Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Cũng là Pikachu, nhưng Pikachu năm 1920 này "lạ lắm"!

Bằng cách sử dụng các ứng dụng AI tạo hình ảnh Stable DiffusionDream Studios, người dùng Twitter @_ai_drawing đã cố gắng tạo ra những bức ảnh đen trắng vô cùng thực tế, cho người xem cái nhìn tổng thể khi mà Pikachu ở Tokyo trong thời kỳ Đại Chính. Các tác phẩm nghệ thuật Stable Diffusion AI có tên “1920 年代 の 東京 に い る ピ カ チ ュ ウ” có nghĩa là “Pikachu ở Tokyo thời đại những năm 1920” gần đây đã tạo ra rất nhiều tiếng vang trên Twitter ở Nhật Bản.

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Xem thêm: Cộng đồng nghệ thuật trực tuyến bắt đầu cấm các tác phẩm do AI tạo ra

Một điều chắc chắn rằng, vào thời điểm những năm 1920 Pikachu vẫn chưa được xuất hiện và những bức ảnh này hoàn toàn không có thật. Hình dạng Pikachu trông hơi khác so với "con chuột điện" tuổi thơ mà chúng ta từng yêu thích. Những bức ảnh mô tả thực tế về Pikachu sẽ trông như thế nào nếu nó tồn tại trong những năm 1920. 

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Xem thêm: Các công cụ tạo hình ảnh bằng AI tốt nhất mà bạn có thể sử dụng

Những bức ảnh này thật đến nổi, nếu bạn chỉ nhìn sơ qua có thể tin rằng Pikachu đã tồn tại ở Tokyo vào thời điểm đó. Bên cạnh những lời khen về độ chân thật của những tác phẩm trên, một số người cũng cho rằng chúng rất đáng sợ với một vài khuôn mặt người trong bức ảnh bị biến dạng. Điều này có thể đổ lỗi cho AI khi mà trí tuệ nhân tạo gặp phải khó khăn trong việc tái tạo khuôn mặt người. 

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Công nghệ AI vẽ những tác phẩm mô tả Pikachu ở Tokyo những năm 1920, vừa thực tế, vừa đáng sợ

Lấy cảm hứng từ ý tưởng Pikachu, một người dùng khác cũng đã chia sẻ những tác phẩm sử dụng công nghệ tương tự để tạo ra hình ảnh Winnie-the-Pooh đi bộ qua Tokyo vào những năm 1920. Giống như hình ảnh Pikachu, nó cũng mang lại cảm giác rằng Winnie-the-Pooh là một nhân vật linh vật đi dạo quanh Tokyo trong những ngày đó.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Danh sách Mega Evolution của Pokémon Legends: Z-A có thể đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước

Danh sách Mega Evolution của Pokémon Legends: Z-A có thể đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Một bản rò rỉ về toàn bộ danh sách Mega Evolution trong Pokémon Legends: Z-A vừa được cộng đồng “đào lại”, và bất ngờ thay – nhiều chi tiết trong đó dường như chính xác đến đáng ngờ. Danh sách này bao gồm cả những starter Pokémon được yêu thích lẫn một số lựa chọn “dị” hơn, khiến độ tin cậy càng cao.

Game Online
Kadokawa Mở Cửa Tìm Kiếm Mangaka Toàn Cầu: Đông Nam Á Được Nhắm Đến Giữa Cơn Bão Khát Nhân Lực

Kadokawa Mở Cửa Tìm Kiếm Mangaka Toàn Cầu: Đông Nam Á Được Nhắm Đến Giữa Cơn Bão Khát Nhân Lực

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kadokawa, "ông lớn" trong ngành xuất bản manga Nhật Bản, mới đây đã mở rộng chiến lược tìm kiếm tài năng mangaka toàn cầu, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực trong ngành. Thông qua cuộc thi Wordless World Manga Contest, Kadokawa đã thu hút hơn 1.000 tác phẩm từ hơn 100 quốc gia, mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ không chỉ ở Nhật Bản mà còn từ Đông Nam Á và các khu vực khác.

Giải trí
 Ngành anime Nhật Bản lập kỷ lục doanh thu 2024 nhưng hơn 60% studio vẫn… thua lỗ

Ngành anime Nhật Bản lập kỷ lục doanh thu 2024 nhưng hơn 60% studio vẫn… thua lỗ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù lập kỷ lục doanh thu trong năm 2024, ngành công nghiệp anime Nhật Bản lại đối mặt với một nghịch lý đau đầu: hơn 60% studio sản xuất anime rơi vào cảnh thua lỗ hoặc sụt giảm lợi nhuận. Bức tranh “vừa bội thu vừa khốn đốn” đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự mất cân bằng giữa tốc độ phát triển và khả năng vận hành bền vững của ngành.

Giải trí
Lên đầu trang