Oculus hiện thực hoá anime Sword Art Online, khi tạo ra kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Chiếc kính VR này khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất nếu game over trong trò chơi.

Palmer Luckey, người đồng sáng lập công ty sản xuất kính thực tế ảo (VR) Oculus , vừa tạo ra một chiếc kính VR có thể "đăng xuất" người chơi khỏi Trái Đất nếu bạn game over khi chơi game. Công ty của Luckey đã được Facebook, hiện là Meta, mua lại và sản phẩm của anh hiện là một phần quan trọng trong dự án metaverse mà Mark Zuckerberg đang hướng đến.

Kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Xem thêm: Không từ bỏ giấc mơ thực tế ảo, Meta tiếp tục thâu tóm hàng loạt nhà phát triển game VR

Luckey cho biết dự án của mình được lấy cảm hứng từ series anime Nhật Bản 'Sword Art Online' (SAO). Trong truyện, các nhân vật đeo 'NerveGear', một chiếc chiếc mũ đưa nhân vật vào 1 thế giới ảo, nếu họ bị mắc kẹt và không may cạn kiệt thanh sinh lực trong game đó thì ngoài đời cũng đồng nghĩa với cái chết.

Kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Trong bài đăng trên blog chia sẻ về "chiếc kính tử thần" của mình, Luckey cho biết kính NerveGear của mình sử dụng "ba module sạc nổ" hướng vào hộp sọ của người đeo. Khi màn hình chơi game chuyển sang màu đỏ và nhấp nháy liên tục, thiết bị này có thể nhận diện được đó là khi game thủ đã thua trong trò chơi, các module này sẽ tự động bắn vào đầu người đeo, khiến họ “đăng xuất” khỏi Trái Đất ngay lập. 

Kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

“Ý tưởng gắn cuộc sống thực vào avatar trong thế giới ảo luôn khiến tôi mê mẩn. Bạn đặt cược tất cả những gì bạn có bao gồm cả tính mạng, do vậy mọi quyết định trong game phải thật cẩn thận. Tương tác với thế giới ảo cũng ảnh hưởng tới chính đời sống thực. Mặc dù đồ họa sống động có thể khiến trò chơi giống thật hơn, nhưng chỉ có mối đe dọa về tính mạng nếu phạm sai lầm nghiêm trọng mới khiến nó chân thực”.

Kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Xem thêm: CEO của Facebook tăng tải hình ảnh mới nhất về metaverse, nhưng sao nó lại xấu thế này?

Bên cạnh đó, NerveGear của Oculus được tích hợp một cơ chế chống tháo gỡ hoặc ngắt nguồn đột ngột. Người đeo không thể tự ý tháo thiết bị giữ chừng và nếu cố làm như vậy thiết bị cũng sẽ "nấu" bộ não của bạn ngay lập tức. Điều duy nhất để tháo kính VR của Oculus là phải hoàn thành game. 

Mối nguy hiểm từ thiết bị này là có thật đến nỗi bản thân Palmer đã không lấy đủ can đảm để thử nghiệm, vì chiếc kính có thể bị lỗi và đưa người đeo "lên thiên đàng" mà chưa kịp chơi game.

Chiếc kính này có thể được so sánh với một phiên bản chiếc mũ bảo hiểm phát hiện nội dung khiêu dâm được phát triển ở Trung Quốc. Có lẽ cả hai thiết bị nếu được kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một thiết bị có thể khiến người đeo "đăng xuất" khi xem nội dung.

 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

AOC Chính Thức Hợp Tác Cùng Nhà Phân Phối PSD - Mở Ra Chương Mới Cho Thị Trường Màn Hình Tại Việt Nam

AOC Chính Thức Hợp Tác Cùng Nhà Phân Phối PSD - Mở Ra Chương Mới Cho Thị Trường Màn Hình Tại Việt Nam

Khoa LêLê Khoa

AOC, thương hiệu màn hình hàng đầu thế giới thuộc tập đoàn TPV Technology, chính thức công bố Petrosetco Distribution (PSD - Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí) trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm màn hình AOC tại thị trường Việt Nam.

Công Nghệ
Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang