Hệ thống xếp hạng mới của Apex Legends khiến những kẻ boost rank dễ thở hơn
Sự thay đổi về hệ thống xếp hạng của tựa game này đã trở thành một trong những lỗ hổng cực kì lớn để các thành phần boost bẩn lợi dụng.
Vấn nạn boost rank vẫn luôn là một vấn đề đau đầu trong các tựa game online. Sẽ luôn có những người chơi muốn leo lên mức rank cao hơn trình độ hiện tại của mình bằng con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất, từ đó khái niệm boost rank ra đời. Điều này càng được thể hiện rõ hơn trong tựa game Apex Legends, nơi những màn boost rank giờ đây lại càng dễ dàng hơn nữa khi nhà phát hành có những sự thay đổi về hệ thống xếp hạng và vô tình tạo ra một lỗ hổng.
Về cơ bản, những người chơi sẽ có thể kiếm được nhiều điểm rank hơn khi họ càng hạ gục được nhiều đối thủ hơn. Bên cạnh đó, dường như không có một giới hạn cụ thể nào về số lượng mạng hạ gục và điểm rank tối đa mà mỗi người chơi nhận được trong mỗi ván đấu. Kể từ đó, một phương pháp boost rank "hợp lệ" đã bành trướng và nhà phát hành cũng rất khó để có thể tìm ra vì những thành phần này không hề sử dụng phần mềm thứ 3 hay ghép đội trong một ván đấu.
Cụ thể hơn, những người chơi này sẽ hẹn gặp nhau ở một vị trí cố định và thay phiên hạ gục đối phương cho tới khi chỉ còn 1 người sống sót để thu thập những chiếc thẻ hồi sinh của đồng đội, sau đó họ sẽ chạy tới điểm hồi sinh trên bản đồ, hồi sinh đồng đội và tiếp tục thực hiện qui trình như trên cho tới khi hết ván đấu. Qua đó, những thành phần này sẽ kiếm được rất nhiều điểm mà không bị phát hiện vì không hề ghép đội hay sử dụng bất cứ phần mềm hack/cheat nào liên quan tới game. Lỗ hổng của NPH cũng rất khó có thể khiến cho những thành phần này bị phạt hoặc bị ban vĩnh viễn vì rất khó để phát hiện ra.
Theo tìm hiểu của Lag.vn, đã có rất nhiều người chơi đề nghị rằng hãy loại bỏ thẻ hồi sinh ra khỏi trò chơi để ngăn chặn điều này xảy ra nhằm tạo ra một môi trường trong sạch hơn cho fan hâm mộ. Nhưng mặc dù thế, việc hệ thống điểm xếp hạng vẫn đang ủng hộ cho những hành vi như thế này. Respawn Entertainment cần phải hành động mạnh tay hơn nữa để có thể xử lí những vấn đề đã tồn tại khá lâu trong tựa game của mình.
Bài cùng chuyên mục