Trung Quốc chiếm hơn một nửa bằng sáng chế chip bán dẫn toàn thế giới trong năm 2022

Các công ty Trung Quốc đang đẩy mạnh việc sản xuất loạt chip bán dẫn mới thông qua số lượng bằng sáng chế khổng lồ trong năm 2022

Dù vẫn chưa thực sự là một thế lực của ngành công nghiệp sản xuất chip bán dẫn nhưng có lẽ thế giới hiện tại cần phải đề phòng sự phát triển vượt bậc đến từ Trung Quốc. Nguyên do là bởi một báo cáo mới nhất của hãng luật Mathys & Squire, trong năm 2022 có đến 55% lượng bằng sáng chế về chip bán dẫn đến từ đất nước tỷ dân và con số này vượt xa cả Mỹ lẫn châu Âu.

Trung Quốc chiếm hơn một nửa bằng sáng chế chip bán dẫn toàn thế giới trong năm 2022

Nhìn trên mặt bằng chung, Trung Quốc, Mỹ và châu Âu đang tranh giành nhau về vị thế hàng đầu của lĩnh vực sản xuất chip, một ngành công nghiệp đang mang một vai trò vô cùng lớn đối với kinh thế giới, ở hiện tại và cả trong tương lai. Số lượng bằng sáng chế chip bán dấn của năm 2022 đã đạt kỷ lục 69.190 bằng, tăng đến 59% so với 5 năm trước.

Xem thêm: Cặp đôi YouTuber tự tay chế tạo laptop "siêu to khổng lồ" lên đến 43 inch

Những số liệu này cũng cho thấy được rằng công cuộc phát triển của ngành công nghiệp chip bán dẫn đang có những ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của con người thời hiện đại.

Trung Quốc chiếm hơn một nửa bằng sáng chế chip bán dẫn toàn thế giới trong năm 2022

Trung Quốc hiện đang sở hữu 18.223 lượt đăng kí, Trung Quốc hiện tại đâng chiến khoảng 55% bằng sáng chế toàn cầu và gấp đôi Mỹ với chỉ 26%. Nước Anh năm qua chỉ sở hữu 179 đăng kí bằng sáng chế, chiếm 0,26% dù bản thân đang là một thế lực về kinh thế.

Xem thêm: Thiết bị mới của Trung Quốc cho phép người dùng hôn online người yêu ở mọi lúc mọi nơi

Dù vậy những báo cáo đến từ Mathys & Squire chỉ nói về số lượng mà thôi, còn chất lượng của các bằng sáng chế này vẫn là một yếu tố mà người dùng cần phải xem xét 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang