Saigon Cup 2019 - Huyền thoại game đối kháng thế giới sẽ đến thi đấu tại Việt Nam

sako là một trong những game thủ thành danh từ những thời kỳ đầu của thế giới đối kháng, được giới đối kháng tại Nhật xem là một trong Ngũ Thần

Mỗi khi nhắc đến game đối kháng, cái tên mà người ta nói đến nhiều nhất chắc chắn là “The Beast” Daigo. Thế nhưng, vẫn còn đó những tên tuổi khác, những cái tên đã thành danh từ trước khi chúng ta biết đến họ và chính họ cũng thay đổi cả một thế giới quan về game mà chúng ta nhìn thấy ngày nay. Người mà tôi muốn giới thiệu đây chính là sako, một con “quái vật” game đối kháng đến từ Nhật Bản. sako (chữ “s” trong nickname của anh không viết hoa) tên thật là Naoto Sako, sinh ngày 9/4/1979 và là một trong những game thủ thành danh từ những thời kỳ đầu của thế giới đối kháng. sako bắt đầu sự nghiệp của mình với tựa game Darkstalkers bằng nhân vật Bulleta.

Saigon Cup 2019 - Huyền thoại game đối kháng thế giới sẽ đến thi đấu tại Việt Nam
"Con quái vật" sako

Sau khi giành hạng 3 ở bộ môn Darkstalkers 3 (còn có tên gọi khác là Vampire Savior) tại giải đấu huyền thoại Super Battle Opera 2004, anh còn giành được rất nhiều giải thưởng và vinh quang tại một tựa game khác quen thuộc với người chơi Việt hơn là Street Fighter IV. Nên nhớ rằng đó là Nhật Bản, cái nôi của game đối kháng thế giới. Đây là đất nước "ngọa hổ tàng long", nhân tài ẩn sĩ nhiều như sao trên trời thì cái tên sako chói sáng như kim chỉ nam của mỗi game thủ đối kháng ở thời đại đó. Với tài năng của mình, sako được giới đối kháng tại Nhật xem là một trong Ngũ Thần của game đối kháng cùng với Daigo Umehara, Tokido, HaitaniNuki.

Saigon Cup 2019 - Huyền thoại game đối kháng thế giới sẽ đến thi đấu tại Việt Nam 2
Nhóm Ngũ Thần làng game đối kháng Nhật Bản

Người ta gọi anh là Thần không phải vì anh giành được nhiều giải thưởng như Tokido, nổi tiếng trên truyền thông như Daigo hay là những huyền thoại sống của một tựa game cụ thể nào đó như Haitani (Vampire Savior) hay Nuki (Street Fighter III: 3rd Strike). sako được xưng là Thần vì độ chính xác của mình! Khoảnh khắc chói sáng của sako với thế giới chính là khi anh cầm Evil Ryu trong phiên bản Super Street Fighter IV Ultra Street Fighter IV để thi triển một combo mà sau này được gọi với cái tên vô cùng kính trọng: sako Combo. Gọi như vậy không phải do anh là người đầu tiên làm được, mà chỉ có anh mới đủ tự tin thực hiện nó trong một giải đấu chuyên nghiệp.


Những khoảnh khắc ấn tượng nhất về sako

Trước khi sako combo xuất hiện, có những game thủ còn nghĩ rằng những combo như vậy gần như là bất khả, hoặc chỉ có thể tập luyện khi mà trạng thái thoải mái nhất, chứ không hề nghĩ nó lại xuất hiện trong một giải đấu lớn, trước hàng ngàn đôi mắt đang theo dõi kia. Chính vì sự xuất hiện của sako cùng khả năng khủng khiếp của anh đã làm cho không ít game thủ trẻ phải cúi đầu tự vấn lại bản thân mình. Từ lúc đó, sako trở thành thần tượng và là niềm cảm hứng không hề nhỏ cho rất nhiều người khi đến với game đối kháng.

Năm nay, dù đã 40 tuổi nhưng sako vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi. Người đàn ông với khuôn mặt hiền lành ngày ngày vẫn siêng năng tham gia các giải đấu từ khắp nơi trên thế giới. Sử dụng nhân vật Menat trong phiên bản Street Fighter V: Arcade Edition, một nhân vật được đánh giá rất khó chơi, anh vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt. Đặc biệt trong một giải đấu TWFighter Major năm 2018 tại Đài Loan, anh còn không để thua bất cứ một game đấu nào để lên ngôi vô địch trước những đối thủ sừng sỏ như Tokido, Xian, Bonchan, NL,… Nhìn anh thi đấu mới thấy tuổi tác chẳng qua chỉ là những con số mà thôi.

Saigon Cup 2019 - Huyền thoại game đối kháng thế giới sẽ đến thi đấu tại Việt Nam 3
sako bất bại trong giải đấu TWFighter Major 2018

Một điều bất ngờ lớn rằng trong năm 2019 này, sako đã chọn Việt Nam là điểm đến kế tiếp trong hành trình của mình. Anh sẽ tham dự Saigon Cup 2019, giải đấu game đối kháng lớn nhất cả nước nằm trong hệ thống giải đấu của Capcom Pro Tour. Cùng với Tokido, Việt Nam sẽ được chào đón tới hai trong Ngũ Thần góp mặt. Đây đảm bảo là một tin vô cùng phấn khởi cho bất kỳ fan hâm mộ đối kháng nói chung và Street Fighter nói riêng. Một điểm thú vị nữa là sako là số ít những game thủ hiếm hoi thường xuyên dẫn theo gia đình đi thi đấu xa nhà. Liệu rằng chúng ta có cơ hội được gặp gia đình nhỏ của anh, đặc biệt là cô con gái vô cùng dễ thương của huyền thoại sống này?

Saigon Cup 2019 - Huyền thoại game đối kháng thế giới sẽ đến thi đấu tại Việt Nam 4
sako sẽ góp mặt tại Saigon Cup 2019

Saigon Cup 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/5/2019 tại Én Event Space, Hồ Chí Minh, Việt Nam. Giải đấu do cộng đồng đối kháng miền Nam SaigonFGC tổ chức với sự hợp tác của các thương hiệu Sony PlayStation, Logitech, Capcom và SNK.

Thông tin chi tiết về giải đấu
Cộng đồng đối kháng miền Nam

Tấn Tài, SaigonFGC

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang