MXH Facebook trở nên "lu mờ" đối với người dùng trẻ, khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh

Giờ đây, Facebook không còn là nền tảng "thú vị" với thế hệ Gen Z.

Một cuộc khảo sát của Pew Research Center với hơn 1.316 thanh thiếu niên Hoa Kỳ ở độ tuổi từ 13 đến 17 về sử dụng nền thảng mạng xã hội và phát hiện ra rằng chỉ 32% trong số đó sử dụng ứng dụng Facebook.

MXH Facebook trở nên "lu mờ" đối với người dùng trẻ, khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh

Kết quả hoàn toàn trái ngược với cuộc khảo sát của Pew Research Center vào năm 2015, cho thấy 71% thanh thiếu niên sử dụng Facebook và nền tảng này đã bắt đầu giảm mạnh vào thời điểm đó. Mọi nỗ lực của Mark Zuckerberg được cho là "công cốc" khi CEO này kêu gọi nền tảng tập trung phục vụ thế hệ Gen Z vào năm ngoái. 

MXH Facebook trở nên "lu mờ" đối với người dùng trẻ, khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh

Mặc dù không thực sự là một trang mạng xã hội, nhưng YouTube là nền tảng phổ biến nhất được người dùng trẻ lựa chọn, với 95% lượng người dùng. Trong đó có 9% người dùng trẻ thú nhận đã đã sử dụng nền tảng gần như là thường xuyên. 

Đứng thứ hai trong danh sách không ai khác, TikTok với 67% người dùng trẻ và trong số đó có 16% thú nhận đã đã sử dụng nền tảng gần như là thường xuyên. Nhưng đây không phải là tin xấu đối với Meta; khi mà Instagram, chiếm vị trí thứ ba với 62% người dùng trẻ, 10% trong số đó nói rằng họ hầu như lướt các video và hình ảnh trên nền tảng này. 

Snapchat là một nền tảng khác tăng mạnh kể từ năm 2015, từ 41% lên 59%. TwitterTumblr đều giảm lần lượt 10% và 9%. Twitch (20%), WhatsApp (17%) và Reddit (14%) không được đưa vào cuộc khảo sát bảy năm trước.

MXH Facebook trở nên "lu mờ" đối với người dùng trẻ, khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh

Cũng có một số nền tảng từ năm 2015 đã không còn tồn tại: 33% thanh thiếu niên trước đó sử dụng Google+ và 24% sử dụng Vine.

Một phần khác của cuộc khảo sát gần đây về những thiết bị mà thế hệ Gen Z sử dụng để truy cập những nền tảng MXH. Điện thoại thông minh đứng đầu với 95%, tăng từ 73% vào năm 2015. Tiếp theo là PC/ Laptop với 90%, tăng từ 87% và máy chơi game với 80%, giảm từ 81%.

Hơn một nữa thế hệ Gen Z (54%) cho biết mạng xã hội là nguồn sống của họ và 36% dành thời gian rãnh cho những nền tảng này. Đối với số người sử dụng Internet ngày càng tăng, con số này đã tăng từ 92% vào năm 2015 lên 97%.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang