Bệnh Nhân Cấy Chip Não Neuralink Đã Có Thể Chơi Counter-Strike 2

Alex đang sử dụng con chip và bộ điều khiển bằng miệng để chơi Counter-Strike 2.

Câu chuyện của "Alex," người đàn ông thứ hai được cấy ghép chip não từ Neuralink, đang mở ra những khả năng mới trong công nghệ hỗ trợ người khuyết tật. Sau khi bị mất kiểm soát tứ chi do chấn thương tủy sống, Alex đã nhận được một cấy ghép não vào tháng trước, và kể từ đó, anh đã sử dụng thiết bị này để điều khiển từ xa chuột máy tính của mình.

Bệnh Nhân Cấy Chip Não Neuralink Đã Có Thể Chơi Counter-Strike 2

Khác biệt so với trường hợp của Noland Arbaugh, người đầu tiên được cấy ghép, Alex đã có thể chơi các trò chơi yêu thích của mình như Counter-Strike 2 bằng cách sử dụng cả chip não và QuadStick, một bộ điều khiển bằng miệng dành cho người bị liệt. Trước đây, Alex chỉ có thể di chuyển hoặc ngắm bắn tại một thời điểm, nhưng giờ đây, với sự hỗ trợ của Neuralink, anh có thể ngắm và di chuyển đồng thời, tạo ra trải nghiệm chơi game gần giống như người chơi bình thường.

Alex không chỉ sử dụng cấy ghép để chơi game mà còn phát triển các thiết kế 3D trong phần mềm CAD, chẳng hạn như tạo ra giá đỡ tùy chỉnh để giữ bộ sạc cho cấy ghép của mình, sau đó được in 3D. Điều này không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn cho phép anh ta tham gia vào các hoạt động sáng tạo và sản xuất.

Bệnh Nhân Cấy Chip Não Neuralink Đã Có Thể Chơi Counter-Strike 2

Tuy nhiên, Neuralink cũng gặp phải vấn đề với cấy ghép đầu tiên khi khoảng 85% điện cực dạng sợi gắn vào não của Arbaugh bị dịch chuyển, làm suy yếu khả năng của chip trong việc đọc tín hiệu thần kinh. Để khắc phục, công ty đã phát triển các biện pháp giảm thiểu, bao gồm giảm khả năng hình thành túi khí trong quá trình phẫu thuật và đặt cấy ghép sâu hơn vào mô não. Những điều chỉnh này đã cho thấy không có hiện tượng rút sợi chỉ nào ở người tham gia thứ hai, làm tăng hy vọng về hiệu quả lâu dài của công nghệ này.

Ngoài ra, Neuralink đang nghiên cứu cách cải thiện khả năng điều khiển để cung cấp đầy đủ chức năng của chuột và bộ điều khiển trò chơi điện tử, cũng như kế hoạch cho phép chip tương tác với thế giới vật lý, giúp người dùng có thể tự ăn và di chuyển độc lập hơn bằng cách điều khiển cánh tay rô-bốt hoặc xe lăn của họ. Các tiến bộ này mở ra hướng đi mới cho việc hỗ trợ những người khuyết tật, cho phép họ tương tác một cách tự nhiên và hiệu quả hơn với thế giới xung quanh.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Google AI “phù phép” cho manga: Công nghệ tô màu tự động mở ra kỷ nguyên mới cho truyện tranh Nhật Bản

Google AI “phù phép” cho manga: Công nghệ tô màu tự động mở ra kỷ nguyên mới cho truyện tranh Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Google AI vừa gây bất ngờ khi có thể tô màu manga trắng đen chỉ bằng một lệnh đơn giản. Công nghệ này hứa hẹn giúp họa sĩ tiết kiệm thời gian, mang đến trải nghiệm truyện tranh màu sống động và đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai nghề sáng tạo.

Giải trí
Từ kẻ đáy xã hội cho đến khi trở thành hiện tượng mạng nhờ tập theo One Punch Man

Từ kẻ đáy xã hội cho đến khi trở thành hiện tượng mạng nhờ tập theo One Punch Man

admin Quang BD

Một thời gian dài, Lý Song Dũng chỉ biết tự gán cho mình hai chữ “kẻ thất bại”. Anh từng sụp đổ trong kinh doanh, ngập trong nợ nần và đánh mất gia đình. Thế nhưng, sau 1.000 ngày rèn luyện khắc nghiệt lấy cảm hứng từ một nhân vật truyện tranh Nhật Bản, cuộc đời anh đã sang một trang hoàn toàn mới: từ thân hình gầy gò trở thành lực lưỡng, từ tuyệt vọng biến thành người truyền cảm hứng cho hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Giải trí
Lên đầu trang