LMHT - Thế thức thi đấu và những điều mà người xem cần biết khi theo dõi MSI 2018

Nắm rõ những thông tin sau đấy nếu người xem biết rõ toàn bộ những phương thức thi đấu và cách tính điểm của giải MSI 2018 Liên MInh Huyền thoại

Tại MSI 2018, 14 đội tuyển sẽ tham gia vào nhiều vòng đấu. Những đội tuyển vừa đoạt chức vô địch (ở giai đoạn mùa xuân, hay giai đoạn 1) ở các khu vực sau đây sẽ được tham gia MSI 2018:

  • Brazil (CBLOL)
  • Trung Quốc (LPL)
  • Đông Âu (LCL)
  • Châu Âu (LCS Châu Âu)
  • Nhật Bản (LJL)
  • Hàn Quốc (LCK)
  • Bắc Mỹ La Tinh (LLN)
  • Nam Mỹ La Tinh (CLS)
  • Bắc Mỹ (LCS Bắc Mỹ)
  • Châu Đại Dương (OPL)
  • Đông Nam Á (GPL)
  • Việt Nam (VCS)
  • Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cau (LMS)
  • Thổ Nhĩ Kỳ (TCL)

Các đội tuyển hạt giống

Trong năm nay, hạt giống ở các khu vực sẽ được chọn dựa trên thành tích của 2 giải đấu MSI và CKTG ở 2 mùa giải gần nhất. Chúng tôi sử dụng kết quả của 2 năm trước để xét thành tích thi đấu vì:

Khi quyết định lựa chọn hạt giống, chúng tôi sẽ ưu tiên kết quả ở CKTG hơn là MSI ( vì CKTG là giải đấu quan trọng nhất trong năm và có sự tham dự của hầu hết các đội tuyển). Chúng tôi cũng ưu tiên những kết quả gần đây hơn là những thành tích cũ, vì chúng phản ánh đúng nhất thực lực hiện tại. Chúng tôi đánh giá kết quả trong các giải đấu của các đội dựa vào việc đội tuyển đó lọt vào được vòng nào, bất kể đối thủ và diễn biến trận đấu ra sao. Đây là kết quả dựa trên những thành thành tích được tổng hợp lại từ 2 năm vừa qua:

MSI18_Seeding-Graphic

Với việc Việt Nam mới được công nhận trở thành khu vực riêng, MSI giờ sẽ là giải đấu của 14 khu vực. Vòng Khởi động vẫn sẽ có 10 đội, nghĩa là 4 khu vực còn lại sẽ vào thẳng luôn Vòng bảng. Bốn khu vực có thành tích tốt nhất trong 2 năm qua là Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu. Mặc dù khu vực LMS đã có màn trình diễn mạnh mẽ ở MSI 2017, nhưng họ lại bị khu vực Bắc Mỹ vượt qua tại MSI 2016, CKTG 2016 và CKTG 2017. Vì lý do đó nên LMS sẽ bắt đầu ở vòng 2 của Vòng Khởi động giống như năm ngoái.

Việt Nam cũng sẽ bắt đầu ở vòng 2 của Vòng Khởi động. Phong độ của họ ở Vòng Khởi động và Vòng bảng tại CKTG 2017, cũng như Vòng Khởi động và Vòng bảng của MSI 2017 rõ ràng đã đưa vị trí của họ xếp trên các khu vực Brazil, Đông Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ La-tin, Nam Mỹ La-tin, Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả những khu vực đó đều đã bị vượt qua bởi Việt Nam, trừ Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực đã có vị trí ngang ngửa Việt Nam ở CKTG 2017 nhưng lại có phong độ yếu hơn Việt Nam ở MSI 2017.

Thể thức giải đấu MSI 2018

2018_MSI_Format_infographic

Hai đội tuyển đứng đầu trong mỗi bảng đấu của vòng bảng Vòng Khởi động sẽ được tiếp tục tham dự Vòng Khởi động loại trực tiếp với thể thức thi đấu BO5 với khu vực LMS hoặc Việt Nam. Hai đội tuyển giành chiến thắng ở Vòng Khởi động loại trực tiếp sẽ có cơ hội tiếp tục đối mặt với các đại diện khu vực Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ ở Vòng bảng. Vòng bảng sẽ được giữ nguyên thể thức như năm 2017 với 6 đội thi đấu Bo1 với lượt đi và lượt về. Bốn đội đứng đầu sẽ tham gia vào vòng Play-off với thể thức Bo5.

Sự ảnh hưởng của MSI 2018 tới CKTG 2018

Cũng như năm ngoái, kết quả của MSI sẽ tác động trực tiếp đến việc lựa chọn những hạt giống cho CKTG 2018.

Bốn khu vực đứng đầu ở MSI sẽ giành được cho mình một vé vào thẳng vòng bảng CKTG. Cùng với đó, khu vực xếp hạng cao nhất trong các khu vực Brazil, Đông Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ La-tin, Nam Mỹ La-tin, Đông Nam Á, Châu Đại Dương, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam sẽ có một đội tuyển đại diện của họ để bắt đầu ở vòng bảng. Nếu 2 trong số những khu vực nêu trên đạt được vị trí Top 4 ở MSI 2018, cả 2 đội tuyển đại diện của 2 khu vực này sẽ được vào thẳng Vòng bảng CKTG 2018, cùng với đó Vòng Khởi động cũng sẽ điều chỉnh theo: Hạt giống số 2 của khu vực có phong độ thấp nhất trong các khu vực Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu sẽ bị giáng xuống thi đấu ở Vòng Khởi động CKTG 2018.

Tổng quan về MSI 2018 

  • MSI giờ sẽ là một giải đấu với đại diện được lựa chọn từ cả 14 khu vực thi đấu chuyên nghiệp
  • Hạt giống của mỗi khu vực sẽ được quyết định dựa trên kết quả từ MSI và CKTG hai mùa giải gần nhất.
  • Kết quả của MSI 2018 vẫn sẽ tiếp tục tác động đến sự lựa chọn của hạt giống khu vực

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang