Top những tựa game có nền esports phát triển nhất nửa đầu 2022

Hãy cùng nhìn lại những tựa game có nền esports phát triển bậc nhất trong nửa đầu năm nay nhé.

Esports, hay còn gọi là thể thao điện tử đã trở thành một trong những trụ cột của nền giải trí hiện đại với những tựa game thành công nhất đã đi xuyên suốt chặng đường phát triển của ngành công nghiệp này trong hơn một thập kỉ. Esports đã thực sự tiến xa hơn rất nhiều so với trước đây, và những đối tác và đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này đã ngày càng làm đa dạng hóa chúng để phù hợp hơn với tất cả mọi người và mọi sở thích. Trong số những tựa game xuất hiện trên thị trường, đã có những giải đấu chuyên nghiệp với số tiền thưởng lên đến hàng chục triệu đô la Mỹ và sở hữu một lượng người xem vô cùng khủng khiếp.

esports thế giới 2022 1
Esports đã, đang và sẽ phát triển ngày một mạnh mẽ

Chơi game từ lâu đã trở thành một môn thể thao không thua kém gì những môn thể thao truyền thống. Những khoản đầu tư được rót vào liên tục cho các đội và con số ngày càng nhiều hơn. Điều này cũng ảnh hưởng đến những trang web cá cược và thậm chí nó còn được cập nhật nhanh chóng hơn những môn thể thao truyền thống vì tính chất của nó. Bạn có thể không đặt cược vào các môn thể thao truyền thống, nhưng bạn rất có thể sẽ đổ tiền vào đội tuyển esports mà mình yêu thích, đó là sự khác biệt.

Danh sách những tựa game có nền esports phát triển nhất trong nửa đầu năm 2022

Liên Minh Huyền Thoại

esports thế giới 2022 2

Đôi lúc, thật khó để đánh giá mức độ phổ biến chính xác của một tựa game vì nó phụ thuộc vào nhiều vấn đề như lượng người xem, số lượng người chơi và bối cảnh chuyên nghiệp của tựa game đó. Nhưng nếu xét trên tất cả các chỉ số, Liên Minh Huyền Thoại là một minh chứng cực kì tốt cho sự thành công của một tựa game online và cả nền esports của nó mặc dù đã trải qua hơn một thập kỉ kể từ khi nó được ra mắt.

Những bài học trong suốt 13 năm qua mà Riot đã học được đã góp phần biến LMHT trở thành tựa game được chơi nhiều nhất trên thế giới. Một số tựa game như PUBG hay Fortnite đã cố gắng xoay sở để có thể làm lu mờ đứa con cưng của Riot, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn mà thôi. Sau khi những danh hiệu mà các tựa game này đạt được vụt qua trong thời gian ngắn, LMHT vẫn ở đó như một tượng đài và nhanh chóng đứng vững trong "big 3".
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại SEA Games 31: Sân chơi này là của Việt Nam

Trong năm 2021, LMHT cũng là tựa game có lượng khán giả lớn nhất với hơn 4 triệu người theo dõi các trận đấu trên toàn cầu. Đây cũng là tựa game được chơi nhiều thứ 2 mọi thời đại và dự kiến năm nay nó sẽ phá kỉ lục của chính mình thêm một lần nữa. LMHT cũng là tựa game có lượng người xem nhiều nhất với hơn 600 triệu giờ xem, một con số cực kì ấn tượng.

Counter Strike: Global Offensive

esports thế giới 2022 3

Nói đến CS:GO, đây vẫn là một tượng đài bất diệt của dòng game FPS khi nó đã được ra mắt hơn 15 năm, trước khi LMHT được ra đời. Global Offensive là phần bổ sung mới nhất cho dòng game Counter Strike - dòng game fps liên tục được xếp hạng hàng đầu trên Steam vào năm 2022. Với hơn 400 triệu giờ xem, nó đứng thứ 2 trong danh sách này và về khía cạnh tiền thưởng thì nó cũng không nằm ở vị trí đầu tiên.

Xem thêm: CCT Tour - giải đấu CS:GO qui mô toàn cầu với 4,3 triệu đô la Mỹ tiền thưởng chuẩn bị khởi tranh

Nhưng, CS:GO Major - giải đấu ở cấp độ cao nhất của tựa game này đã chứng kiến một kỉ lục mà không chắc rằng có tựa game nào làm được trong nửa cuối năm nay, hoặc là năm sau. Với giải đấu CS:GO Major Stockholm, con số người xem cùng lúc đã lên tới hơn 2,75 triệu người.

Dota 2

Mặc dù có lịch sử tương tự như CS:GO, nhưng Dota 2 lại có một xuất thân hoàn toàn khác. Bản thân của trò chơi này được sinh ra từ một tựa game cũ hơn có tên gọi Warcraft. Và cũng có thể nói rằng LMHT là một nhánh rất khác của Dota 2 ở cấp độ sau này, nên Dota 2 vẫn được xem như hàng "tổ tiên" của esports.

esports thế giới 2022 4

Sau khi Dota 2 được phát hành, những thay đổi cực kì lớn đối với tựa game này đã được áp dụng và biến nó trở thành một trong những tựa game tốt nhất vào thời điểm đó. Nhà phát hành của tựa game - Valve, đã tìm ra những cách mới để kiếm tiền và sử dụng tiền của người chơi để biến nó thành phần thưởng cho giải đấu Dota 2 đỉnh cao nhất: The International.
Xem thêm: Đội tuyển Dota 2 của Nga bị đe dọa vì không phát biểu về tình hình chính tr

Số lượt xem của giải đấu này không bằng với CS:GO hay LMHT, nhưng số tiền thưởng của nó là thứ mà hai tựa game còn lại phải ao ước khi giải thưởng của nó lên tới con số hàng chục triệu đô la Mỹ. The International 10 được tổ chức vào năm ngoái đã chứng kiến số lượng người xem hơn 2,7 triệu cùng lúc, và tựa game này cũng có hơn 400 triệu giờ xem trên các nền tảng phát trực tuyến.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang