Valve thu về hơn 50 triệu đô doanh thu mỗi tháng chỉ từ việc bán hòm CS:GO

Một con số doanh thu không hề nhỏ so với một tựa game đã có hơn 10 năm tuổi đời.

Không có gì ngạc nhiên khi các hòm trong CS:GO là con bò sữa của Valve, vì studio trò chơi đã trở thành nhà phát hành trò chơi khổng lồ và nhà tiên phong của các giao dịch vi mô mỹ phẩm trong trò chơi. 

CS:GO Case 1

Anomaly - Youtuber và streamer nổi tiếng đã quyết định phân tích các con số và tìm ra bao nhiêu hòm được mở mỗi tháng và Valve sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ chúng. Anomaly đang nghiên cứu dựa trên thông số  tính toán của Fjedjik, một người dùng Reddit trên diễn đàn CS:GO Market. Người dùng này đã tính toán có bao nhiêu hòm được mở mỗi tháng và quyết định sử dụng cơ sở dữ liệu của CS:GO float, một trang web chuyên về skin. Sử dụng công thức tính toán của riêng mình và cơ sở dữ liệu có sẵn, dường như người dùng này có thể tính toán được có bao nhiêu hòm đã được mở.

CS:GO Case 2

Fjedjik ước tính từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến ngày 1 tháng 6 năm 2021, tổng cộng 25,9 triệu hòm đã được mở. Với mức giá 2,5 đô la Mỹ cho mỗi chìa khóa để mở hòm, thì Valve sẽ kiếm được 65.75 triệu đô la trong tháng đó. Anomaly đã dựa trên phương thức tính toán của anh chàng này sang tháng 1 năm 2023 và nhận thấy từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 1 năm 2023, tổng cộng 458 triệu hòm đã được mở. Nếu chia con số này ra cho 641 ngày, thì đó là khoảng hơn 700 nghìn hòm mỗi ngày. Điều này có nghĩa là Valve có thể kiếm được hơn 1,7 triệu đô la Mỹ mỗi ngày theo như tính toán của Anomaly. Theo con số này, trung bình mỗi tháng Valve bỏ túi hơn 54 triệu đô và mỗi năm là hơn 650 triệu đô.

CS:GO Case 3

Và điều khác biệt là không giống như Dota trích tiền bán "sách" để đưa vào quĩ giải thưởng, CS:GO lại không hề có chế độ này.

Xem thêm: CS:GO vẫn đang phát triển mặc dù đã ra mắt hơn 10 năm
Xem thêm: Top 10 tựa game được xem nhiều nhất trên Twitch trong 2022

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang