Epic Games Store công bố số lượng người dùng tăng vượt bậc trong năm 2021

Epic Games Store đã đạt được khá nhiều thành tựu vượt bậc trong năm 2021 và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2022

Trong một công bố mới nhất đến từ phía cha đẻ của Fortnite - Epic Games - thì nền tảng mua bán game Epic Games Store hiện đang có một số lượng người dùng thường xuyên lên đến 194 triệu người, cũng như là tổng chi tiêu mà những người dùng này sử dụng dịch vụ trong tháng 12 đã lên đến 840 triệu USD. Số lượng người dùng này đã tăng lên rất nhiều so với con số 34 triệu từng được công bố cách đây 1 năm.

Epic Games Store công bố số lượng người dùng tăng vượt bậc trong năm 2021

Thư viện trò chơi của Epic Games Store cũng có một sự tăng trưởng gấp đôi trong suốt 1 năm qua với 917 tựa gaem được thêm vào trong khoảng thời gian cuối năm 2021. Con số này tuy tăng trưởng nhưng vẫn chưa thể sánh kịp được với Steam khi nền tảng này hiện đang có đến gần 12.000 trò chơi trong danh mục game của mình.

Có một thông tin đáng mừng đó chính là doanh thu từ những trò chơi của Epic Games Store đã đạt mức 840 triệu USD (tăng hơn 20% so với 1 năm trước đó). Trong đó thì những tựa game của bên thứ 3 chiếm 36% tổng doanh thu với 300 triệu USD (tăng 12% so với cùng kỳ năm 2020).

Cũng trong năm 2021 thì Epic Games đã tặng miễn phí cho game thủ một số lượng game lên đến 765 triệu bản và kết quả là có đến 76 trò chơi đã phá kỷ lục của chính họ về số lượng người chơi cùng một lúc.

Epic Games Store công bố số lượng người dùng tăng vượt bậc trong năm 2021 2

Trong năm 2022 thì Epic Games cũng tuyên bố rằng họ sẽ vấn tiếp tục tặng cho người chơi của mình những tựa game bom tấn và các trò chơi này sẽ được công bố trước trong một khoảng thời gian để game thủ có thể chuẩn bị và nhận game đúng thời điểm. Ngoài ra thì nền tảng Epic Games Store cũng sẽ thêm vào nhiều tính năng khác nhau, bao gồm các tính năng cộng đồng, cải thiện tốc độ nền tảng cũng như là tổ chức thêm những cuộc thăm dò ý kiến định kì để phát triển Epic Games Store một cách tốt hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang