Twitter chia sẻ số lượng người dùng tăng vọt sau khi Elon Musk xuất hiện, nhưng báo cáo thực tế lại ngược lại

Theo báo cáo mới nhất từ Twitter, lượng người dùng "thật" trên Twitter đã đạt mốc cao kỉ lục từ trước đến nay trên nền tảng này kể từ khi Elon Musk làm Giám đốc điều hành, tuy nhiên những trang theo dõi số lượng người dùng khác lại nhận ra mức suy giảm đáng kể trái ngược với báo cáo này.

Twitter chia sẻ số lượng người dùng tăng vọt sau khi Elon Musk xuất hiện, nhưng báo cáo thực tế lại ngược lại

Cụ thể hơn, Twitter đã công bố báo cáo số người dùng hằng ngày có thể sinh ra lợi nhuận (mDAU) trên nền tảng này đã tăng tận 20% với trang The Verge và cũng nhận được lời tán thưởng của chính Elon Musk cho bản thân khi cho rằng "Twitter sẽ phải thêm server mới trước khi server hiện tại cháy máy". Dù cho rằng lượng hoạt động của người dùng đang ở mức "cao kỉ lục", báo cáo này lại không miêu tả về lượng đo mức sử dụng hoặc giải thích từ người dùng như thế nào.

Twitter chia sẻ số lượng người dùng tăng vọt sau khi Elon Musk xuất hiện, nhưng báo cáo thực tế lại ngược lại 2

Twitter chia sẻ số lượng người dùng tăng vọt sau khi Elon Musk xuất hiện, nhưng báo cáo thực tế lại ngược lại 3

Tuy nhiên, theo báo cáo của MIT Technology Review, Bot Sentinel, công ty chuyên theo dõi hành vi trên Twitter bằng cách phân tích hơn 3,1 triệu tài khoản và hoạt động hằng ngày của họ, cho biết “khoảng 877.000 tài khoản đã ngừng hoạt động và 497.000 tài khoản khác bị đình chỉ từ ngày 27/10 đến ngày 1/11”. Những con số này cao hơn gấp đôi so với thông thường.

Christopher Bouzy cho biết Bot Sentinel đã tính toán các con số bằng cách xem xét tỷ lệ người dùng mà họ phân tích, bao gồm những người đã hủy kích hoạt tài khoản hoặc bị tạm ngưng sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter, sau đó áp dụng tỷ lệ đó cho cơ sở người dùng tổng thể của nền tảng mạng xã hội này, với khoảng 237 triệu mDAU.

Twitter chia sẻ số lượng người dùng tăng vọt sau khi Elon Musk xuất hiện, nhưng báo cáo thực tế lại ngược lại 4

Trên thực tế, những thay đổi chớp nhoáng của Elon Musk lên Twitter hiện tại vẫn đang gây choáng với tất cả mọi người - cả người dùng, các nhà quảng cáo và cả nhân sự nội bộ của Twitter. Khá nhiều dự án đang được Elon tiến hành thử nghiệm với ví dụ cụ thể là Tick xanh vừa mở cửa được 1 ngày đã tạm đóng, Banner "chứng nhận" dành cho người nổi tiếng và nhãn hàng khổng lồ, thậm chí còn các icon đặc biệt bên dưới tên người dùng đều đang khiến mọi người khá bối rối và thắc mắc về hướng đi của Twitter và Elon Musk trong tương lai.

Twitter chia sẻ số lượng người dùng tăng vọt sau khi Elon Musk xuất hiện, nhưng báo cáo thực tế lại ngược lại 5

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang