Lori Trahan gần đây đã buộc tội các công ty game như Microsoft, Sony và Epic Games vì đã không hành động đủ để chống lại chủ nghĩa cực đoan kỹ thuật số, hay đơn giản hơn là sự toxic trong các tựa game.
Đáng buồn thay, chủ nghĩa cực đoan và quấy rối kỹ thuật số lại là một phần của hệ sinh thái trò chơi trực tuyến, và ít nhất thì một nữ nghị sĩ đang cố gắng làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này.
Hạ nghị sĩ Lori Trahan (D-Mass.) đã liên hệ với các công ty trò chơi lớn như EA, Epic Games, Sony, Microsoft và những công ty khác về các vấn đề quấy rối và chủ nghĩa cực đoan trong trò chơi trực tuyến, và văn phòng của bà gần đây đã công bố một bản tóm tắt các câu trả lời.
"Sau khi đọc qua phản hồi từ các công ty trò chơi hàng đầu, tôi thất vọng vì phần lớn các công ty đã không giải quyết được một số câu hỏi cấp bách nhất của chúng tôi, bao gồm cung cấp cho chúng tôi các chính sách của họ về chủ nghĩa cực đoan, cũng như báo cáo minh bạch về các chủ đề này," Trahan nói trong một thông cáo báo chí.
Thông cáo báo chí cũng trích dẫn một nghiên cứu từ Liên đoàn Chống phỉ báng nói rằng 15 phần trăm game thủ dưới 18 tuổi và 20 phần trăm người lớn báo cáo đã gặp phải những kẻ mang chủ nghĩa da trắng thượng đẳng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cứ 5 trẻ em thì có 3 trẻ từng bị quấy rối khi chơi game trực tuyến.
Như Axios lưu ý, một số công ty hàng đầu đã phản hồi bằng các biện pháp cụ thể, ví dụ: Epic Games cho biết họ đã thuê 1.500 chuyên gia để giải quyết các báo cáo của người chơi và Tencent cho biết họ ưu tiên báo cáo từ các tài khoản do trẻ vị thành niên sử dụng. Một số công ty tuyên bố rằng họ có kế hoạch sử dụng các công cụ AI để phát hiện những bình luận có vấn đề từ người chơi. Tuy nhiên, theo Trahan, 9 trong số 14 câu trả lời không giảm thiểu hoặc đánh giá chủ nghĩa cực đoan trong trò chơi của họ. Hành động này đã dẫn đến phản hồi từ Hiệp hội Phần mềm Giải trí, trong đó tuyên bố rằng ngành công nghiệp này coi vấn đề này là "rất nghiêm túc".