Facebook Gaming vượt mặt Youtube Gaming về thời lượng xem, Twitch vẫn chễm chệ ở ngôi đầu
Một sự tiến bộ cực kì lớn của nền tảng livestream game do chính Facebook phát triển.
Rất nhiều nền tảng livestream đã bắt đầu có được những thành công ban đầu khi kéo về cho mình một số lượng người dùng ổn định và liên tục tăng trưởng. Theo báo cáo mới nhất từ Streamlab và Stream Hatchet, Facebook Gaming là đối thủ cạnh tranh lớn nhất so với những nền tảng khác khi nó có một sự gia tăng cực kì lớn và ổn định về số giờ xem từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.
Điều này đã dẫn đến việc nền tảng livestream này đã vượt mặt Youtube Gaming về số giờ xem trong quí 3 khi nó đạt tới 1,29 tỉ giờ so với 1,13 tỉ giờ xem của Youtube. Một con số cực kì đáng xem xét khi Youtube Gaming là những người đi trước nhưng sự phát triển của nó lại hơi hạn chế.
Trong khi đó. Twitch vẫn tiếp tục thống trị thị trường này trong quí III khi chiếm tới hơn 70% tỉ lệ giờ xem. Tương tự như thế, Twitch cũng vượt xa Facebook và YouTube về tổng số giờ phát trực tuyến và chạm mức hơn 200 triệu giờ, so với 17,1 triệu từ Facebook và 8,4 triệu giờ từ Youtube, nhưng thực tế đây là một con số ít hơn so với quí II vừa rồi của ông lớn này.
Mặc dù Twitch đang chứng tỏ vị thế thống trị của mình trong các nền tảng livestream, nhưng cái ngai vàng bấy lâu nay đang có sự mài mòn khi Twitch bắt đầu chứng kiến sự sụt giảm từ từ của mình qua các quí khi những streamer trên nền tảng này bắt đầu dịch chuyển qua những nền tảng khác để tiếp tục công việc của mình sau khi thu hút được một số lượng người xem nhất định.
Bài cùng chuyên mục