Ả Rập tiếp tục bành trướng trong ngành game, mua thêm cổ phần EA và Take-Two

Sau nhiều ngành nghề khác nhau, giờ đây quốc gia giàu có này tiếp tục củng cố vị trí của mình trong ngành game thế giới với thương vụ mua thêm cổ phần này.

Chỉ vài ngày sau khi cổ phiếu Nintendo tăng giá, Quỹ đầu tư công của Ả-rập Xê-út lại một lần nữa ném thêm tiền vào hai công ty game lớn là Electronic ArtsTake-Two Interactive. 

Ả rập 1

PIF (quỹ đầu tư công của Ả Rập - Public Investment Fund) đã củng cố vị thế của mình trong EA từ 5,1 lên 5,8% sau khi mua 2 triệu cổ phiếu khi năm 2022 sắp kết thúc. Sau khi mua gần 3 triệu cổ phiếu, khoản đầu tư của quỹ vào Take-Two cũng tăng từ 5,3% lên 6,8% vào năm 2022. Tính đến tháng 2 năm 2022, PIF đã đầu tư khoảng 3,3 tỷ USD vào EA, Take-Two và Activision Blizzard. Những khoản đầu tư này đi kèm với khoản đầu tư của PIF vào Nintendo chỉ vài ngày trước. Các nhà sản xuất Mario đã bán thêm 1,01% cổ phần trong công ty của họ cho quỹ đầu tư do Thủ tướng kiêm Thái tử Ả Rập Saudi, Mohammed bin Salman điều hành.

Ả rập 2

Các khoản đầu tư trước đó đã thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn cầu, vì lo ngại về mối quan hệ có lợi với một khu vực nổi tiếng đồng nghĩa với vi phạm nhân quyền không đáp ứng được các tiêu chuẩn của cộng đồng trò chơi. Trước đây, PIF đã mở rộng phạm vi hoạt động sang các tựa game thể thao điện tử như LMHT và CS:GO. Savvy Gaming Group, một công ty con của PIF, đã mua lại ESL với giá 1 tỷ đô la vào giữa năm 2022. ESL sở hữu một phần lớn hệ thống thể thao điện tử CS:GO, nơi có một số giải đấu trong suốt mùa thi đấu.

Ả rập 3

Mặc dù khoản đầu tư của PIF vào trò chơi và thể thao điện tử có thể được coi là một nỗ lực mang lại lợi nhuận, nhưng luật của khu vực xung quanh vấn đề đồng tính lại gây lo ngại sâu sắc. Các hình phạt bao gồm từ đánh roi đến tử hình. 

Xem thêm: "Pháp sư" Ả-rập chế tạo drone bay bằng cành củi, thô sơ nhưng không thua gì đồ xịn
Xem thêm: Dời lịch ra mắt quá nhiều lần, NPH quyết định mở bán game dù sán phẩm chưa hoàn thiện

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang