quá tự tin.

Kindred của Stomaged là một tướng có khả năng gank và tạo áp lực lên các đường hơn hẳn Graves của Xmithie nên việc anh có được nhiều điểm hạ gục là không có gì bất ngờ. Bard của Dumbledoge có những pha làm choáng được 2-3 người rất hay. Điểm sáng duy nhất của CLG là Darshan ở đường trên với khả năng cò quay tốt với Ekko trước Poppy của Thaldrin do chênh lệch về kỹ năng.

Một ngày thi đấu với quá nhiều bất ngờ khi những đội tuyển được đánh giá yếu hơn lại có những màn “lội ngược dòng” ngoạn mục. Bên cạnh RNG thì đội tuyển đến từ khu vực IWCI cũng đã mang đến cho mùa giải MSI năm nay những màn trình diễn không tưởng. Họ có nhiều những điểm hạ gục hơn, nhưng CLG vẫn thể hiện được lối di chuyển bài bản và chiến thuật, SUP vẫn chỉ hơn CLG hơn 2000 tiền, không tạo ra được một thế trận hoàn toàn áp đảo.

Pha giao tranh cuối cùng, SUP đã rất thành công trong việc câu kéo CLG ở hang rồng để lính siêu cấp phá 2 trụ bảo vệ nhà chính của họ. Tô điểm cho chiến thắng không tưởng của SUP là pha “Xpeke” lên hỗ trợ lính siêu cấp phá nhà chính của CLG. SuperMassive giành được chiến thắng đầu tiên cho mình.

sup_vs_clg

05h30: SK Telecom T1 vs Flash Wolves

skt_vs_fw

Có lẽ không phải phân tích quá nhiều nữa, vì từ đầu đến cuối trận hoàn toàn là thế trận của FW. Điều tôi muốn nói chỉ là hôm nay có lẽ là “thứ 5 đen tối” nhất của SKT, một vị vua đang gục ngã. Flash Wolves đã làm chủ trận đấu, họ có nhiều điểm hạ gục cho những vị trí quan trọng, họ có tất cả các bùa lợi, tất cả các trụ. “Người mặc áo đỏ” Faker là mục tiêu hàng đầu bị nhắm tới, và trong trận đấu này cũng vậy.

26224125463_fd976531b9_z

Một vị vua đang gục ngã…

Không dai dẳng như CLG, Flash Wolves thi đấu trên cơ ngay từ đầu và dần dần áp đảo những người Hàn Quốc. Khó có thể tin được đây là Flash Wolves với trình độ cá nhân xuất sắc, lối di chuyển thông minh, những pha giao tranh đẹp mắt và đỉnh cao hơn rất nhiều so với trận thắng của CLG.

Vậy là đã có một chiến thuật có thể hạ gục SKT mà cả CLG và FW đã áp dụng thành công trong ngày thi đấu hôm nay: Rừng camp “chết” Faker, sử dụng đội hình đẩy trụ mạnh, kiểm soát tầm nhìn làm mục tiêu hàng đầu để bắt lẻ từng thành viên.

Bên cạnh G2, sau ngày thi đấu hôm nay, SKT cũng sẽ là một đội tuyển bị chỉ trích khá nhiều. Nhưng chính như vậy sẽ tạo cho giải đấu MSI sức hấp dẫn và kịch tính hơn. Nếu “Faker và đồng bọn” cứ bất bại và mang cúp về một cách dễ dàng như trước đây thì sẽ rất nhàm chán. Phải nếm mùi thất bại, họ sẽ càng cố gắng hơn và mang lại cho khán giải những màn trình diễn đỉnh cao nhất.

skt_vs_fw

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang