Sony và Microsoft "bắt tay" hợp tác trong mảng game trưc tuyến

Cuộc chiến của Xbox và PlayStation vẫn đang tiếp diễn, nhưng sự căng thẳng có thể sẽ giảm bớt đôi chút khi Sony và Microsoft công bố sẽ quan hệ hợp tác nhằm cải thiện đáp ứng các nền tảng giải trí cho khách hàng.

 

Ngày 17/5, tập đoàn Sony của Nhật Bản cho biết họ sẽ thiết lập được với tập đoàn Microsoft của Mỹ trong các lĩnh vực trò chơi điện tử trên nền tảng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (Al).

Nói một cách dễ hiểu và cụ thể hơn, các công ty sẽ cùng khám phá và phát triển công nghệ đám mây thông qua nền tảng Azure để cải thiện các dịch vụ streaming trực tuyến cho video game và nội dung khác. Hiện tai Sony cũng có một phần kinh nghiệm ở mảng này thông qua dịch vụ PlayStation Now, còn Microsoft chỉ mới dừng ở việc chia sẻ về những nỗ lực streaming của riêng mình trong suốt năm qua.

Sony và Microsoft bắt tay hợp tác trong mảng game trưc tuyến

Ông Kenichiro Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sony, khẳng định việc Sony Microsoft hợp tác để phát triển các giải pháp đám mây trong tương lai sẽ góp phần cho việc thúc đẩy các nội dung tương tác.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Microsoft Satya Nadella cho rằng quan hệ đối tác giữa hai bên sẽ giúp Sony tận dụng các lợi thế của dịch vụ điện toán đám mây Azure và trí tuệ nhân tạo Azure của Microsoft để mang những trải nghiệm trò chơi và giải trí mới tới các khách hàng.

Cuộc chiến của Xbox và PlayStation vẫn đang tiếp diễn, nhưng sự căng thẳng có thể sẽ giảm bớt đôi chút khi Sony Microsoft công bố sẽ quan hệ hợp tác nhằm cải thiện đáp ứng các nền tảng giải trí cho khách hàng.

Sony và Microsoft bắt tay hợp tác trong mảng game trưc tuyến  2

Hiện tại rất nhiều công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp trò chơi đang gấp rút chạy đua tìm hiểu cách thức gaming trên đám mây hiệu quả nhất. Mới đây, Google đã ra mắt mắt dịch vụ trò chơi trực tuyến trên nền tảng đám mây có trên là Google Stadia và đây là một trong những đối thủ mới của Sony Microsoft. Theo dự đoán, chúng ta chắc sẽ thấy nhiều sự thay đổi khác nhau về công nghệ chuẩn bị tung ra thị trường.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang