Mảng dịch vụ chính là cái máy kiếm tiền cho Apple chứ không phải iPhone

Nhiều người vẫn nghĩ rằng iPhone mới là thứ kiếm nhiều tiền nhất cho Apple nhưng thật ra có một nhân tố khác lợi hại hơn nhiều

Nhắc đến Apple thì ai cũng biết rằng iPhone chính là con gà đẻ trứng vàng của hãng này và cũng là niềm mơ ước của rất nhiều thương hiệu khác với lượng iPhone bản ra vô cùng lớn. Trong thời gian gần đây thì Apple đã bán được hơn 52,2 trệu chiếc iPhone trong Quý 2 của năm 2018 này.

Hóa ra Apple kiếm nhiều tiền nhất không phải nhờ iPhone mà là thứ khác ít ai nghĩ tới - Ảnh 1.

Tuy nhiên thứ lại kiếm cho Apple nhiều tiến nhất từ trước đến nay lại không phải là những chiếc iPhone nổi tiếng dù nó đã mang về cho Apple hàng chục tỷ USD. Niềm tự hào của Apple chính là mảng Dịch vụ của hãng. Dù không ra mắt những sản phẩm phần cứng như những thiết bị thường thấy nhưng lại có rất nhiều dịch vụ quen thuộc như App Store, iTunes, Apple Music, và chúng giúp Apple đã giúp Apple có một lượng tiền khổng lồ và nhiều hơn bất kì mảng nào khác của công ty này (Mặc dù những dịch vụ này đều có trên bất kì chiếc iPhone nào)

Kết quả hình ảnh cho app store

Dù vậy, hơi xui xẻo khi mảng Dịch vụ vẫn không nhận được nhiều ưu ái đầu tư như iPhone, kể cả khi tốc độ tăng trưởng của nó mạnh mẽ và thần kỳ hơn đáng kể.

"Đôi khi chúng tôi cũng được hỏi liệu có bao giờ thử tập trung vào thứ gì khác thay vì iPhone hay không, nhưng có vẻ nhưng không có mấy ai thích sự đổi mới đó lắm. Họ vẫn thích được đổ tiền vào cho công cuộc phát triển iPhone hơn mọi thứ khác,"chuyên gia phân tích Steven Milunovich giải thích.

CEO Tim Cook của công ty thì lại nghĩ khác: "Chúng tôi đang hướng đến tổng doanh thu cho mảng Dịch vụ sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020 so với hiện nay." Thực sự Apple đang toan tính cho kế hoạch len lỏi thêm vào tâm trí và thuyết phục cũng như "rút ví" người dùng hết mức hơn nhiều so với hiện nay.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang