Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố và giải quyết sự cố trong đó AirPod bên trái hoặc bên phải hoặc AirPods Pro không hoạt động.
AirPods của Apple thường hoạt động tuyệt vời và không gặp sự cố, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể gặp phải sự cố kỳ lạ trong đó một chiếc AirPod ngừng hoạt động, trong khi chiếc còn lại vẫn tiếp tục hoạt động tốt. Những sự cố kết nối kiểu này rất hiếm nhưng có thể xảy ra. Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố và giải quyết sự cố trong đó AirPod bên trái hoặc bên phải hoặc AirPods Pro không hoạt động.
Nếu bạn gặp sự cố này, khi sự cố xuất hiện một cách ngẫu nhiên khi đang nghe nhạc, podcast hoặc thậm chí khi đang gọi điện thoại hoặc video call. Đột nhiên, một trong các AirPods của bạn ngừng hoạt động. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ hao pin, đến việc Bluetooth không ổn với kết nối bị lỗi. Rất may, điều này khá dễ giải quyết trong hầu hết các trường hợp.
Kiểm tra pin AirPods
Đôi khi, một trong những chiếc AirPod của bạn có thể hết nhanh hơn chiếc còn lại. Vấn đề này phổ biến hơn trong một cặp AirPods cũ. Nó cũng có thể là do bạn đang sử dụng một AirPod cho các cuộc gọi thoại hoặc nếu bạn đang sử dụng tính năng khử tiếng ồn chỉ trên một AirPod. Chỉ cần làm theo các bước bên dưới để kiểm tra pin của AirPods.
Quên thiết bị & ghép nối lại AirPods với iPhone / iPad
Để xóa AirPods đã ghép nối khỏi danh sách thiết bị Bluetooth trên iPhone hoặc iPad của bạn, chỉ cần làm theo các bước bên dưới.
-
Sau khi hoàn tất, bạn có thể tiến hành kết nối lại AirPods của mình. Đặt cả hai chiếc AirPod của bạn trở lại hộp sạc, mở nắp và giữ nút vật lý ở mặt sau của hộp trong vài giây để vào chế độ kết nối. Bạn sẽ thấy AirPods của mình hiển thị trong danh sách các thiết bị Bluetooth khả dụng. Kết nối và xem liệu cả AirPods bên trái và bên phải hiện hoạt động bình thường hay không.
Đặt lại AirPods của bạn
Nếu các bước trên không giải quyết được sự cố, bạn cần đặt lại AirPods của mình. Quên thiết bị của bạn như bạn đã làm ở bước trước và đặt AirPods của bạn trở lại hộp đựng. Bây giờ hãy mở nắp và giữ nút ở mặt sau của hộp đựng trong khoảng 15 giây cho đến khi đèn LED trên hộp bắt đầu nhấp nháy. Bây giờ, bạn sẽ cần phải thực hiện quá trình thiết lập ban đầu và xem liệu cả hai AirPods có hoạt động bình thường hay không.
Đặt lại cài đặt mạng
Trong một số trường hợp hiếm hoi, các sự cố mạng phổ biến với iPhone hoặc iPad của bạn có thể là lý do khiến bạn gặp phải sự cố kết nối với một trong các AirPods của mình. Tuy nhiên, điều này có thể dễ dàng giải quyết bằng cách đặt lại cài đặt mạng của bạn. Hãy lưu ý rằng bạn sẽ mất kết nối Bluetooth, mạng Wi-Fi và mật khẩu đã lưu sau khi đặt lại các cài đặt này. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Cài đặt -> Chung -> Đặt lại -> Đặt lại Cài đặt Mạng trên thiết bị iOS của bạn.
Khởi động lại iPhone / iPad của bạn
Nếu không có phương pháp nào ở trên phù hợp với bạn, thì vấn đề có thể là do iPhone hoặc iPad của bạn chứ không phải do chính AirPods. Vì vậy, điều cuối cùng bạn muốn thử chỉ đơn giản là khởi động lại thiết bị iOS của mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tắt thiết bị của bạn và bật lại thiết bị. Nếu bạn đang sử dụng iPhone hoặc iPad không có nút Home vật lý, hãy giữ nút bên cạnh và nút tăng âm lượng để truy cập menu tắt. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng iPhone hoặc iPad có nút home vật lý, bạn chỉ cần giữ nút nguồn.
Nếu không có bước nào trong số này hoạt động trong trường hợp của bạn, thì rất có thể đó là một vấn đề liên quan đến phần cứng. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra micrô và lưới loa trên mỗi AirPod để bụi bẩn và làm sạch chúng. Kiểm tra bất kỳ dấu hiệu hư hỏng trên thiết bị. Nếu gần đây bạn làm rơi AirPods trong hồ bơi hoặc vừa nghe nhạc vừa đi dưới trời mưa, thì cũng có thể là nguyên nhân do nước làm hỏng.