VNG đồng hành cùng Esports Việt Nam tranh tài tại ASIAD 19

Phát hành 2 trên tổng số 6 bộ môn Thể thao điện tử mà đội tuyển Việt Nam đăng ký tranh tài tại ASIAD 19, VNG tiếp tục đồng hành cùng VIRESA và các Vận động viên eSports quốc gia tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á năm nay.

Diễn ra từ ngày 23/09 - 08/10/2023 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ XIX - ASIAD 19 sẽ là kỳ đại hội đầu tiên đưa Thể thao điện tử (eSports) vào nội dung thi đấu tranh huy chương chính thức. Trước đó, eSports từng xuất hiện với vai trò là bộ môn thi đấu trình diễn của ASIAD 18 tại Jakarta, Indonesia (năm 2018). Trong tổng số 7 bộ môn eSports được công bố tại kỳ Đại hội lần này, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 6 bộ môn. Trong đó, có 2 tựa game đang do VNGGames phát hành tại Việt Nam là PUBG Mobile và Liên Minh Huyền Thoại. Đây đều là những tựa game có lượng khán giả theo dõi đông đảo tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

VNG đồng hành cùng Esports Việt Nam tranh tài tại ASIAD 19

Đội tuyển eSports Việt Nam – bộ môn PUBG Mobile trước thềm tham dự ASIAD 19

Nhằm giúp Đội tuyển eSports Quốc gia Việt Nam học hỏi, cọ xát để có chiến lược phù hợp trước khi thi đấu chính thức, nhiều hoạt động quan trọng cũng đã được Hội Thể thao điện tử & Giải trí Việt Nam (VIRESA) và VNG phối hợp triển khai. Hai bên phối hợp chặt chẽ trong khâu tuyển chọn, đánh giá năng lực Vận động viên thông qua các kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu. Đáng chú ý, Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với Đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 11/09. Đồng thời, VNG cũng đưa ra những tham vấn về mặt chuyên môn, chiến lược và hỗ trợ chi phí đến các Vận động viên Việt Nam trong suốt quá trình tham gia thi đấu.

“Thành công của Thể thao điện tử tại Việt Nam trong những năm qua và đặc biệt là hai kỳ SEA Games gần đây đã có sự đóng góp và phối hợp đồng hành, hỗ trợ rất lớn của các Nhà phát hành như VNG. Các nhà phát hành tại Việt Nam đều có năng lực tốt và đóng góp thiết thực vào sự phát triển tổng thể của Thể thao điện tử Việt Nam. ASIAD 19 sẽ là cơ hội để Thể thao điện tử Việt Nam nói chung và các nhà phát hành như VNG nói riêng quan sát, học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, từ đó xây dựng những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và lâu dài, khẳng định vị thế tại đấu trường khu vực”, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng thư ký VIRESA nhận định.

Sau những thành công tại hai sự kiện SEA Games 31 và SEA Games 32, kỳ ASIAD lần này được nhận định là một cơ hội lớn để các đội tuyển eSports Việt Nam kiểm chứng năng lực, cũng như học hỏi từ các cường quốc về Thể thao điện tử như Trung Quốc hay Hàn Quốc.

“VNG luôn mong muốn được đồng hành và hỗ trợ các Vận động viên, các đội tuyển tham gia tranh tài với những điều kiện tốt nhất để họ có thể đạt được thành tích cao, giành huy chương mang về vinh quang cho Tổ quốc. VNG sẽ tiếp tục đầu tư vào các hệ thống giải đấu, hỗ trợ các đội tuyển Quốc gia, các câu lạc bộ Thể thao điện tử để nhằm chuyên nghiệp hóa đội ngũ vận động viên, huấn luận viên, từ đó nâng cao kết quả thi đấu trên các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới”, Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi Trực tuyến của VNG cho biết.

VNG đồng hành cùng Esports Việt Nam tranh tài tại ASIAD 19 2

Thể thao điện tử Việt Nam gặt hái được nhiều thành công ở đấu trường SEA Games

Năm 2021, số lượng người chơi eSports tại Việt Nam đã cán mốc 18 triệu người (Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam năm 2021). Theo eSports earning, Việt Nam đang xếp thứ 23 thế giới, hạng 5 Đông Nam Á sau Thái Lan, Malaysia, Philippines và Indonesia về thu nhập từ thi đấu Thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

One Piece – bộ manga kinh điển từng làm mưa làm gió toàn cầu suốt hơn hai thập kỷ – đang đối mặt với dấu hiệu "đuối sức" khi doanh số tập 112 ghi nhận mức thấp kỷ lục so với các tập gần đây. Dù vẫn giữ vị trí top doanh thu trong tuần, mức giảm đều qua từng tập khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng: liệu hành trình dài hơi có đang trở thành điểm yếu của Luffy và đồng đội?

Giải trí
 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
Lên đầu trang