Mảng dịch vụ chính là cái máy kiếm tiền cho Apple chứ không phải iPhone

Nhiều người vẫn nghĩ rằng iPhone mới là thứ kiếm nhiều tiền nhất cho Apple nhưng thật ra có một nhân tố khác lợi hại hơn nhiều

Nhắc đến Apple thì ai cũng biết rằng iPhone chính là con gà đẻ trứng vàng của hãng này và cũng là niềm mơ ước của rất nhiều thương hiệu khác với lượng iPhone bản ra vô cùng lớn. Trong thời gian gần đây thì Apple đã bán được hơn 52,2 trệu chiếc iPhone trong Quý 2 của năm 2018 này.

Hóa ra Apple kiếm nhiều tiền nhất không phải nhờ iPhone mà là thứ khác ít ai nghĩ tới - Ảnh 1.

Tuy nhiên thứ lại kiếm cho Apple nhiều tiến nhất từ trước đến nay lại không phải là những chiếc iPhone nổi tiếng dù nó đã mang về cho Apple hàng chục tỷ USD. Niềm tự hào của Apple chính là mảng Dịch vụ của hãng. Dù không ra mắt những sản phẩm phần cứng như những thiết bị thường thấy nhưng lại có rất nhiều dịch vụ quen thuộc như App Store, iTunes, Apple Music, và chúng giúp Apple đã giúp Apple có một lượng tiền khổng lồ và nhiều hơn bất kì mảng nào khác của công ty này (Mặc dù những dịch vụ này đều có trên bất kì chiếc iPhone nào)

Kết quả hình ảnh cho app store

Dù vậy, hơi xui xẻo khi mảng Dịch vụ vẫn không nhận được nhiều ưu ái đầu tư như iPhone, kể cả khi tốc độ tăng trưởng của nó mạnh mẽ và thần kỳ hơn đáng kể.

"Đôi khi chúng tôi cũng được hỏi liệu có bao giờ thử tập trung vào thứ gì khác thay vì iPhone hay không, nhưng có vẻ nhưng không có mấy ai thích sự đổi mới đó lắm. Họ vẫn thích được đổ tiền vào cho công cuộc phát triển iPhone hơn mọi thứ khác,"chuyên gia phân tích Steven Milunovich giải thích.

CEO Tim Cook của công ty thì lại nghĩ khác: "Chúng tôi đang hướng đến tổng doanh thu cho mảng Dịch vụ sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020 so với hiện nay." Thực sự Apple đang toan tính cho kế hoạch len lỏi thêm vào tâm trí và thuyết phục cũng như "rút ví" người dùng hết mức hơn nhiều so với hiện nay.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang