Valve sẽ cấm các giải đấu Counter Strike 2 khép kín kể từ năm 2025

Sẽ không còn các giải đấu CS2 mà chỉ có các đội được mời tham dự. Thay vào đó, Valve muốn mọi người đều có cơ hội ngang nhau.

Các giải đấu esports dành cho Counter Strike 2 sắp có một cuộc cải tổ lớn vào năm 2025. Valve mới đây đã đưa ra tuyên bố về tương lai của các giải đấu esports trong tựa game này và đang cố gắng tạo ra một "sân chơi bình đẳng" cho tất cả các đội tuyển trong hệ sinh thái của mình.

Counter Strike 2

Để làm được điều này, nhà phát hành đang cấm các đơn vị tổ chức giải đấu có "mối quan hệ kinh doanh đặc biệt" với các đội tuyển trong những sự kiện của họ. Valve cũng cho biết các đơn vị tổ chức sẽ phải sử dụng hệ thống xếp hạng của Valve để gửi lời mời tới các đội tham gia giải đấu hoặc vòng loại của họ. Các đơn vị tổ chức cũng sẽ phải minh bạch về số tiền được trao đến các đội, từ tổng giải thưởng cho đến các ưu đãi khác, với toàn bộ người xem và người hâm mộ.

"Hệ sinh thái dần trở nên ít cởi mở hơn, với khả năng tiếp cận các cấp độ cạnh tranh cao nhất đang dần bị kiểm soát bởi các mối quan hệ kinh doanh. Chúng tôi nghĩ rằng Counter-Strike nên là một môn thể thao mở. Vì vậy, tôi sẽ bổ sung các yêu cầu mới để tổ chức các sự kiện cạnh tranh qui mô lớn."

Counter Strike 2

Những thay đổi này được đưa ra sau nhiều năm các nhà tổ chức giải đấu, đặc biệt là ESL hay BLAST, tạo ra các mạch đối tác của riêng họ. Nó bao gồm các giải đấu có vòng loại mở, nhưng phần lớn các đội thi đấu trong các giải này là những tổ chức có kí kết với một trong hai đơn vị tổ chức, hoặc cả hai. Các đội này sẽ nhận được lợi ích khi vượt qua các vòng loại mở để có một vị trí ổn định trong các giải đấu hoặc sự kiện của họ, và điều này càng làm cho các tổ chức này tăng tính ổn định trong làng Counter Strike chuyên nghiệp.

Điều này đã gây ra những sự tắc nghẽn khi các tổ chức không hợp tác với hai đơn vị nêu trên khó có cơ hội cọ xát với các đội tuyển top đầu. Không được tiếp cận và khó được cọ xát, những đội tuyển chiếu dưới dần mất đi lợi thế và lại càng khan hiếm cơ hội có được tấm vé mời tới các sự kiện của Counter Strike.

Counter Strike 2

BLAST cũng đã đăng bài ủng hộ quyết định này của Valve và nói rằng sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ nhà phát hành trong việc triển khai chính sách mới này. "BLAST Premier sẽ vẫn là một phần không thể thiếu của CS trong hệ sinh thái mở mới này. Chúng tôi vui mừng hơn bao giờ hết để tiếp tục đổi mới trải nghiệm xem thể thao điện tử và đưa các giải đấu đến mọi nơi trên thế giới." Trong khi đó, ESL vẫn chưa có thông báo gì ở thời điểm này.

Xem thêm: Major thứ 2 của Counter Strike 2 có thể được tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc
Xem thêm: Tuyển thủ CS:GO sẽ không còn được phép mang dép Crocs trong khi thi đấu

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang