"Bóng ma Sài thành" - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020

Chiều ngày 08/11 vừa qua tại TP.HCM đã diễn ra Vòng Chung kết Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 với sự góp mặt của hai đội tuyển Saigon Phantom và Box Gaming. Sau nhiều lần lỡ hẹn, những "bóng ma Sài thành" đã đăng quang ngôi vị cao nhất và trở thành tân vương sau khi chiến thắng đối thủ với tỉ số 4-1 ở loạt BO7.

Đấu trường Danh Vọng mùa xuân hồi đầu năm, không ít người kỳ vọng Saigon Phantom (SGP) sẽ thổi luồn gió mới cho sân chơi Chung kết quốc gia của Liên quân Mobile với một tài năng trẻ tuổi - Lai Bâng. Họ làm được điều đó, song những "bóng ma" khi đó vẫn chưa đủ lực để chạm vào khiên và gươm Danh Vọng. Nhà vô địch khi ấy như thường lệ vẫn là Team Flash (FL). SGP về nhì đầy tiếc nuối, thua trắng trước những cựu vương.

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020

Tuy nhiên, cục diện tại giải mùa đông khiến những người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Trải qua vòng Play-off, Box Gaming (BOX) đã chính thức biến những "tia chớp" trở thành cựu vương và tiến đến kèo BO7 với SGP. Mặc cho "thánh dự đoán" Huy Popper ủng hộ SGP, những "bóng ma Sài thành" đã chứng minh nội tại của anh chàng không có tác dụng tại vòng chung kết của họ.

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 2

Công bằng nhìn nhận, BOX là đội tuyển nhập cuộc và bắt nhịp trận đấu tốt hơn nhưng họ đã không tận dụng được lợi thế cũng như phong độ. Xuyên suốt các ván đấu, BOX lộ rõ những trở ngại tâm lý qua từng bước di chuyển của những người chơi chủ lực như NDC hay Ara. Việc trải qua các vòng Play-off đã khiến BOX bị SGP bắt bài, "bóng ma Sài thành" cho thấy sự tinh quái và hiểu ý đối thủ qua từng loạt cấm - chọn, cấm thẳng vào các vị trí "đinh" của đội hình phía BOX.

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 3

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 4

Chiến thắng với tỉ số 4-1, SGP đã chính thức trở thành tân vương, đồng thời khiên và gươm Danh Vọng cũng được dịp đổi chủ. Không còn là đội hình đánh chỉ dựa vào Bâng, SGP ở giải mùa đông đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác với sự kết nối chặt chẽ giữa các thành viên. Đội hình vô địch của "bóng ma Sài thành" không phải là đội hình của một thần đồng, mà là đội hình của năm tài năng: Zeref, Lai Bâng, Red, Lạc LạcBronzeV

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 5

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 6

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 7

Vào giây phút chiếc khiên và gươm Danh Vọng được các thành viên SGP nâng cao, BronzeV đã không thể giấu đi sự xúc động của mình. Có lẽ SGP đã chờ quá lâu cho lần trở lại này, kể từ lần vô địch Đấu trường Danh Vọng mùa xuân 2018. 

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 8

 Bóng ma Sài thành - Saigon Phantom trở thành tân vương của Đấu trường Danh Vọng mùa đông 2020 9

Sau chiến thắng này, SGP sẽ bước vào giải đấu AIC 2020, nằm chung bảng B - bảng tử thần với đương kim vô địch FL và những cái tên sừng sỏ khác như Flash Wolves (đương kim vô địch APL), MAD Team (đương kim vô địch GCS), Talon Esports (đương kim vô địch RPL) hay thậm chí Timing cũng là đội tuyển mạnh nhất Hàn Quốc - cái tên được dự đoán sẽ tạo nên "địa chấn" tại AIC 2020. Liệu SGP có thể lật đổ FL và các đội tuyển khác để trở thành tân vương của một giải quốc tế? Cùng chờ xem!

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang