Valve thu về hơn 50 triệu đô doanh thu mỗi tháng chỉ từ việc bán hòm CS:GO

Một con số doanh thu không hề nhỏ so với một tựa game đã có hơn 10 năm tuổi đời.

Không có gì ngạc nhiên khi các hòm trong CS:GO là con bò sữa của Valve, vì studio trò chơi đã trở thành nhà phát hành trò chơi khổng lồ và nhà tiên phong của các giao dịch vi mô mỹ phẩm trong trò chơi. 

CS:GO Case 1

Anomaly - Youtuber và streamer nổi tiếng đã quyết định phân tích các con số và tìm ra bao nhiêu hòm được mở mỗi tháng và Valve sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ chúng. Anomaly đang nghiên cứu dựa trên thông số  tính toán của Fjedjik, một người dùng Reddit trên diễn đàn CS:GO Market. Người dùng này đã tính toán có bao nhiêu hòm được mở mỗi tháng và quyết định sử dụng cơ sở dữ liệu của CS:GO float, một trang web chuyên về skin. Sử dụng công thức tính toán của riêng mình và cơ sở dữ liệu có sẵn, dường như người dùng này có thể tính toán được có bao nhiêu hòm đã được mở.

CS:GO Case 2

Fjedjik ước tính từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến ngày 1 tháng 6 năm 2021, tổng cộng 25,9 triệu hòm đã được mở. Với mức giá 2,5 đô la Mỹ cho mỗi chìa khóa để mở hòm, thì Valve sẽ kiếm được 65.75 triệu đô la trong tháng đó. Anomaly đã dựa trên phương thức tính toán của anh chàng này sang tháng 1 năm 2023 và nhận thấy từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 1 năm 2023, tổng cộng 458 triệu hòm đã được mở. Nếu chia con số này ra cho 641 ngày, thì đó là khoảng hơn 700 nghìn hòm mỗi ngày. Điều này có nghĩa là Valve có thể kiếm được hơn 1,7 triệu đô la Mỹ mỗi ngày theo như tính toán của Anomaly. Theo con số này, trung bình mỗi tháng Valve bỏ túi hơn 54 triệu đô và mỗi năm là hơn 650 triệu đô.

CS:GO Case 3

Và điều khác biệt là không giống như Dota trích tiền bán "sách" để đưa vào quĩ giải thưởng, CS:GO lại không hề có chế độ này.

Xem thêm: CS:GO vẫn đang phát triển mặc dù đã ra mắt hơn 10 năm
Xem thêm: Top 10 tựa game được xem nhiều nhất trên Twitch trong 2022

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang