Tựa game PUBG Mobile đã đem về doanh thu khủng, ngót nghét 32.5 triệu đô la Mỹ, tương đương 755 tỷ đồng chỉ trong tháng 11/2018, cao nhất trong cả năm qua theo những dữ liệu mà công ty phân tích Sensor Tower công bố.
PUBG Mobile là một trong những tựa game Battle Royale có doanh thu khủng nhất hiện tại. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.
Tựa game PUBG Mobile đã đem về doanh thu khủng, ngót nghét 32.5 triệu đô la Mỹ, tương đương 755 tỷ đồng chỉ trong tháng 11/2018, cao nhất trong cả năm qua theo những dữ liệu mà công ty phân tích Sensor Tower công bố.
Con số này cho thấy sự tăng trưởng doanh thu của tựa game đã tăng hơn 44% so với những gì nó làm được trong tháng 10 vừa qua. Con số này thậm chí vượt mặt kỷ lục tăng trưởng 26% trong tháng 8/2018 khi PUBG Mobile đã đem về doanh số toàn cầu khoảng 25.7 triệu đô la Mỹ.
Người chơi từ khu vực Bắc Mỹ, cụ thể là Hoa Kỳ là những người đóng góp nhiều nhất vào doanh số cho tựa game khi chiếm đến 22% khối lượng giao dịch, tương đương 7.1 triệu đô la. Kế tiếp là những người chơi Nhật Bản với 20% doanh thu Tencent kiếm được từ họ, tương đương 6,4 triệu đô la Mỹ.
Theo như ước tính, người chơi PUBG Mobile đã tiêu tổng cộng trung bình khoảng 1.1 triệu đô la một ngày trong game, tương đương 26 tỷ đồng, một con số quá khủng khiếp. Đó là chưa kể việc 2 đầu game PUBG Mobile tại Trung Quốc không hề có cửa hàng để bán đồ do những quy định về game ở nước này, chứ nếu không con số còn tăng khủng khiếp nữa.
Kể từ khi Fortnite ra mắt trên nền tảng Android vài tháng trước, cuộc đua của 2 tựa game Battle Royale trên di động này tỏ ra khá cân bằng. Nhưng với những gì PUBG Mobile làm được trong tháng 11, rõ ràng con cưng của Epic Games đã bị vượt mặt không thương tiếc.
Tuy nhiên doanh thu khủng đó không hề giúp PUBG Mobile đứng top 1 được do còn có một tựa game kiếm được còn nhiều tiền doanh thu hơn nữa. Tựa game đó không hề xa lạ, đó chính là Knives Out của nhà phát hành NetEase với doanh thu toàn cầu ở con số 52 triệu đô la, tương đương hơn 1200 tỷ đồng, hơn cả GPD của một quốc gia. Ghê hơn nữa con số này chủ yếu đến từ thị trường Nhật Bản, nơi PUBG tiến đến quá chậm.
Tuy vậy PUBG Mobile vẫn là một tựa game được yêu thích hơn với số lượng người chơi đông đảo hơn 2 đối thủ của nó rất nhiều. Ước tính đã có hơn 200 triệu người chơi toàn cầu tham gia vào 4 chiến trường khốc liệt của PUBG Mobile.
Jelly Donuts