Lenovo công bố mẫu laptop màn hình trong suốt tại MWC 2024

ThinkBook Transparent Display Laptop là một thiết bị ý tưởng mang tính đột phá, sử dụng công nghệ màn hình trong suốt để mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Mobile World Congress (MWC) 2024, triển lãm công nghệ thường niên tại Barcelona, ​​​​đã chính thức khai mạc vào ngày hôm nay, 26/2 với nhiều sự góp mặt của các gã khổng lồ công nghệ trên toàn cầu, một trong số đó là Lenovo.

Trong bốn ngày, Lenovo sẽ giới thiệu các máy tính xách tay ThinkPad và ThinkBook mới nhất của mình. Mặc dù có đến 6 mẫu laptop được trưng bày, nhưng nổi bật nhất trong sự kiện chính là ThinkBook Transparent Display Laptop với ý tưởng tương lai.

Lenovo công bố mẫu laptop màn hình trong suốt tại MWC 2024

ThinkBook Transparent Display Laptop là mẫu laptop trong suốt đầu tiên trên thế giới có màn hình Micro-LED 17,3 inch. Nếu thiết bị không được bật, chiếc laptop này sẽ trong suốt và hiển thị các vật thể phía sau nó.

Điều thú vị là  phần bàn phím của ThinkBook Transparent Display Laptop Concept cũng trông trong suốt. Phần chân đế cũng được thiết kế nổi giúp thiết bị trông vừa iđơn giản, tinh tế và đắt tiền.

“Với màn hình không viền, bàn phím trong suốt và thiết kế chân đế nổi, thiết bị này dễ dàng mang lại cảm giác đơn giản về công nghệ cao." Lenovo cho biết.

ThinkBook Transparent Display Laptop cũng bao gồm các khả năng Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (AIGC) giúp tăng hiệu quả công việc. Với công nghệ này, màn hình trong suốt có thể tương tác với các phụ kiện vật lý như bút.

Lenovo công bố mẫu laptop màn hình trong suốt tại MWC 2024

Một ứng dụng khác cũng được Lenovo quan tâm đó là vấn đề phản xạ ánh sáng. Để tránh màn hình hiển thị kém do ánh sáng, Lenovo kết hợp độ bão hòa màu và độ tương phản cao với độ sáng đạt 1000 nits.

Lenovo giải thích: “Công nghệ này cũng mang đến nhiều khả năng hơn trong tương lai với khả năng tối ưu hóa hơn nữa về chất lượng hình ảnh, độ bền và khả năng truyền tải có thể tùy chỉnh để mang lại nhiều quyền riêng tư hơn."

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang