TikTok tại Trung Quốc ban lệnh cấp với những nội dung khoe khoang sự giàu sang và tiền bạc

Nhằm giảm đi tính tiêu cực nên MXH nên TikTok đã thẳng tay ban lệnh cấm đối với những video mang tính khoe khoang sự giàu sang trên nền tảng của mình

Vào tuần vừa qua thì Douyin - ứng dụng phát video ngắn trực tuyến phổ biến nhất tại Trung Quốc đã đưa ra một thông báo, nội dung của thông báo này đó là nêu ra 6 loại nội dung bị cấm xuất hiện trên nền tảng, bao gồm cả việc "phô trương sự giàu có" bởi nó có thể đem lại những giá trị không lành mạnh đối với người dùng trên nền tảng này.

Quy định về việc cấm việc "phô trương sự giàu có" đã được đề xuất từ năm ngoái và cho rằng đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Ngoài ra thì chính phủ Trung Quốc cũng đã đưa ra lời kêu gọi mọi người nên truyền bá những "năng lượng tích cực" lên những nền tảng trực tuyến nhiều hơn.

Trong 6 danh mục bị cấm trên Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok đã bao gồm việc quảng bá sự sùng bái tiền bạc, sử dụng trẻ vị thành niên trong các video liên quan đến các sản phẩm xa xỉ và "thể hiện địa vị xã hội của một người theo cách không phù hợp", bao gồm cả "chế giễu người nghèo".

Ngoài ra thì việc bịa đặt những câu chuyện không có thật, điển hình như những đoạn phim ngắn về cuộc sống từ nghèo nàn rách rưới để rồi trở nên giàu có và được đi du học để tiếp thị sản phẩm, lừa đảo cũng là một danh mục bị cấm trên Douyin. Nếu một người đăng tải những hình ảnh liên quan đến việc khoe khoang, lãng phí, ném một lượng tiền lớn vào mặt người khác cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho tài khoản của người đó bị khóa.

TikTok Trung Quốc cấm người dùng làm video khoe tiền, giả làm chủ tịch, chế giễu người nghèo - Ảnh 1.

Theo như phía Douyin cho biết thì lệnh cấm này được đưa ra với mục đích để thúc đẩy sự chi tiêu hợp lý và lối sống văn minh trong cộng đồng, cũng như là thúc đẩy xây dựng một cộng đồng lành mạnh hơn. Người phát ngôn của nền tảng này cũng đã lên tiếng với giới truyền thông rằng việc khoe khoang sự giàu có sẽ khiến cho "bầu không khí xã hội bị ô nhiễm và đặc biệt là nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của trẻ vị thành niên"

Ngay trong tuần đầu tiên khi thông báo này được đưa ra thì nền tảng Douyin cũng đã mạnh tay thanh lọc hệ thống của mình, cụ thể thì trong thời gian đầu năm nay đã có hơn 4.000 tìa khoản chia sẻ nội dung liên quan đến 6 loại bị cấm trên bị xử lý. 

Cũng trong một bài báo gần đây thì ứng dụng WeChat cũng đã từng đề cập đến việc những video thể hiện sự giàu có liên tục xuất hiện là để tạo ra lượt xem, từ đó giúp cho người đăng tải có thể bán sản phẩm tốt hơn. Ví dụ điển hình nhất đó chính là sự xuất hiện của rất nhiều những tài khoản có hàng triệu người theo dõi đều vi phạm những quy định mới này.

TikTok tại Trung Quốc ban lệnh cấp với những nội dung khoe khoang sự giàu sang và tiền bạc 2

Việc khoe khoang sự giàu sang trên MXH đã là một hiện tượng rất được chú ý tại Trung Quốc trong một khoảng thời gian dài, bắt đầu từ những năm 2000, thời điểm mà blog là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhất. Đã từng có một sự việc gây chấn động khi mà Gou Meimei, giám đốc điều hành của Hội Chữ Thập Đỏ nổi tiếng với niềm đam mê túi xách hàng hiệu đã từng vướng phải một vụ bê bối lớn vào năm 2011. Hay Wang Sicong , tỷ phú thừa kế của một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc, cũng gây phẫn nộ khi chia sẻ ảnh của 8 chiếc iPhone mà anh đã mua cho con chó của mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang