Doanh thu của Liên Minh Huyền Thoại sụt giảm trong năm 2018 và nặng nề nhất kể từ năm 2014

Riot Games và đứa con cưng của mình đang có dấu hiệu hụt hơi khi doanh thu của mình bất ngờ sụt giảm nặng nề trong suốt 4 năm qua.

Theo những báo cáo mà công ty chuyên thống kế số liệu đã cho thấy rằng Liên Minh Huyền Thoại đang có một năm vô cùng tồi tệ với doanh thu bị giảm nhiều nhất trong bốn năm vừa qua.

khazix

Trong những báo cáo đầu năm của công ty này vào tháng 8 năm 2018 thì có một điều bất ngờ đó là tựa game MOBA hàng đầu thế giới được phát triển bởi Riot Games đang có dấu hiệu suy giảm doanh thu trầm trọng, lên đến 21% so với năm ngoái. Mặc dù vậy thì doanh thu của LMHT vẫn đứng cao thứ 3 trong top 10 tựa game PC kiếm tiền nhiều nhất trên thế giới.

Nhiều khả năng 2018 sẽ là năm LMHT có doanh thu tệ nhất kể từ năm 2014 đến nay - Ảnh 1.

Liên Minh Huyền Thoại trong năm nay đã bị vượt mặt bởi Dungeon Fighter Online – một tựa game PC được phát triển bởi Nexon có lượng người chơi khổng lồ tại Hàn Quốc và World of Warcraft – một tựa game lâu đời đã tăng vọt doanh số sau khi phát hành bản mở rộng mới nhất.

Trong bảng xếp hạng này chúng ta cũng có thể thấy một điều thú vị đó là Fortnite chỉ đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng doanh thu của PC trong khi nó lại đứng đầu trong bảng xếp hạng Console. Phiên bản di động của Fortnite cũng từng gây chấn động khi đạt doanh thu 100 triệu USD chỉ trong 90 ngày ra mắt nhưng cho đến thời điểm hiện tại lại lọt ra ngoài top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất.

Nhiều khả năng 2018 sẽ là năm LMHT có doanh thu tệ nhất kể từ năm 2014 đến nay - Ảnh 2.

Quay trở lại với LMHT thì rất nhiều người vẫn tỏ ra lạc quan khi cho rằng Riot vẫn có thể làm một cú lội ngược dòng ngoạn mục với Chung Kết Thế Giới sắp diễn ra từ ngày 01/10 sắp tới. CKTG cũng đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều vật phẩm thú vị được bày bán rộng rãi, bao gồm những trang phục mới, biểu tượng và những phần thưởng khác nữa.

Riot Games gần đây cũng đã kí kết một hợp đồng hợp tác lâu năm với Mastercard cho các sự kiện quốc tế sắp tới của mình. Điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy tuổi thọ của cả series cũng như trò chơi nói chung.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang