Facebook tài trợ 40.000 USD cho tựa game về đường phố Việt Nam

Vietnamese Road đã có hơn 6.000 lượt tải về trên iOS và Android, bao gồm cả bản tiếng Anh và tiếng Việt.

Ngày 16/10/2016, Vietnamese Road - trò chơi đơn giản trên di động của một cô gái Nhật về Việt Nam – do HanelSoft - một công ty thành viên thuộc Hanel hợp tác sản xuất với một công ty Nhật Bản - bất ngờ nhận được gói tài trợ 40,000 USD – tương đương gần 1 tỷ đồng từ FBStart - một chương trình hỗ trợ của FaceBook dành cho các startup đi theo hướng ứng dụng.

Game về đường phố Việt Nam được Facebook tài trợ 1 tỷ đồng

Hiện tại, Vietnamese Road đã có hơn 6.000 lượt tải về trên iOS và Android, bao gồm cả bản tiếng Anh và tiếng Việt. Fanpage ‘Game Vietnamese Road’ cũng đạt tới con số hơn 10.000 like. Nhận thấy tiềm năng và sự hấp dẫn khác biệt của một mini-game, tạo lan tỏa rộng trong cộng đồng mạng, Facebook đã tài trợ trợ cho Vietnamese Road 40.000 USD, được quy đổi dưới hình thức được sử dụng các dịch vụ do Facebook và các đối tác cung cấp.

Vietnamese Road dựa trên ý tưởng về câu chuyện qua đường khó khăn nhưng cũng đầy thú vị của các du khách lần đầu đến Việt Nam. Những chiếc Honda cũ kỹ chất đầy đồ đạc hoặc chở gà, lợn, vịt kêu ầm ĩ; chiếc xe đạp của cô bán bóng bay; hay đôi khi là những chiếc xe phân khối lớn rú ga trên đường… ; tất cả những âm thanh và màu sắc phố phường Việt Nam ấy trở thành nguồn cảm hứng cho cô gái trẻ người Nhật tạo ra trò chơi đầu tiên về đường phố Việt Nam – Vietnamese Road.

Game về đường phố Việt Nam được Facebook tài trợ 1 tỷ đồng

“Trò chơi này, tôi tạo ra từ tình yêu dành cho đất nước Việt Nam. Tôi thực sự rất yêu nơi này và muốn làm một điều gì đó để có thể quảng bá văn hóa và những điểm hấp dẫn tới bạn bè tôi ở Nhật và cả các bạn nước khác nữa. Giao thông Việt Nam mặc dù không tốt lắm nhưng nó lại khá là thú vị. Vì thế nên tôi đã tưởng tượng là mình đang đi bộ du lịch xuyên Việt, đến các địa danh nổi tiếng, ăn các món ăn trứ danh của Việt Nam, bằng việc băng qua các con đường từ Hà Nội, Đà Nẵng, đến Hội An, Phú Quốc. Mỗi thành phố, bạn lại có thể chụp hình và lưu lại những khoảng khắc đẹp cho riêng mình” – Enomoto Kaori, cô gái đến Việt Nam từ hai năm trước và là tác giả Vietnamese Road chia sẻ.

Không chỉ tạo ra sức hấp dẫn về độ khó của trò chơi hay những tạo hình rất đơn giản nhưng ngộ nghĩnh, mang đặc trưng của từng thành phố, Vietnamese Road thu hút người chơi còn ở những tương tác thực tế; từ trải nghiệm của những khách du lịch đã từng đến Việt Nam. Trên Fan-page của Vietnamese Road, những người nước ngoài còn có thể xem được những chỉ dẫn, các mẹo nhỏ về cách sang đường, về những quán ăn ngon, những thắng cảnh đẹp v.v...., để có thể tham khảo cho một chuyến đi an toàn và thú vị tới Việt Nam.

Vietnamese Road hiện đã lọt vào TOP 40 các ứng dụng và trò chơi của giải thưởng Bluebird 2016. Cùng với gói hỗ trợ của Facebook, bằng các công cụ và dịch vụ, nhóm phát triển Vietnamese Road kỳ vọng sẽ tạo được bước thành công lớn cho dòng game mang bản sắc Việt, nhằm quảng bá văn hóa, xã hội và du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Theo Báo giao thông

Nguồn: thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang