Siêu xe AirCar được chứng nhận đủ điều kiện bay và sẽ giao hàng vào cuối năm 2023

AirCar là một máy bay hai chỗ, bốn bánh với một cánh quạt đẩy. Cánh có thể thu vào kiểu cánh quạt và đuôi ống lồng có thể biến đổi thành siêu xe trên mặt đất chỉ trong ba phút. 

Từ lâu, nhiều người đã mong muốn tận mắt chứng kiến những sản phẩm tương lai như tấm ván trượt của Marty McFly trong series phim "Back to the Future" hoặc những con robot như C3PO và R2D2 trong series phim "Star Wars" và thậm chí cả chiếc ô tô bay của George Jetson. 

Siêu xe AirCar được chứng nhận đủ điều kiện bay và sẽ giao hàng vào cuối năm 2023

Một công ty của Slovakia đã tự mình biến một trong những giấc mơ khoa học viễn tưởng đó thành hiện thực. 

Klein Vision AirCar đã chính thức nhận được Giấy chứng nhận đủ điều kiện hàng không vào ngày 24 tháng 1, sau khi hoàn tất 70 giờ bay thành công. 

Siêu xe AirCar được chứng nhận đủ điều kiện bay và sẽ giao hàng vào cuối năm 2023 2

AirCar là một máy bay hai chỗ với bốn bánh, một cánh quạt đẩy, cánh có thể thu vào kiểu cánh quạt và đuôi ống lồng có thể biến đổi thành siêu xe trên mặt đất chỉ trong ba phút. 

Siêu xe AirCar được chứng nhận đủ điều kiện bay và sẽ giao hàng vào cuối năm 2023 3Siêu xe AirCar được chứng nhận đủ điều kiện bay và sẽ giao hàng vào cuối năm 2023 4Siêu xe AirCar được chứng nhận đủ điều kiện bay và sẽ giao hàng vào cuối năm 2023 5

AirCar này đã hoàn thành 70 giờ bay thử nghiệm theo tiêu chuẩn của Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu và đã có hơn 200 lần cất và hạ cánh thành công. 

AirCar hiện được trang bị động cơ BMW 160 mã lực và có tốc độ tối đa là 118 dặm / giờ, nhưng sẽ được nâng cấp lên động cơ 300 mã lực để có thể đạt tốc độ 186 dặm / giờ. Phương tiện đã bay ở độ cao bay 8.200 feet trong cuộc thử nghiệm gần đây. 

Siêu xe AirCar được chứng nhận đủ điều kiện bay và sẽ giao hàng vào cuối năm 2023 6

Giáo sư Stefan Klein, nhà phát minh, trưởng nhóm phát triển và thử nghiệm cho biết: "AirCar mở ra cánh cửa cho việc sản xuất hàng loạt những chiếc ô tô bay rất hiệu quả. Đây là sự xác nhận chính thức và cuối cùng về khả năng thay đổi hành trình trung bình của chúng tôi mãi mãi". 

Siêu xe AirCar được chứng nhận đủ điều kiện bay và sẽ giao hàng vào cuối năm 2023 7

Anton Zajac, người đồng sáng lập dự án cho biết: “50 năm trước, xe hơi là hình ảnh thu nhỏ của tự do. Giờ đây AirCar mở rộng giới hạn đó, bằng cách đưa chúng ta vào không gian tiếp theo, nơi đường giao nhau với bầu trời." 

Mức giá chính xác được bày bán cho khách hàng chưa được công bố, nhưng để tạo nên một chiếc AirCar, nhà sản xuất đã tiêu tốn 2,3 triệu USD.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang