Không từ bỏ giấc mơ thực tế ảo, Meta tiếp tục thâu tóm hàng loạt nhà phát triển game VR

Dù vẫn đang chịu lỗ ở mảng thực tế ảo khá lớn, tuy nhiên Meta lại vừa thu mua 3 nhà phát triển game VR lớn để đẩy mạnh hệ thống Oculus Studios và các thiết bị chơi game VR của mình trong tương lai gần.

Không từ bỏ giấc mơ thực tế ảo, Meta tiếp tục thâu tóm hàng loạt nhà phát triển game VR

Theo thông báo mới nhất trong hội nghị Meta Connect vào đầu tháng 10 mới đây, Meta đã công bố việc mua lại 3 studio phát triển trò chơi, trong đó có các đội ngũ đứng sau những tựa game thực tế ảo nổi tiếng như Iron Man VR và Resident Evil 4 VR. Cụ thể hơn, 3 studio Camouflaj, Armature Studio và Twisted Pixel đã được Meta thâu mua để phát triển những tựa game (có thể) độc quyền để phát hành cho thiết bị Meta Quest 2.

Không từ bỏ giấc mơ thực tế ảo, Meta tiếp tục thâu tóm hàng loạt nhà phát triển game VR 2

Nếu bạn chưa biết, Camouflaj là một studio có trụ sở tại Seattle (Mỹ) do cựu nhà sản xuất Metal Gear Solid và giám đốc sáng tạo Ryan Payton của Halo thành lập. Trước đây studio này từng phát triển ra các trò chơi như Republique và Iron Man VR. Được thành lập bởi các thành viên chủ chốt của loạt trò chơi Metroid Prime, studio Armature có trụ sở tại Texas (Mỹ) là nhà phát triển đứng sau Resident Evil 4 VR, Where the Heart Leads và Ark: Genesis Part 1. Armature cũng từng làm việc trên loạt trò chơi Metal Gear Solid, Batman: Arkham, Injustice và Borderlands, cũng như Fortnite.Twisted Metal là studio trò chơi có trụ sở tại Texas, từng phát triển các trò chơi như The Maw, ‘Splosion Man, Wilson’s Heart và Path of the Warrior.

Không từ bỏ giấc mơ thực tế ảo, Meta tiếp tục thâu tóm hàng loạt nhà phát triển game VR 3

Cũng trong sự kiện này, Meta đã thông báo rằng người dùng đã chịu chi khoảng 1.5 tỷ USD cho các game và ứng dụng trên của hàng Quest Store từ thời điểm ra mắt đến nay. Khoảng 1/3 của gần 400 tựa game trên Quest Store đã mang lại hơn 1 triệu USD doanh thu và hơn 33 tựa game Quest mang lại hơn 10 triệu USD doanh thu - mở rộng từ 22 tựa game từ tháng 2/2022 đầu năm.

Không từ bỏ giấc mơ thực tế ảo, Meta tiếp tục thâu tóm hàng loạt nhà phát triển game VR 4

Khi nói về các studio được mua lại, Meta cho biết: “Sẽ còn một thời gian nữa chúng tôi mới có thể tiết lộ những gì họ đang thực hiện, nhưng chúng tôi rất vui được tiếp tục làm việc và hỗ trợ những nhà phát triển này khi họ mang những trò chơi đầy tham vọng và có tư duy tương lai lên VR”.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

Du khách Mexico gây tranh cãi khi đòi “đập bỏ” Akihabara vì cho rằng nơi này “không phù hợp với phụ nữ”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Akihabara – khu phố biểu tượng của văn hóa otaku tại Nhật Bản – vừa trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi một du khách người Mexico lên tiếng chỉ trích nơi này vì cho rằng "quá TD hóa phụ nữ" và thậm chí đề xuất nên... đập bỏ hoàn toàn. Ý kiến này không chỉ gây sốc mà còn tạo ra làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng Nhật, khơi lại cuộc tranh luận về ranh giới giữa văn hóa truyền thống và quan điểm đạo đức toàn cầu.

Giải trí
Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

Sự cố hi hữu tại rạp Kimetsu no Yaiba tại Argentina: Chiếu nhầm “Chuyến Tàu Vô Tận” thay vì “Vô Hạn Thành”, khán giả giận dữ bỏ về

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một sự cố hiếm hoi nhưng đầy trớ trêu vừa xảy ra tại một rạp chiếu phim ở Argentina khiến cộng đồng fan của "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" dở khóc dở cười. Thay vì được thưởng thức phần phim mới "Infinity Castle", khán giả lại bất ngờ bị chiếu nhầm… "Mugen Train" – tác phẩm cũ ra mắt từ năm 2020, dẫn đến làn sóng phẫn nộ và rời rạp giữa chừng.

Giải trí
Lên đầu trang