Facebook đã tạo nên một sức ép vô cùng lớn đối với những trang hẹn hò như Tinder, OkCupid...
Trong ngày đầu tiên diễn ra hội nghị F8, Facebook có một tuyên bố khiến nhiều người bất ngờ là bị sẽ trình làng một tính năng hẹn hò mới toanh dành cho mọi người dùng trên toàn thế giới. Với thông báo trên, những dịch vụ hẹn hò nổi tiếng như Tinder, OkCupid và Match.com đều bị ảnh hưởng rất lớn.
Ngay sau khi CEO Mark Zuckerberg công bố tính năng hẹn hò của Facebook, cổ phiếu của Match Group, công ty sở hữu Tinder, OkCupid và Match.com, đã giảm tới 20%.
Dù vậy đây cũng không phải là lần đầu tiên mà gã khổng lồ công nghệ này tạo một sự ảnh hưởng mạnh mẽ gây những tác động xấu đến những công tỷ nhỏ lẻ khác. Mới đây thì sự thâm nhập của Amazon vào một số ngành công nghiệp như vận chuyển, bán hàng tạp hóa và chăm sóc sức khỏe đã khiến những đối thủ cạnh tranh như UPS, Kroger và Walgreens phải đau đầu.
Chức năng hẹn hò mới của Facebook sẽ hoạt động song song với những ứng dụng mạng xã hội của mình. Mục tiêu của tính năng này sẽ giúp cho con người có thể có được những mối quan hệ lâu dài chứ không chỉ là "vui chơi qua đường". Zuckerberg cũng chia sẻ rằng nhiều người đã nói với anh về việc họ tìm thấy được tình yêu thật sự của mình qua Facebook.
Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết được tính năng hẹn hò của Facebook sẽ như thế nào. Tuy nhiên theo dự đoán thì người dùng có quyền chọn tham gia qua ứng dụng Facebook và nó sẽ có trang profile riêng cho việc hẹn hò mà bạn bè trên Facebook của bạn không thể thấy được. Facebook sẽ gợi ý "đối tác" hẹn hò phù hợp với bạn dựa trên sở thích của bạn và người ấy.
Vài giờ sau khi Facebook công bố tính năng hẹn hò, CEO Match Group cũng đã có những tuyên bố đáp trả.
"Chúng tôi rất ngạc nhiên khi Facebook tung ra tính năng hẹn hò vào thời điểm này bởi đây là lĩnh vực chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân và nhạy cảm của người dùng", Mandy Ginsberg, CEO Match Group tuyên bố . "Chúng tôi thấu hiểu lĩnh vực này hơn bất cứ ai. Sự tham gia của Facebook sẽ chỉ tiếp thêm sinh lực cho tất cả chúng tôi".
Trước đây, Tinder, OkCupid và Match.com đều thuộc sở hữu của InterActive Corp (IAC). Sau này, InterActive Corp (IAC) quyết địch thành lập công ty con Match Group để quản lý ba nền tảng hẹn hò kể trên. Dù đã tách Match Group ra thành một công ty riêng nhưng cổ phiếu của InterActive Corp (IAC) cũng giảm 12% sau tuyên bố của Facebook.
Theo Trí Thức Trẻ