LMHT: Marin "comeback" hoành tráng với chiến thắng đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2017

Marin đã quay trở lại và lợi hại gấp đôi mang lại chiến thắng đầu tiên tại LCK Mùa Xuân cho Afreeca Freecs

Game 1

Cấm/Chọn

lck-samsung-afreeca-freecs-1

Diễn Biến

Samsung là được đánh giá là có lợi thế lớn hơn về sự đồng đều trong đội hình cũng như lợi thế về tâm lý khi đã có trong tay một chiến thắng trước Longzhu Gaming. Tuy nhiên mọi chuyện lại không hề đơn giản như chúng ta tưởng.

Crown tỏ ra vô cùng lóng ngóng ngay ở những phút đầu tiên của trận khi di chuyển ở khu vực sông và bị Kuro lẫn Kramer dồn sát thương. Anh đã phải mất đi 2 phép bổ trợ trên người và không thể hỗ trợ cho Ambition tranh cướp trong khu vực rừng của mình. Spirit rất nhanh chóng kiếm về những lợi thế cho mình ở rừng của đối phương.

Những phút tiếp theo, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi mọi vị trí của Samsung đều bị vượt trội hoàn toàn bởi các chàng trai của Afreeca Freecs. Đặc biệt là ở đường trên, cựu tuyển thủ của SKT, Marin đã có một màn trình diễn tuyệt vời với vị tướng Kennen chơi trên cơ hoàn toàn với Maokai trong tay của Cuvee.

2

Chiến công đầu cho Marin

Samsung dường như quá choáng trước những đòn phủ đầu mãnh liệt của Afreeca Freecs. Họ gần như bị mất phương hướng trong việc triển khai thế trận. Sai lầm nối tiếp sai lầm, phút 20-22, Samsung mất đi 2 mạng liên tiếp với những pha di chuyển mà không hề có chút tầm nhìn nào ngay trong khu vực rừng của mình và kết quả là họ phải chịu mất Baron từ rất sớm.

25 phút trôi qua mà Samsung không lấy nổi một trụ nào. Các thành viên của Afreeca chỉ việc tiến lên và hủy diệt đối phương. Đỉnh điểm là một pha Outplay 1 cân 2 của Marin với Crown và Cuvee. Pha biểu diễn đó đã khép lại một trận đấu thành công của Afreeca.

6

Trận đấu kết thúc ở phút 31
7

Và người có màn trình diễn tuyệt vời bên phía Afreeca Freecs, Marin rất xứng đáng nhận danh hiệu MVP

 

 

Highlights ván 1

Game 2

Cấm/Chọn

1

Marin và Cuvee có một màn tái hiện kèo đấu cũ giữa Kennen và Maokai. Đồng thời Ziggs một lần nữa lại được xuất hiện trong tay Kramer thay thế cho xạ thủ truyền thống.

Diễn Biến

Samsung có sự thay đổi nhân sự đáng chú ý khi Haru thay thế cho Ambition ở vị trí đi rừng giống như những gì xảy ra ở trận đấu gặp Longzhu. Và một lần nữa, sự thay đổi này đã mang đến những hiệu quả bất ngờ.

Ngay ở phút thứ 5, Spirit đã có một pha phối hợp không tốt với đường giữa Kuro nhưng anh vẫn quá tự tin truy đuổi Crown. Cái giá phải trả là Spirit đánh mất mạng đầu tiên và hàng loạt lợi thế ban đầu cho các tuyển thủ của Samsung.

2

Haru có một trận đấu thứ 2 vô cùng xuất sắc khi anh đã có hai tình huống hỏi thăm đường trên của AFS thành công. MaoKai trong tay Cuvee kể từ đó đã dễ thở hơn hẳn với Kennen của Marin. Một lần nữa, fan hâm mộ của Samsung lại phải trầm trồ trước sự thay thế hoàn hảo của Haru cho lão tướng Ambition.

Samsung dường như không hề hài lòng với trận đấu đầu tiên của mình, chính vì vậy mà ở ván 2, họ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác xứng đáng là Á quân của chung kết thế giới 2016. Gần như tất cả các đường của Samsung đều chơi trên cơ đối phương, ngoại trừ một trường hợp: Marin.

Hai mạng nằm xuống không hề khiến anh chơi lép vế so với Cuvee. Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của một nhà cựu vô địch, Marin đã đích thân đòi lại những lợi thế đã mất về cho AFS. Vẫn là những pha Solo Kill và biểu diễn kỹ năng quen thuộc. Tuy nhiên, phong độ chói sáng của Haru cùng những sai lầm của người đi rừng bên phía Afreeca là Spirit đã khiến những nỗ lực của Marin đổ xuống sông xuống biển.

3

Pha cướp Baron lỗi của Spirit và một mình anh phải nằm xuống trong tình huống này.

Samsung không hề cho thêm Afreeca Freecs bất kỳ một cơ hội nào để phản công với khả năng kiểm soát mục tiêu lớn vô cùng xuất sắc. Toàn bộ rồng và bùa lợi Baron đều thuộc về đội tuyển Samsung Galaxy và từ đó, họ dễ dàng có cơ sở tiêu diệt nhà chính của đối phương.

7

Và danh hiệu người xuất sắc nhất ván hai không thể thoát khỏi tay Haru

Highlights ván 2

Game 3

Cấm/Chọn

1

Samsung tự cấm đi Maokai quen thuộc và bất ngờ cướp đi Kennen của Marin. Chúng ta sẽ được chứng kiến Marin trở lại với vị tướng làm nên tên tuổi của anh khi còn ở SKT: Rumble

Diễn Biến

Hai đội nhập cuộc với lối chơi rất quyết liệt ngay từ những phút đầu giống trong 2 ván trước và giao tranh đầu tiên mang tới mạng hạ gục cho Kennen diễn ra ở đường trên cho Cuvee

2

Vẫn như thường lệ, Haru thi đấu rất hay nhưng lần này, đội tuyển Afreeca Freecs đã có sự chuẩn bị rất tốt. Sự chăm sóc của Haru dành cho đường trên lần này không tỏ ra hiệu quả khi ngoài chiến công đầu ra, Marin thi đấu khá kín kẽ trong giai đoạn đi đường.

Spirit đã thi đấu rất cố gắng trong game đấu quyết định này để gỡ gạc lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những sai lầm trong ván đấu trước. Sự vượt trội của Afreeca Freecs trong trận đấu này đến rất lớn từ khả năng kiểm soát tầm nhìn cũng như gây sức ép khá tốt của Spirit. Gần như những mục tiêu lớn đều được AFS kiểm soát tốt chứ không hề trắng tay như ở ván 2.

3

Samsung ăn trộm Baron thành công nhưng phải trả giá đắt

Kennen trong tay Cuvee dường như không thể hiện được gì nhiều và chắc chắn anh sẽ phải học hỏi Marin nhiều hơn về vị tướng này. Càng về cuối trận, bằng những vị tướng giao tranh tổng tốt hơn, Marin cùng đồng đội đã xuất sắc hủy diệt đối phương ở những lần đụng độ và giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước những nhà đương kim Á quân thế giới.

4

Trận đấu kết thúc ở phút 36

7

Người thi đấu xuất sắc nhất trận chính là AFS Spirit

Highlights ván 3

Chiến tháng của Afreeca Freecs cũng đánh dấu sự trở lại của "Ông Hoàng Đường Trên" Marin và mong rằng anh cũng sẽ có những màn trình diễn mãn nhãn phục vụ người hâm mộ trên toàn thế giới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Ả Rập Xê Út "chơi lớn" với công viên Dragon Ball tỷ lệ thực đầu tiên và duy nhất trên thế giới

Ả Rập Xê Út "chơi lớn" với công viên Dragon Ball tỷ lệ thực đầu tiên và duy nhất trên thế giới

hoanlagvnDũng Nhỏ

Năm 2024 mang đến nhiều cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ Dragon Ball toàn cầu. Niềm vui khi manga trở lại, anime công bố phần mới sau 6 năm chờ đợi, xen lẫn nỗi buồn trước sự ra đi của tác giả Akira Toriyama.Tuy nhiên, dự án mới đây hứa hẹn sẽ khiến fan hâm mộ "vỡ òa" trong sự phấn khích.

Giải trí
Lên đầu trang