Valve thu về hơn 50 triệu đô doanh thu mỗi tháng chỉ từ việc bán hòm CS:GO

Một con số doanh thu không hề nhỏ so với một tựa game đã có hơn 10 năm tuổi đời.

Không có gì ngạc nhiên khi các hòm trong CS:GO là con bò sữa của Valve, vì studio trò chơi đã trở thành nhà phát hành trò chơi khổng lồ và nhà tiên phong của các giao dịch vi mô mỹ phẩm trong trò chơi. 

CS:GO Case 1

Anomaly - Youtuber và streamer nổi tiếng đã quyết định phân tích các con số và tìm ra bao nhiêu hòm được mở mỗi tháng và Valve sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ chúng. Anomaly đang nghiên cứu dựa trên thông số  tính toán của Fjedjik, một người dùng Reddit trên diễn đàn CS:GO Market. Người dùng này đã tính toán có bao nhiêu hòm được mở mỗi tháng và quyết định sử dụng cơ sở dữ liệu của CS:GO float, một trang web chuyên về skin. Sử dụng công thức tính toán của riêng mình và cơ sở dữ liệu có sẵn, dường như người dùng này có thể tính toán được có bao nhiêu hòm đã được mở.

CS:GO Case 2

Fjedjik ước tính từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến ngày 1 tháng 6 năm 2021, tổng cộng 25,9 triệu hòm đã được mở. Với mức giá 2,5 đô la Mỹ cho mỗi chìa khóa để mở hòm, thì Valve sẽ kiếm được 65.75 triệu đô la trong tháng đó. Anomaly đã dựa trên phương thức tính toán của anh chàng này sang tháng 1 năm 2023 và nhận thấy từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 1 năm 2023, tổng cộng 458 triệu hòm đã được mở. Nếu chia con số này ra cho 641 ngày, thì đó là khoảng hơn 700 nghìn hòm mỗi ngày. Điều này có nghĩa là Valve có thể kiếm được hơn 1,7 triệu đô la Mỹ mỗi ngày theo như tính toán của Anomaly. Theo con số này, trung bình mỗi tháng Valve bỏ túi hơn 54 triệu đô và mỗi năm là hơn 650 triệu đô.

CS:GO Case 3

Và điều khác biệt là không giống như Dota trích tiền bán "sách" để đưa vào quĩ giải thưởng, CS:GO lại không hề có chế độ này.

Xem thêm: CS:GO vẫn đang phát triển mặc dù đã ra mắt hơn 10 năm
Xem thêm: Top 10 tựa game được xem nhiều nhất trên Twitch trong 2022

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang