Tổng hợp SSD để chơi game tốt nhất trong năm 2023

Dưới đây là các ổ cứng SSD tốt nhất dành cho PC gaming của những thương hiệu nổi tiếng như WD, Crucial, Samsung, SanDisk, v.v.

Việc tìm kiếm ổ SSD tốt nhất để chơi game thay thế ổ cứng cũ đã sử dụng trong nhiều năm có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với người dùng không có kinh nghiệm về phần cứng. Ổ đĩa SATA 2,5 inch quen thuộc vẫn là một lựa chọn phổ biến trên thị trường PC gaming ngày nay, nhưng bạn có thể muốn chọn cứng NVMe mới hơn, nhanh hơn để có hiệu suất tốt nhất có thể.

Tổng hợp SSD để chơi game tốt nhất trong năm 2023

Trước khi bạn chi tiền để mua ổ SSD tốt nhất để chơi game, điều quan trọng là phải hiểu PC của bạn hỗ trợ những loại khe cắm và công nghệ nào. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra qua mainboard có thể hỗ trợ và tận dụng tối đa hiệu năng của SSD PCIe 4.0 mang lại. Dưới đây là một loạt ổ SSD tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để chơi game.

 

SSD tốt nhất để chơi game: WD Black SN850X

Tổng hợp SSD để chơi game tốt nhất trong năm 2023

WD Black SN850X là ổ SSD nhanh nhất bạn có thể mua, tận dụng tối đa giao diện PCIe 4.0 với tốc độ đọc và ghi tuần tự nhanh như chớp lần lượt là 7.300 MB/giây và 6.600 MB/giây.

Mức hiệu suất này không chỉ cải thiện thời gian tải trong trò chơi mà bạn sẽ nhận thấy PC chơi game của mình khởi động nhanh hơn và xử lý các tác vụ chung nhanh hơn. Bạn sẽ luôn tận dụng tối đa khả năng lái xe khi chơi game, nhờ chuyển đổi Chế độ trò chơi 2.0 trong phần mềm đi kèm.

Bên cạnh đó, phiên bản SSD WD Black SN850X 1TB M2 PCIe 4.0 WDS100T2X0E trang bị thêm tản nhiệt. Đây có lẽ là vấn đề mà rất nhiều máy tính chơi game gặp phải làm giảm tuổi thọ các linh kiện. Bộ tản nhiệt này giúp duy trì hiệu suất chơi game ở mức cao nhất, đồng thời đảm bảo độ bền sản phẩm.

 

SSD PCIe 3.0 tốt nhấtSamsung 980

Tổng hợp SSD để chơi game tốt nhất trong năm 2023

Samsung 980 là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn nâng cấp ổ cứng SATA hoặc SSD cũ kỹ bằng một thứ gì đó nhanh hơn một chút. Các thành phần lưu trữ của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường trong nhiều năm nay và không khó biết lý do.

Sử dụng giao diện PCIe 3.0, Samsung 980 mang lại tốc độ đọc và ghi tuần tự sẽ biến bất kỳ PC gaming yếu nào thành một cỗ máy mạnh mẽ . SSD có thể được tăng cường hơn nữa thông qua việc sử dụng phần mềm Samsung Magician, giúp bạn dễ dàng tận dụng tối đa ổ đĩa mới của mình.

 

SSD SATA tốt nhất: Samsung 870 EVO

Tổng hợp SSD để chơi game tốt nhất trong năm 2023

SSD NVMe chắc chắn sẽ thay thế người anh em SATA của chúng, nhưng vẫn còn rất nhiều giá trị trong các ổ đĩa sử dụng giao diện cũ kỹ như Samsung 870 EVO. Mặc dù tốc độ đọc và ghi tuần tự của nó có vẻ thấp khi đối mặt với bộ lưu trữ PCIe, nhưng nó vẫn rất nhanh đối với hầu hết các trò chơi và không thể phủ nhận là nhanh hơn bất kỳ ổ cứng nào.

Nếu bạn ưu tiên dung lượng hơn tốc độ, thì việc chọn Samsung 870 EVO có thể là một lựa chọn ưu tiên hơn hết. Bạn có thể chọn nó với kích thước lên đến 4TB, nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về việc sắp xếp lại thư viện Steam của mình và nó có giá thấp hơn nhiều so với bất kỳ ổ SSD M.2 nào có cùng dung lượng.

 

SSD PCIe 4.0 giá rẻ và tốt nhất : Crucial P5 Plus

Tổng hợp SSD để chơi game tốt nhất trong năm 2023

Để sở hữu một SSD PCIe 4.0 không nhất thiết là bạn phải bỏ một số tiền lớn và P5 Plus của Crucial chứng minh rằng bạn có thể chọn một ổ đĩa có hiệu suất đáng nể mà không cần phải có ngân sách cao.

Crucial P5 Plus không chỉ tự hào về tốc độ đọc lên đến 6.600 MB/giây mà còn được xếp hạng thời gian hỏng hóc trung bình (MTTF) hai triệu giờ đồng nghĩa với việc nó đáng tin cậy để khởi động.  

 

SSD PCIe 3.0 giá rẻ tốt nhất: WD Blue SN570

Tổng hợp SSD để chơi game tốt nhất trong năm 2023

SSD Blue SN570 NVMe tự hào có dung lượng lưu trữ lên tới 2TB, độ bền 900TBW chắc chắn và tốc độ đọc và ghi đáng nể với mức giá rẻ nhất.

Tất nhiên, nó không phải là ổ cứng nhanh nhất hiện tại, nhưng nó là ổ đĩa tốt nhất bạn có thể nhận được dưới 2 triệu đồng mà không phải hy sinh dung lượng, tốc độ hoặc cả hai. Điều đó làm cho nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho PC chơi game tốt nhất với ngân sách.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang