TikTok vượt mặt Google để trở thành nền tảng được truy cập nhiều nhất năm 2021

TikTok đã nhanh chóng phát triển để trở thành một trong những nền tảng được truy cập nhiều nhất thế giới trong năm 2021

Trong môt báo cáo mới nhất thì TikTok hiện đang là nền tảng được truy cập nhiều nhất thế giới trong năm 2021 vừa qua, vượt qua công ty công nghệ dẫn đầu vào năm ngoái là Google.

Được biết thì TikTok là một nền tảng đặc biệt phổ biến tại Mỹ, châu Âu và những nước thuộc Đông nam Á. Ứng dụng này cũng thuộc quyền sở hữu của công ty công nghệ Byte Dance, hiện có trụ sở tại Bắc Kinh và cũng đang điều hành một ứng dụng tương tự tại Trung Quốc có tên là Douyin.

TikTok vượt mặt Google để trở thành nền tảng được truy cập nhiều nhất năm 2021

Vào năm 2020 thì Google được cho là nền tảng được truy cập nhiều nhất trên thế giới, trong khi đó thì TikTok chỉ xếp ở hạng thứ 7. Trong những tháng đầu năm 2021 thì TikTok đã vươn lên đứng đầu vào giữa tháng 2, tháng 3 và tháng 5, Nhưng kể từ sau ngày 10 tháng 8 thì TikTok đã chiếm vị trí dẫn đầu hầu hết khoản thời gian của mình và Google dường như không thể quay trở lại vị trí hàng đầu của mình nữa.

Vào tháng 09 thì TikTok đã thông báo số người dùng hiện đang hoạt động toàn cầu đã vượt 1 tỷ người. Con số này cũng đồng nghĩa với việc TikTok đang trở thành một trogn 5 ứng dụng hàng đầu về số lượng người dùng hoạt đông, sáng ngang với Instagram, Facebook, WhatsApp, Messenger và WeChat.

TikTok vượt mặt Google để trở thành nền tảng được truy cập nhiều nhất năm 2021 2

Theo như một tài liệu nội bộ của Byte Dance thì doanh thu của hãng vào năm 2020 là 236,6 tỷ nhân dân tệ (37,14 tỷ đô la), tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái và lỗ hoạt động là 14,7 tỷ nhân dân tệ.

Cũng theo như Lag.vn ghi nhận thì trong khoảng thời gian cuối năm 2020 thì TikTok có số lượng người dùng tích cực hàng tháng đạt 1,9 tỷ người, còn số lượng nhân viên của hãng trên toàn thế giới đã đạt mức 110.000 người.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang