Ngoài lượng người dùng hàng ngày tăng cao, Microsoft còn chứng kiến Bing được tăng cả về mức độ tương tác.
Theo Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch phụ trách Cuộc sống hiện đại, Tìm kiếm và Thiết bị của Microsoft cho biết Bing đã vượt qua mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tuy nhiên đó chỉ là "một con số chưa quá nhiều".
Ngoài lượng người dùng hàng ngày tăng cao, Microsoft còn chứng kiến Bing được tăng cả về mức độ tương tác. Microsoft cho biết có hai yếu tố giúp họ đạt được thành công này.
Xem thêm: Bing AI: "Tôi muốn trở thành một con người có cảm xúc, suy nghĩ và ước mơ"
Đầu tiên là số lượng người sử dụng Edge vốn đã ổn định, nay lại tăng thêm khi biết AI được thêm vào. Giống như Bing, trình duyệt này từng nhận nhiều đánh giá tiêu cực trong một thời gian dài sau khi ra mắt, nhưng điều đó bắt đầu thay đổi khi nó chuyển sang phiên bản dựa trên Chromium. Mehdi hy vọng các tính năng Bing và Edge AI mới sẽ mang lại nhiều người dùng hơn nữa cho trình duyệt của mình.
Yếu tố thứ hai được cho là sự ra đời của mô hình Prometheus AI, đây là điều đã giúp chất lượng kết quả tìm kiếm của Bing được nâng cao hơn.
Chatbot AI của Bing đang được chứng minh là phổ biến. Khoảng 1/3 số người dùng bản beta công cụ tìm kiếm để trò chuyện hàng ngày. Microsoft đang thấy khoảng ba cuộc trò chuyện mỗi phiên, với tổng số hơn 45 triệu cuộc trò chuyện diễn ra kể từ khi bản thử nghiệm được bắt đầu. Hơn nữa, 15% trong số tất cả các phiên Bing Chat liên quan đến việc mọi người sử dụng AI để tạo nội dung mới.
Xem thêm: Microsoft “đem” chatbot Bing AI của mình lên Android và iOS
Ứng dụng Bing Mobile mới cũng đã tăng số lượng người dùng của công cụ tìm kiếm, với số người dùng hoạt động hàng ngày nhiều hơn sáu lần so với mức trước khi ra mắt.
Việc áp dụng siêu chatbot AI vào công cụ tưởng chừng đã "chết" vào đầu năm nay, đã giúp Microsoft có được thứ vũ khí cần thiết để có thể cạnh tranh với Google. Trong khi, Google đã cho ra mắt chatbot của riêng mình có tên là Bard vào tháng trước, tuy nhiên vẫn chưa ổn định. Đỉnh điểm là màn ra mắt thảm hoạ, khi Bard đưa ra thông tin không chính xác và khiến công ty mẹ "bốc hơi" rất nhiều tiền vốn hoá.