Ứng dụng Zalo nhận "bão" 1 sao và nhiều ý kiến phản đối sau khi thu phí người dùng

Ứng dụng chat phổ biến của người Việt, Zalo đang phải nhận hàng loạt vote 1 sao và nhiều ý kiến phản đối từ việc thu phí người dùng, trong khi dịch vụ thì vẫn chưa được nâng cấp.

Zalo, một ứng dụng chat phổ biến của người Việt đang phải chịu một loạt đánh giá 1 sao trên kho ứng dụng Google Play Store. Bên cạnh đó, nền tảng này còn nhận nhiều phản ứng từ người dùng khi bắt đầu triển khai thu phí 3 gói thuê bao tháng cho người dùng. 

Ứng dụng Zalo nhận "bão" 1 sao và nhiều ý kiến phản đối sau khi thu phí người dùng

Cụ thể, kể từ 1/8/2022, Zalo sẽ bắt đầu thực hiện thu phí. Người dùng cần mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày) để sử dụng nhiều tính năng của nền tảng này.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng phiên bản miễn phí với một loạt tính năng bị giới hạn như là người dùng bị giới hạn 1.000 liên hệ trong sổ danh bạ. Đồng thời, các tài khoản này sẽ không được sử dụng username, chỉ trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin/tháng. Nhóm này cũng không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký.

Ứng dụng Zalo nhận "bão" 1 sao và nhiều ý kiến phản đối sau khi thu phí người dùng

Sau động thái này, một số người dùng cho rằng Zalo đã không nâng cấp bất kỳ tính năng nào mới mà lại thu phí. Việc Zalo thu phí đã khiến ứng dụng phải hứng trọn bão 1 sao, điểm trung bình của Zalo trên Google Play đang ở mức 4 sao. Ngoài ra, nhiều bình luận kêu gọi tẩy chay ứng dụng này để chuyển sang nền tảng khác. 

Bên cạnh những ý kiến phản đối, cũng không ít người dùng xem việc thu phí là bình thường. Một số ý kiến cho rằng người dùng bình thường ít bị ảnh hưởng bởi việc thu phí, khối doanh nghiệp mới là đối tượng phải chịu mức phí nhiều. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang