Hideo Kojima phản ánh năm 2016 và bắt đầu một hãng game mới

“Mọi thứ bắt đầu từ con số 0” nhận xét của Hideo Kojima

Năm 2016 vừa trôi qua, người sáng tạo ra dòng game Metal Gear Solid, ông Hideo Kojima đã đưa ra những lời phản ánh lại một năm nhiều bất ngờ của giới làm game. Linh vật dành cho hãng game mới của Hideo Kojima đang chuẩn bị có được bức tượng ngoài đời thật cho riêng mình. Kojima ProductionsPrime 1 Studio đã công bố một bức tượng tỷ lệ ½ của linh vật Ludens với bộ trang bị EVA. Ludens cũng cầm trên tay một lá cờ với logo Kojima Productions trên đó.

Hideo Kojima phản ánh năm 2016 và bắt đầu một hãng game mới

Viết trên Twitter, Kojima gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ vì sự hỗ trợ và ủng hộ của họ trong năm 2016 – năm đầu tiên hãng game riêng của ông “cất cánh”. “Mọi thứ bắt đầu từ con số 0, ngoại trừ sự ủng hộ ấm áp nhất từ các bạn.” ông nói trên trang mạng xã hội này.

Đội ngũ chủ chốt của Kojima Studios

Sau 2 thập kỷ tại Konami, Hideo Kojima đã rời khỏi hãng vào năm 2016 để bắt đầu một hãng game mới, Kojima Productions. Là một hãng game độc lập, nhưng Kojima Productions hiện tại đang hợp tác với Sony cho một dự án game PlayStation 4 mới tên là Death Stranding. Một thông tin bên lề khác, một người bạn của Kojima, nhà làm phim Guillermo del Toro trong thời gian gần đây đã ít nhất 2 lần “chửi” thẳng mặt hãng Konami. Ông từng làm việc với Kojima thông qua dự án Silent Hills, và dường như có liên quan đến dự án Death Stranding.

Hideo Kojima phản ánh năm 2016 và bắt đầu một hãng game mới 3

Theo Gamespot.com

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nintendo gặp khó khăn trong vụ kiện với Palworld Khi Mỹ xem xét lại bằng sáng chế tính năng bắt Pokemon độc quyền

Nintendo gặp khó khăn trong vụ kiện với Palworld Khi Mỹ xem xét lại bằng sáng chế tính năng bắt Pokemon độc quyền

YcontentGấu Hồng

Vụ kiện bản quyền giữa Nintendo và Palworld đang trở nên căng thẳng hơn khi Mỹ bắt đầu xem xét lại bằng sáng chế liên quan đến cơ chế bắt Pokémon – điều mà Nhật Bản trước đó đã từ chối cấp. Quyết định mới này có thể tác động trực tiếp đến kết quả vụ kiện. Trong khi đó, Pocketpair khẳng định sẽ bảo vệ quyền sáng tạo và không để các studio nhỏ bị chèn ép.

Giải trí
Oshi no Ko kết thúc gây tranh cãi về giới tính — Một số nhà phê bình gọi là “fan service phân biệt giới trá hình dưới vỏ bọc trauma”

Oshi no Ko kết thúc gây tranh cãi về giới tính — Một số nhà phê bình gọi là “fan service phân biệt giới trá hình dưới vỏ bọc trauma”

YcontentGấu Hồng

Kết thúc của Oshi no Ko đã chứng minh là gây chia rẽ, buộc người xem cân nhắc cách anime đối xử với phụ nữ, chấn thương tâm lý và danh vọng. Dù được nhìn nhận là phê phán ngành giải trí táo bạo hay fan service khai thác, nó đã khơi dậy một cuộc trò chuyện quan trọng về giới tính, đạo đức và kể chuyện trong anime hiện đại.

Giải trí
Lên đầu trang