Esports sẽ không nằm trong danh mục bộ môn tranh Huy chương tại ASIAN Games 2022

Một thông tin vô cùng đáng buồn khi mà không có bộ môn Esports nào được thêm vào trong danh mục tranh huy chương tại ASIAN Games 2022 cả

Nếu như bạn còn nhớ thì tại ASIAN Games 2018 tại Indonesia thì chúng ta có thể thấy được sự xuất hiện của Esports (Thể thao điện tử) với 6 bộ môn đó là Arena of Valor (Liên Quân Mobile), Clash Royale, Hearthstone, League of Legends (LMHT), Pro Evolution Soccer (PES) 2018 và StarCraft II được đưa vào danh sách những bộ môn thi đấu biểu diễn tại Đại hội thể thao danh giá này.

Dù không phải là những bộ môn để tranh Huy chương nhưng với những đội thái này thì cộng đồng người hâm mộ Esports toàn châu Á lại có thêm nhiều hi vọng hơn cho sự phát triển vượt bậc của Thể thao điện tử, nơi mà những tuyển thủ Esports có thể được sánh vai với những môn thể thao truyền thống khác.

Esports sẽ không nằm trong danh mục bộ môn tranh Huy chương tại ASIAN Games 2022

Hình ảnh đội tuyển LMHT Trung Quốc lên ngôi Quán quân bộ môn LMHT tại ASIAN Games 2018 (nguồn ảnh: Internet)

Vào tháng 04/2017 thì tờ The Guardian, một trong những trang tin thể thao uy tín hàng đầu Vương Quốc Anh đã đăng tải thông tin liên quand đến cuộc hội đạp giữa Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và Alisports - công ty con của tập đoàn Alibaba, nhằm bàn luận về việc có nên đưa Esports trở thành một trong những bộ môn thi đấu chính tranh huy chương tại Đại hội thể thao châu Á - ASIAN Games 2022 diễn ra tại Trung Quốc hay không?

Nhưng có một điều đáng buồn đó là theo như những thông tin mới nhất, thì cuộc hội đàm này "không đi đến đâu cả", và tất nhiên là những môn thuộc thể thao điện tử cũng không nằm trong danh sách tranh Huy chương tại Đại hội thể thao lớn thứ 2 hành tinh (chỉ đứng sau Olympic) vào năm 2022 tói. Đây không phải là tin đồn khi mà Ban tổ chức của ASIAN Games cũng đã chính thức thông báo những bộ môn sẽ có  mặt trong danh mục tranh Huy chương tại sự kiện thể thao này, và không hề có một bộ môn Esports nào xuất hiện trong danh sách này cả.

Esports sẽ không nằm trong danh mục bộ môn tranh Huy chương tại ASIAN Games 2022 2

Danh mục các môn thể thao tranh Huy chương tại ASIAN Games 2022 (nguồn ảnh: Internet)

Đây là một điều vô cùng đáng tiếc đối với cộng đồng game thủ trên toàn châu Á, khi mà nền thể thao điện tử đã có những thành công vượt bậc sau nhiều năm phát triển, chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới. Việc Esports vắng mặt trong danh mục giành Huy chương tại ASIAN Games đưuọc đại diện của OCA lý giải như sau:

"Trong thời điểm hiện tại thì những bộ môn Espors vẫn thuộc quyền quản lý của những nhà phát hành game. Những nhà phát hành (như Riot Games với LMHT) cũng chính là những người nắm quyền tổ chức những sự kiện, giả đấu với những đặc thù riêng của họ. Trong thời điểm hiện tại thì Esports vẫn chưa có được một cơ quan hay một tổ chức nào mang tính đồng nhất để tạo nên những tiêu chuẩn chung, mang tính bắt buộc ioosng như một Liên đoàn Quốc tế, chính vì thế mà những bộ môn này vẫn chưa đủ điều kiện để trở thành một bộ môn để có thể tranh Huy chương"

Nói cho dễ hiểu thì Esports cần phải có một tổ chức để điều hành chung, tương tự như Ủy Ban Olympic, hoặc đơn giản hơn là một bộ môn bóng đá được điều hành bởi Liên Đoàn bóng đá Thế giới - FIFA.

Esports sẽ không nằm trong danh mục bộ môn tranh Huy chương tại ASIAN Games 2022 3

ASIAN Games 2022 diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc (nguồn ảnh: Internet)

Đúng là thật đáng tiếc khi chúng ta không thể thấy được những tuyển thủ như Faker, Uzi hay Zeros... được thi đấu trong màu áo của những đội tuyển Quốc gia tại một kỳ Á vận hội. Nhưng đây có lẽ cũng là điều cần thiết để Esports có được một sự phát triển nhất quán hơn, bài bản hơn và tìm được cho mình một tổ chức điều hành đúng nghĩa để có thể đạt được mục tiêu lớn nhất, đó chính là được công nhận là một bộ môn thể thao như bao môn thể thao truyền thống khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang