Valve sẽ cấm các giải đấu Counter Strike 2 khép kín kể từ năm 2025

Sẽ không còn các giải đấu CS2 mà chỉ có các đội được mời tham dự. Thay vào đó, Valve muốn mọi người đều có cơ hội ngang nhau.

Các giải đấu esports dành cho Counter Strike 2 sắp có một cuộc cải tổ lớn vào năm 2025. Valve mới đây đã đưa ra tuyên bố về tương lai của các giải đấu esports trong tựa game này và đang cố gắng tạo ra một "sân chơi bình đẳng" cho tất cả các đội tuyển trong hệ sinh thái của mình.

Counter Strike 2

Để làm được điều này, nhà phát hành đang cấm các đơn vị tổ chức giải đấu có "mối quan hệ kinh doanh đặc biệt" với các đội tuyển trong những sự kiện của họ. Valve cũng cho biết các đơn vị tổ chức sẽ phải sử dụng hệ thống xếp hạng của Valve để gửi lời mời tới các đội tham gia giải đấu hoặc vòng loại của họ. Các đơn vị tổ chức cũng sẽ phải minh bạch về số tiền được trao đến các đội, từ tổng giải thưởng cho đến các ưu đãi khác, với toàn bộ người xem và người hâm mộ.

"Hệ sinh thái dần trở nên ít cởi mở hơn, với khả năng tiếp cận các cấp độ cạnh tranh cao nhất đang dần bị kiểm soát bởi các mối quan hệ kinh doanh. Chúng tôi nghĩ rằng Counter-Strike nên là một môn thể thao mở. Vì vậy, tôi sẽ bổ sung các yêu cầu mới để tổ chức các sự kiện cạnh tranh qui mô lớn."

Counter Strike 2

Những thay đổi này được đưa ra sau nhiều năm các nhà tổ chức giải đấu, đặc biệt là ESL hay BLAST, tạo ra các mạch đối tác của riêng họ. Nó bao gồm các giải đấu có vòng loại mở, nhưng phần lớn các đội thi đấu trong các giải này là những tổ chức có kí kết với một trong hai đơn vị tổ chức, hoặc cả hai. Các đội này sẽ nhận được lợi ích khi vượt qua các vòng loại mở để có một vị trí ổn định trong các giải đấu hoặc sự kiện của họ, và điều này càng làm cho các tổ chức này tăng tính ổn định trong làng Counter Strike chuyên nghiệp.

Điều này đã gây ra những sự tắc nghẽn khi các tổ chức không hợp tác với hai đơn vị nêu trên khó có cơ hội cọ xát với các đội tuyển top đầu. Không được tiếp cận và khó được cọ xát, những đội tuyển chiếu dưới dần mất đi lợi thế và lại càng khan hiếm cơ hội có được tấm vé mời tới các sự kiện của Counter Strike.

Counter Strike 2

BLAST cũng đã đăng bài ủng hộ quyết định này của Valve và nói rằng sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ nhà phát hành trong việc triển khai chính sách mới này. "BLAST Premier sẽ vẫn là một phần không thể thiếu của CS trong hệ sinh thái mở mới này. Chúng tôi vui mừng hơn bao giờ hết để tiếp tục đổi mới trải nghiệm xem thể thao điện tử và đưa các giải đấu đến mọi nơi trên thế giới." Trong khi đó, ESL vẫn chưa có thông báo gì ở thời điểm này.

Xem thêm: Major thứ 2 của Counter Strike 2 có thể được tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc
Xem thêm: Tuyển thủ CS:GO sẽ không còn được phép mang dép Crocs trong khi thi đấu

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang