Cáp Quang biển APG tiếp tục gặp sự cố cuối năm 2022, game thủ than trời dịp lễ đầu năm 2023

Khi 2 tuyến cáp quang chính vẫn đang trong giai đoạn sửa chữa, tuyến cáp quang APG cuối cùng cũng gặp sự cố nốt khiến lưu lượng Internet ra quốc tế của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đặc biệt trong kì nghỉ lễ Năm mới 2023 sắp tới.

Cáp Quang biển APG tiếp tục gặp sự cố cuối năm 2022, game thủ than trời dịp lễ đầu năm 2023

Theo thông tin mới nhất, tuyến cáp quang chính còn ổn định tại Việt Nam là APG đã gặp sự cố và ảnh hưởng đến băng thông quốc tế từ ngày 26/12 vừa qua. Trước đó, 2 tuyến AAG và AAE-1 cũng đã gặp trục trặc vào cuối năm nay và hiện vẫn chưa sửa xong.

Cụ thể, tuyến cáp biển APG gặp sự cố trên phân đoạn S6 gần Hong Kong (Trung Quốc). Hiện tại, các đơn vị quản lý tuyến cáp chưa thông báo cho phía nhà mạng khai thác về nguyên nhân cũng như kế hoạch xử lý, khắc phục sự cố. Đặc biệt, tuyến APG gặp sự cố cùng thời điểm với cả 2 tuyến cáp quang khác là AAG và AAE-1. Đây cũng là lần thứ tư tuyến cáp APG bị lỗi trong năm 2022, hiện gặp sự cố trên phân đoạn S6 gần Hồng Kông. Thời gian khắc phục tuyến cáp này chưa được xác định.

Cáp Quang biển APG tiếp tục gặp sự cố cuối năm 2022, game thủ than trời dịp lễ đầu năm 2023 2

Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng internet tại Việt Nam. Được biết, tuyến cáp quang biển APG đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Tuyến này có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

 

 

 




 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang