AMD FSR 2.0 tăng gấp đôi hiệu suất của độ phân giải gốc với ray-tracing ra mắt tại GDC 2022.
Các nhà phát triển của một phần mềm về khung hình gần đây đã tuyên bố AMD sẽ công bố thế hệ thứ hai của FidelityFX Super Resolution (FSR). FSR 2.0 này có có thể cải thiện hơn nữa khả năng nâng cấp hình ảnh trong các tựa game trên PC so với phiên bản tiền nhiệm.
Tài khoản Twitter chính thức của CapFrameX gần đây đã đăng tải thông tin chi tiết về FSR 2.0, cho biết AMD sẽ sớm công bố. CapFrameX và VideoCardz tuyên bố đã xem các slide nội bộ từ AMD mô tả các tính năng bổ sung trên FSR 1.0, được ra mắt vào mùa hè năm ngoái.
AMD FSR 2.0 và DLSS 2.0
Công nghệ Nâng cấp theo thời gian (Next-Level Temporal Upscaling) được cho là mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn độ phân giải gốc bằng cách sử dụng dữ liệu thời gian và cũng sẽ bao gồm tính năng khử răng cưa được tối ưu hóa. Điều này sẽ tương đương với DLSS 2.0 của NVIDIA nhưng công nghệ đến từ "đội Xanh" có lợi thế về sự hỗ trợ của AI. Đó là thứ sẽ chỉ được nhìn thấy sau khi ra mắt nếu các lõi Tensor bổ sung trên GPU của NVIDIA có thể cung cấp hình ảnh tốt hơn so với Non-ML của AMD.
Trong một slide so sánh, bạn có thể thấy rằng AMD FSR 2.0 cung cấp hiệu suất gấp đôi so với độ phân giải gốc với tính năng ray-tracing được bật trong Deathloop, một tựa game đầu tiên sẽ sử dụng công nghệ mới này.
Một số tính năng được đề cập trong rò rỉ trước đây của CapFrameX cho công nghệ AMD FSR 2.0 sẽ bao gồm:
- Nâng cấp theo thời gian + AA tối ưu hóa
- Không cần AI
- Chạy trên hầu hết các dòng GPU
- Hiệu suất và chất lượng hình ảnh ấn tượng
Bên cạnh thông báo về FSR 2.0, AMD cũng sẽ xuất xưởng một trình điều khiển mới bao gồm hỗ trợ RSR (Radeon Super Resolution).
Công nghệ này sẽ hoạt động trên các GPU bắt đầu từ dòng Radeon RX 5000 trở lên nhưng về chất lượng hình ảnh thì không thể so sánh với FSR vì đó là triển khai cấp trình điều khiển sẽ nâng cấp toàn bộ khung hình trong một ứng dụng đang chạy hơn là cụ thể khung hình được nhà phát triển tối ưu hóa dưới dạng FSR.