iPhone xác nhận sẽ hỗ trợ giao thức tin nhắn RCS vào năm 2024

Sau nhiều năm phản đối, Apple cuối cùng cũng đồng ý hỗ trợ dịch vụ giao tiếp đa phương tiện (RCS) trên các thiết bị từ năm 2024.

Apple xác nhận iPhone sẽ bổ sung hỗ trợ nhắn tin tiêu chuẩn RCS vào năm 2024, một giao thức nhắn tin được hầu hết các điện thoại Android sử dụng. 

Điều này có nghĩa là iPhone có thể hỗ trợ các tính năng như mã hóa, chỉ báo gõ, đọc biên nhận, và chất lượng cao cho hình ảnh và video khi trao đổi văn bản giữa các thiết bị Android và iPhone.

iPhone xác nhận sẽ hỗ trợ giao thức tin nhắn RCS vào năm 2024

Mặc dù có sự tích hợp với RCS, tin nhắn RCS từ người dùng Android vẫn sẽ xuất hiện với màu xanh lá cây, không thay đổi sang màu xanh lam như iMessage.

Quyết định này nhằm đáp lại áp lực pháp lý từ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh Châu Âu, một quy tắc yêu cầu các công ty lớn, chẳng hạn như Apple, phải làm cho dịch vụ của họ có thể tương tác với các nền tảng khác. 

iPhone xác nhận sẽ hỗ trợ giao thức tin nhắn RCS vào năm 2024

Vào tháng 9, Ủy ban Châu Âu  đã mở một cuộc điều tra về iMessage để xác định xem liệu nó có nên được coi là “dịch vụ nền tảng cốt lõi” hay không. Tuy nhiên, Apple khẳng định iMessage không đáp ứng đủ điều kiện để áp dụng các quy tắc này do không đủ phổ biến ở châu Âu.

Thông báo được đưa ra sau hai ngày hãng điện thoại Nothing công bố sẽ cho phép người dùng nhắn tin từ dịch vụ iMessage của Apple sang điện thoại Android bằng một ứng dụng.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang