Ánh sáng của Battle Pass đã vô tình ảnh hưởng đến Manila Major như thế nào?

Chù đề hot nhất tuần qua có lẽ là sự ra mắt của siêu phẩm TI6 Battle Pass cùng với sự xuất hiện của những trang bị immortal khiến cho cộng đồng game thủ Dota 2 dậy sóng. Tuy nhiên, thâm ý bên trong của Valve chỉ là một phương án xử lý tình huống khi mà các sự kiện quá gần nhau của mình.

Đầu tiên chúng ta nên để ý đến 2 sự kiện sắp xảy ra:

  • 07/06-12/06: Manila Major
  • 08/08-13/08: The International 6

Có một điều dễ nhận ra là 2 sự kiện này xảy ra quá sát nhau: 2 tháng. Từ TI 5 đến Shanghai Major, các sự kiện lớn của Valve đều diễn ra cách nhau 3 tháng. Nó là một khoảng thời gian phù hợp để cho các team thả lỏng và cho các giải đấu khác diễn ra trong khoảng đó nhằm chuẩn bị cho giải kế tiếp.

Nhưng với lịch trình của Valve, các team sẽ có hơn 1 tháng để nghỉ ngơi và luyện tập cho TI mà lại còn phải quan tâm đến các giải lới khác. Nhìn sơ qua, Manila Major kết thúc và tiếp nối sau đó là liên tiếp 4 giải LAN chỉ trong hơn tháng. Đó là một con số khá khó khăn đối với những team lớn. Do đó, tình trạng bỏ giải sẽ diễn ra và làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng các giải đấu.

4 major

Dota 2 không chỉ có 4 giải Major/TI.

Quay trở lại chủ đề chính, điều này ảnh hưởng đến công cụ hút máu của Valve – Battle Pass mà còn được gọi một cách dân dã là Book?

Theo như mọi cuốn sách khác, Book sẽ có thời hạn khoảng 2 tháng, nếu là Book của TI thì sẽ gần 3 tháng. Manila Major rơi vào khoảng giữa tháng 6, tức là nếu có Book riêng cho kỳ Major này thì nó sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 và kết thúc vào tầm cuối tháng 6, giống như Winter Pass vậy.

Nhưng nó sẽ nảy sinh vấn đề với Book của TI. Theo truyền thống bao năm nay, Book TI sẽ ra mắt tầm tháng 6 kéo dài đến hết tháng 8. Như vậy là nó sẽ trùng với Book của Manila Major. Kể cả khi Valve lùi ngày phát hành Book TI thì khoảng thời gian cho ra mắt nó sau khi kết thúc Book Major sẽ là rất ngắn. Đấy là chúng ta xét tất cả theo truyền thống.

ti 5 compdedium

Công cụ hút máu huyền thoại của Valve.

Tất nhiên là giờ chúng ta đều biết Valve đã đưa ra lời giải cho điều đó: The International 6 Battle Pass. Nó kết hợp cả 2 thứ : cày level như Winter Pass và hút máu nạp tiền mua point của Compedium các năm. Có thể coi Battle Pass này là một sản phầm tốt của Valve khi vẫn đảm bảo là công cụ kiếm tiền cho Gaben nhưng vẫn được lòng game thủ nhà nghèo và chức năng nhiệm vụ tuyệt vời.

Tuy nhiên, có một yếu điểm của cuốn Book này, đó là việc Manila Major bị che lấp bởi TI 6. Fall Major và Winter Major đều có một Book riêng đồng nghĩa với một sự khẳng định thương hiệu, không chỉ là màu nền hay chiếc cup. Nhưng lần này Manila Major đã bị che lấp bởi TI 6 khi không có được những nét riêng cho mình mà phải xài chung những thứ của TI 6. Vẫn có mục Compedium dành riêng cho Manila Major nhưng sau này liệu có ai nhớ đến nó. Người ta sẽ chỉ nhớ đến một cuốn Book TI 6 mà không phải một Manila Major có tông màu nền riêng biệt, có một chiếc cup Eaglesong như Fall Major hay Mystic Staff như Winter Major. Có ai thắc mắc hình ảnh Reaver của Spring Major nằm ở đâu trong cuốn Book mới không? Không có đâu vì nó bị che mờ bởi hình ảnh của Aegis mất rồi.

frankfurt major

Eaglesong - biểu tượng của Fall Major.

Đến thời điểm hiện tại, The International 6 Battle Pass là một sản phầm thành công của Valve, nó hứa hẹn sẽ giúp tiền thưởng của TI 6 đạt đến một kỷ lục mới. Tuy nhiên xét về mặt hình ảnh, nó đã vô tình che lấp đi Manila Major. Đây sẽ là một bước lùi nhỏ trong việc chuyên nghiệp hóa hệ thống Dota 2 với 3 Major + 1 TI. Chắc hẳn Valve sẽ phải cân nhắc lại về mặt thời gian của các giải đấu cũng như lựa chọn việc ra mắt các Book trong tương lai.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang