Project Scarlett hỗ trợ độ phân giải 8K, 120FPS sẽ ra mắt năm 2020

Microsoft đã công bố những thông tin chi tiết đầu tiên về Project Scarlett chiếc console Xbox thứ 9 được ấn định sẽ mạnh mẽ gấp 4 lần Xbox One X.

Microsoft đã công bố những thông tin chi tiết đầu tiên về Project Scarlett chiếc console Xbox thứ 9 được ấn định sẽ mạnh mẽ gấp 4 lần Xbox One X. Nhờ vào công nghệ chip đời mới được cung cấp bởi AMD, Project Scarlett có khả năng mang đến hiệu năng lên đến 120 khung hình/ giây, hoặc gấp đôi tần số của TV thông thường. Nó cũng được trang bị một chiếc SSD được thiết kế dành riêng cho cấu trúc Xbox, hứa hẹn giảm thiểu thời gian nạp game vượt trội - cũng là một điểm được Sony quảng bá khá rộng rãi về chiếc máy PlayStation đời tiếp theo.

Project Scarlett hỗ trợ độ phân giải 8K, 120FPS sẽ ra mắt năm 2020

Khác với tiêu chí xây dựng Xbox nhắm vào giải trí đa phương tiện như thế hệ vừa rồi, Phil Spencer - trưởng bộ phận Xbox, nhấn mạnh rằng Project Scarlett được làm nên “chỉ duy nhất dành cho game, và chỉ mỗi game mà thôi”. Bên cạnh đó, Project xCloud - nền tảng cung cấp game qua đám mây của Microsoft cũng sẽ được đưa vào thử nghiệm rộng rãi trong mùa thu năm nay.

Hãng cũng cho biết chiếc máy này sẽ ra mắt chính thức vào cùng thời điểm với tựa game AAA lớn nhất của hãng: Halo Infinite, tức là vào mùa đông 2020. Bên cạnh đó, điều này cũng gián tiếp xác nhận rằng Xbox One là thế hệ máy Xbox duy nhất chỉ sở hữu đúng một phiên bản Halo chính thống.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang