Apple: Cách khắc phục các sự cố trên iOS 14

Nếu bạn là một trong những người dùng iPhone hoặc iPad không may bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục một số sự cố iOS 14 phổ biến nhất. 

 

Bạn có gặp phải bất kỳ sự cố nào sau khi cập nhật iPhone của mình lên iOS 14 không? IPad của bạn có ổn định sau khi cập nhật lên iPadOS 14 không? Một số người dùng có thể gặp các sự cố liên quan đến hiệu suất tổng thể, pin, ứng dụng đã cài đặt, wi-fi và sự cố mạng, sự cố email. 

Nếu bạn là một trong những người dùng iPhone hoặc iPad không may bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục một số sự cố iOS 14 phổ biến nhất. 

Apple: Cách khắc phục các sự cố trên iOS 14

Không thể cài đặt iOS 14 hoặc iPadOS 14? Bạn gặp khó khăn khi chuẩn bị cập nhật?

Một số người dùng hoàn toàn không thể cài đặt iOS 14 hoặc IPadOS 14. Một số người dùng có thể thấy bản cập nhật phần mềm bị kẹt khi “chuẩn bị cập nhật” và hoàn toàn không tiếp tục.

Đảm bảo iPhone hoặc iPad của bạn có đủ dung lượng lưu trữ trên thiết bị.

Đầu tiên, bạn có thể cần phải đi tới Cài đặt> Chung> Bộ nhớ và xóa bản cập nhật khỏi thiết bị, sau đó khởi động lại iPhone hoặc iPad và quay lại Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm để tải xuống và cài đặt lại bản cập nhật. Lưu ý rằng hãy sao lưu thiết bị của bạn trước khi cài đặt bản cập nhật phần mềm. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thấy bản cập nhật cho iOS 14 hoặc iPadOS 14?

Có thể do thiết bị của bạn không tương thích, vì vậy hãy đảm bảo thiết bị của bạn tương thích với iOS 14 và / hoặc trong danh sách tương thích của iPadOS 14 .

 

Đã cài đặt iOS 14 nhưng thiết bị hiện không hoạt động?

Trong các tình huống khắc nghiệt nhất, việc cố gắng cài đặt bản cập nhật iOS 14 hoặc ipadOS 14 không thành công trong quá trình cài đặt và khiến thiết bị ở tình trạng hoàn toàn không thể sử dụng được. Điều này đôi khi được gọi là 'bị brick' và nếu bạn gặp phải iPhone hoặc iPad bị brick sau khi cập nhật iOS, hãy đọc ở đây để khắc phục sự cố đó .

 

Ứng dụng gặp sự cố sau khi cài đặt iOS 14 / iPadOS 14?

Một số ứng dụng được cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn có thể bị lỗi sau khi cập nhật lên iOS 14 hoặc iPadOS 14.

Điều này rất có thể xảy ra nếu các ứng dụng đó chưa được cập nhật để hỗ trợ phiên bản mới nhất của phần mềm hệ thống. Đây là lý do tại sao bạn nên cập nhật tất cả các ứng dụng của mình sau khi cài đặt bản cập nhật, vì một số ứng dụng có thể đã nhận được các bản cập nhật tối ưu hóa để hoạt động bình thường với iOS 14 và iPadOS 14.

Để thực hiện việc này, hãy khởi chạy App Store và nhấn vào biểu tượng hồ sơ Apple ID của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Bây giờ, cuộn xuống và nhấn vào “Cập nhật tất cả” để cài đặt mọi bản cập nhật ứng dụng có sẵn.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem bạn có bất kỳ bản cập nhật phần mềm mới nào cho thiết bị của mình hay không. Apple có xu hướng đưa ra các bản cập nhật hotfix nhỏ ngay sau bản cập nhật lớn để giải quyết mọi vấn đề về độ ổn định. Do đó, bạn nên cài đặt các bản cập nhật nhỏ này ngay khi chúng có sẵn. Ví dụ: iOS 14.0.1 và iPadOS 14.0.1 nhanh chóng được phát hành dưới dạng bản cập nhật sửa lỗi và chắc chắn sẽ có nhiều hơn thế nữa.

 Apple: Cách khắc phục các sự cố trên iOS 14 2

Các ứng dụng mặc định Bắt đầu Reset?

Một trong những bổ sung mới thú vị nhất cho iOS 14 và iPadOS 14 là khả năng đặt trình duyệt bên thứ ba và ứng dụng khách email làm ứng dụng mặc định trên thiết bị của bạn.

Nếu bạn đã sử dụng tính năng này để đặt Google Chrome làm trình duyệt web mặc định hoặc Gmail làm ứng dụng thư mặc định, bạn có thể thấy có lỗi đặt lại các ứng dụng mặc định của bạn trở lại Safari và Apple Mail khi khởi động lại thiết bị. Điều này có nghĩa là bạn phải thay đổi lại nó trong cài đặt nếu bạn khởi động lại iPhone hoặc iPad của mình.

May mắn thay, lỗi này đã được khắc phục với iOS 14.0.1 trở lên, vì vậy hãy cập nhật thiết bị của bạn để giải quyết lỗi này.

 

Pin hết nhanh, thời lượng pin kém sau khi cập nhật

Vấn đề về pin sau một bản cập nhật phần mềm lớn không thực sự là hiếm.

Tuy nhiên, nếu bạn vừa cập nhật lên iOS 14 hoặc iPadOS 14, bạn sẽ cần đợi thiết bị của mình thực hiện xong một số tác vụ nền và lập chỉ mục. Hoạt động này sử dụng tài nguyên hệ thống khiến pin cạn kiệt nhanh hơn bình thường. Để iPhone hoặc iPad của bạn được cắm và kết nối với Internet qua đêm sẽ là một điều lý tưởng để làm, vì hoạt động lập chỉ mục và các tác vụ khác sẽ được thực hiện trước khi bạn thức dậy.

Nếu đã vài ngày kể từ khi cập nhật và bạn thấy rằng hiệu suất pin vẫn chưa trở lại bình thường, bạn có thể muốn xem tình trạng pin của iPhone. Bạn sẽ ổn nếu bạn mua iPhone hoặc iPad gần đây, nhưng mặt khác, nếu bạn đang sử dụng một thiết bị cũ hơn, nó chắc chắn đáng để kiểm tra. Đi tới Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin và bạn sẽ có thể xem dung lượng tối đa hiện tại của nó. Bạn cũng sẽ được thông báo nếu tình trạng pin của bạn đã xuống cấp đáng kể và cần thay thế.

Apple: Cách khắc phục các sự cố trên iOS 14 3

Hiệu suất chậm chạp, iPhone hoặc iPad cảm thấy chậm

Tương tự như các phàn nàn về pin, các vấn đề về hiệu suất được báo cáo thường xuyên ngay sau khi cập nhật phần mềm hệ thống lớn.

Như đã đề cập trước đó, iPhone hoặc iPad thực hiện lập chỉ mục và các tác vụ nền khác ngay sau khi cập nhật phần mềm, điều này có thể khiến nó chậm hơn bình thường. Chỉ cần đợi thiết bị của bạn hoàn thành tất cả hoạt động nền và hiệu suất sẽ trở lại bình thường.

Bạn đang sử dụng iPhone hoặc iPad cũ hơn? Trong trường hợp đó, bạn có thể giảm bớt hiệu suất bị ảnh hưởng trên phần cứng cũ sau một bản cập nhật lớn bằng cách tắt hoạt động ứng dụng nền trên thiết bị của mình. Mở Cài đặt và đi tới Chung -> Làm mới ứng dụng nền và đặt nó thành TẮT. Điều này sẽ làm cho iPhone của bạn cảm thấy nhanh hơn một chút và cũng giảm thiểu việc tiêu hao pin.

Apple: Cách khắc phục các sự cố trên iOS 14 4

Vấn đề về Bluetooth / Wi-Fi

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng ngắt kết nối với thiết bị Bluetooth hoặc mạng Wi-Fi, hãy ngắt kết nối khỏi thiết bị hoặc mạng và kết nối lại để xem liệu điều đó có giải quyết được sự cố hay không như bước khắc phục sự cố đầu tiên.

Nếu bạn không thể kết nối với thiết bị Bluetooth đã ghép nối, hãy đi tới Cài đặt -> Bluetooth và nhấn vào “i” bên cạnh thiết bị đã kết nối. Bây giờ, hãy chọn “Quên thiết bị” và thực hiện lại quá trình kết nối.

Các sự cố mạng thường gặp liên quan đến iPhone hoặc iPad của bạn đôi khi cũng có thể khiến bạn không thể kết nối với mạng Wi-Fi và thiết bị Bluetooth. Tuy nhiên, điều này thường có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách đặt lại cài đặt mạng của bạn. Lưu ý rằng bạn sẽ mất các kết nối Bluetooth, mạng Wi-Fi và mật khẩu đã lưu sau khi đặt lại các cài đặt này. Để thực hiện việc này, chỉ cần đi tới Cài đặt -> Chung -> Đặt lại -> Đặt lại Cài đặt Mạng trên thiết bị iOS của bạn.

Apple: Cách khắc phục các sự cố trên iOS 14 5

Khởi động lại ngẫu nhiên, Màn hình đóng băng, Màn hình đen, v.v.

Đôi khi, thiết bị của bạn có thể khởi động lại một cách ngẫu nhiên hoặc thỉnh thoảng màn hình của bạn có thể bị treo.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, bạn thậm chí có thể gặp phải tình trạng màn hình đen và bạn sẽ không biết điều đó xảy ra như thế nào.

Rất may, thường không có gì phải lo lắng, mặc dù những vấn đề này dường như đáng báo động. Hầu hết các vấn đề về độ ổn định, sự cố hao pin và các lỗi khác liên quan đến phần mềm có thể được giải quyết nhanh chóng bằng cách buộc khởi động lại thiết bị của bạn.

Hãy nhớ khởi động lại bằng lực khác với khởi động lại thông thường và yêu cầu kết hợp nhiều lần nhấn phím. Bạn có thể thấy khó thực hiện ngay trong một lần thử, vì vậy hãy làm theo các hướng dẫn sau một cách cẩn thận.

Đối với iPhone và iPad có nút Home vật lý và Touch ID , bạn có thể buộc khởi động lại bằng cách chỉ cần giữ đồng thời nút nguồn và nút Home cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple trên màn hình.

Mặt khác, nếu bạn sở hữu một mẫu iPhone / iPad có hỗ trợ Face ID , bạn có thể nhấn nút tăng âm lượng trước, tiếp theo là nút giảm âm lượng, sau đó giữ nút bên cạnh / nút nguồn cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple. khởi động lại thiết bị.

Apple: Cách khắc phục các sự cố trên iOS 14 6

Zoom Freezing khi chia sẻ màn hình với iOS 14 / iPadOS 14, Zoom Crashes, v.v.

Nhiều người dùng iPhone và iPad sử dụng Zoom đang tìm cách chia sẻ màn hình khiến ứng dụng Zoom bị đóng băng hoặc họ đang gặp sự cố ứng dụng hoặc ngắt kết nối khi họ bắt đầu cuộc gọi Zoom. Do nhu cầu Zoom đặc biệt cao ngay bây giờ đối với đào tạo từ xa và từ xa, đây là một vấn đề đặc biệt khó chịu đối với nhiều người trong công việc của họ. Điều này có thể do sự cố tương thích với một số phiên bản của Zoom và iOS 14 / iPadOS 14.

Cách tốt nhất là cập nhật ứng dụng Zoom qua App Store và cài đặt mọi bản cập nhật phần mềm có sẵn cho iOS hoặc iPadOS thông qua ứng dụng Cài đặt.

Nhiều người dùng đã báo cáo rằng việc cập nhật lên iOS 14.0.1 trở lên và cập nhật ứng dụng Zoom lên phiên bản mới nhất hiện có sẽ giải quyết được sự cố này.

 

Email không thể hiển thị

Một số người dùng iPhone và iPad đang gặp lỗi khó chịu khi cố gắng xem hoặc tải email, thường có thông báo dọc theo dòng “This message cannot be displayed because of the way it is formatted. Ask the sender to send it again using a different format or email program.” (Không thể hiển thị thông báo này do cách định dạng của nó. Yêu cầu người gửi gửi lại bằng định dạng hoặc chương trình email khác) hoặc một biến thể của nội dung tương tự, đôi khi có "Không có người gửi" hoặc "Không có chủ đề" hoặc nội dung email trống.

Nếu bạn gặp sự cố này, thường buộc thoát và sau đó khởi động lại iPhone sẽ giải quyết được sự cố.

Nếu có bản cập nhật phần mềm cho iOS hoặc iPadOS, hãy cài đặt cả bản cập nhật đó.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang